ป้องกันไวรัสฟรี


   ในส่วนของโปรแกรมฟรีๆ คุณสามารถหาได้จากเว็บ  download.com ซึ่งจะเป็นที่รวบรวมโปรแกรมทั้งฟรีและไม่ฟรีมาให้ได้ใช้กัน โดยในหมวดของโปรแกรมป้องกันไวรัสหาแบบรวมๆ ได้ที่ www.download.com ที่นี้เรามาดูว่ามีโปรแกรมอะไรน่าสนใจบ้าง

ThreatFire  AntiVirus Free Edition 3



  ThreatFire  AntiVirus Free Edition 3

            โปรแกรมน้องใหม่มาแรงจากค่าย PC Tools ที่กำลังได้รับความนิยมจากทั้งผู้ใช้ทั่วไปและนักทดสอบ ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี สามารถตรวจจับไวรัส, หนอนอินเตอร์เน็ต โทรจัน, รูทคิต, สปายแวร์, แอดแวร์, บัฟเฟอร์โอเวอร์โฟว์ และ มัลแวร์ ได้ โดยในโปรแกรมเวอร์ชันฟรีจะติดต่อกับทางผู้ผลิตในกรณีที่เกิดปัญหาผ่านทางอีเมล์เท่านั้น และไม่สามารถอัพเกรดเอนจี้ของโปรแกรมได้

          หากจ่ายเงิน 14.95 เหรียญสหรัฐฯ เพื่ออัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นเป็น Pro คุณจะสามารถโทรคุยและแชตกับฝ่าย  Technical Support ได้ รวมไปถึงการได้ฟังก์ชันการใช้งานขั้นสูงของโปรแกรม จุดที่สำคัญหากคิดจะใช้โปรแกรมนี้คือ  เครื่องคุณจะต้องแรงพอ เนื่องจากโปรแกรมค่อนข้างจะดึงเครื่องพอสมควร

 

PC Tools Antivirus Free Edition

 

   PC Tools Antivirus Free Edition

          จากการโหวตของเว็บไซต์  download.com  โปรแกรมนี้น่าจะเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสฟรีที่น่าสนใจมากในตอนนี้ เพราะสามารถตรวจสอบไวรัสได้แบบเรียลไทม์ รวมไปถึงความสามารถในการสแกนไฟล์อินเทอร์เน็ต อีเมล์ มีอินเทอร์เฟซในการใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก หากเพิ่มเงิน 29.95 เหรียญสหรัฐฯ  คุณสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้ตลอด 24 ชั่วโมง และยังได้รับระบบการอัพเดตข้อมูลไวรัสที่รวดเร็วมากขึ้น

 

Avira AntiVir  Personal Edition Classic



  Avira AntiVir  Personal Edition Classic

           โปรแกรมสัญลักษณ์ร่มแดงนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งนได้ง่ายและฟรี ซึ่งถูกใจหลายๆ คนมีระบบการป้องกันไวรัสที่ดี  อัพเดทข้อมูลไวรัส เอนจี้ และข้อมูลโปรแกรมใหม่ๆ แบบอัตโนมัติ  อีกทั้งยังมีการมอนิเตอร์ระบบแบบเรียลไทม์ ตั้งแต่ข้อมูลเริ่มเข้ามาในเครื่อง ใช้เทคโนโลยีการกำจัดไวรัสที่ทันสมัย ไม่กั๊กสำหรับใช้ในเวอร์ชั่นจ่ายตังค์เหมือนค่ายอื่นๆ

          นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถตั้งตารางการสแกนและการอัพเดตโปรแกรมได้เอง พร้อมบริการสอบถามข้อมูลและปัญหาผ่านเว็บไซต์และเว็บบอร์ด



Avast Home Edition

 

   Avast Home Edition

          โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ได้รับการรับรองจาก ICSA Lab และ Checkmark แม้ว่าหน้าตาอินเตอร์เฟซจะแปลกๆ  คล้ายโปรแกรม Winamp แต่ก็ดูทันสมัยดี สามารถตรวจสอบอีเมล์ เน็ตเวิร์ก ไฟล์ แบบ P2P ละไฟล์วอลล์เล็กๆ แถมให้ด้วย

 

AVG Antiviru

 

   AVG Antivirus Free Edition

          โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยยอดดาวโหลดใน download.com สูงถึง 61 ล้านครั้ง และได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ มากมาย ด้วยโปนแกรมที่มีขนาดเล็กติดตั้งง่าย ใช้งานไม่ยาก ทำงานได้เร็ว การอัพเดตข้อมูลไวรัสก็รวดเร็วและมรประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี จึงไม่แปลกใจที่โปรแกรมนี้จะได้รับความนิยมมากขนาดนี้
คำสำคัญ (Tags): #26
หมายเลขบันทึก: 381894เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2010 09:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท