การใช้งานPhotoshop


สร้าง effect แบบ window vista โดย Photoshop

1. เปิดรูปภาพตามด้านล่าง หรือคล้ายกับรูปด้านล่างนะคะ

2. ไปที่ Filter ---> Blur ---> Gaussian Blur

ตั้งค่า Radius = 75

3. เลือกที่ Image ---> Adjustments ---> Color Balance

ตั้งค่า Color Levels ในส่วนของ Shadow ตามด้านล่างค่ะ

ตั้งค่า Color Levels อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ให้เืลือกที่ Midtones ทำตามด้านล่างเลยค่ะ

ตั้งค่าในส่วนของ Highlights โดยกำหนด Color Level ตามด้านล่างค่ะ

จะได้รูปตามด้านล่างค่ะ

4. เลือกที่ Elliptical Marquee Tool ค่ะ จากนั้นทำการลากตามแบบด้านล่าง

5. ต่อไปให้เลือก Brush Tool ค่ะ โดยตั้งค่าขนาดของแปรงอยู่ระหว่างประมาณ 200-300 แล้วในส่วนของ Hardness ให้กำหนดแล้ว 0 กำหมดสีของแปรงเป็นสีขาวค่ะ แล้วดำเนินการตามด้านล่างค่ะ

6. จากนั้นให้กด Ctrl+D และ Ctrl + T แล้วทำการหมุนให้เส้นขอบเอียงตามรูป

7. ดำเนินการซ้ำตามขั้นตอนที่ 5-6 อีก จนได้รูปแบบตามด้านล่างค่ะ

ss

 อ้่างอิงมาจาก http://www.webthaidd.com/photoshop/webthaidd_article_1002_.html

ติดตามได้ที่ http://www.rayongwit.ac.th/graphicweb/page/unit4-1.html

สร้างตัวหนังสือแตกๆ ด้วย Photoshop

1. สร้างไฟล์ใหม่แล้วกด T ที่แป้นพิมพ์ แล้วทำการพิมพ์ข้อความค่ะ

2. กด Ctrl+J จะได้ layer ใหม่ตามด้านล่างค่ะ

3. Filter ---> Stylize ---> Tiles

ตั้งค่า Number Of Tiles ค่ะ แล้วกด OK

จะได้ตามด้านล่างค่ะ

4. click ขวาที่ layer แรกที่ไม่ใส่ layer ที่เรา copy มา แล้วเืลือก Rasterize Layer

5. จากนั้นให้ click เลือก layer ที่เรา copy มาค่ะ แล้ว เลือก Magic Wand Tool (W) ค่ะ

ทำการเลือกพื้นที่ที่เป็นสีชมพูจะได้ตามด้านล่างค่ะ

6. จากนั้นให้เลือกที่ layer ตามแทบสีฟ้าด้านล่างค่ะ แล้วกด delete ที่แป้นพิมพ์

แล้วเราลองปิดตาที่ layer copy ค่ะ

จะได้ตามด้านล่างค่ะ

7. ทำการตามข้อ 5-6 จนได้รูปตามด้านล่างค่ะ

ตกแต่งให้สวยงามค่ะ

 
ความคิดเห็นผู้อ่านบทความนี้
ความเห็นที่ : 54 แจ้งลบ  
เค ทำได้แล้ว
โดย : 54578    เมื่อ : 04 มี.ค. 53  

ความเห็นที่ : 53 แจ้งลบ  
ภาพประกอบการจัดกลุ่มวัตถุ
โดย : anut    เมื่อ : 27 ก.พ. 53  

ความเห็นที่ : 52 แจ้งลบ  
***ภาพกราฟิกที่ถูกสร้างขึ้นมาจาก Illustrator*** การสร้างงานกราฟิกนั้น ต้องมีจุดประสงค์ว่าสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร เราจะได้สนองตามเป้าหมายนั้น เช่นการสร้างเพื่อแสดงออกทางศิลปะ เน้นการสื่อความรู้สึก หรือ อีกประเภทสร้างขึ้นเพื่อสื่อด้านโฆษณา การจัดองค์ประกอบให้รูปนั้นไม่โดดเดี่ยว และสร้างความสมดุลด้วยการจัดวาง ทำให้สามารถสื่อสารได้ไปอีกแบบ เมื่อเปรียบเทียบแบบเดี่ยว การสร้างจุดเด่่น และจุดรองสามารถสร้างได้จากการให้สีออ่น การให้แสงที่มืดหรือสว่าง การให้ขนาดที่เล็กหรือใหญ่ เพื่อจะสื่อให้่วัตถุใด ๆ เป็นจุดเด่นในกลุ่มรูปนั้น ๆ ได้ ....anut...
โดย : anut    เมื่อ : 27 ก.พ. 53  

ความเห็นที่ : 51 แจ้งลบ  
ระบบสี ความเข้มความจางของสี เป็นตัวแทนของแสงในธรรมชาติ ภายในงานกราฟิก โดยการนำเทคนิค การนำความเข้มของสีมาตัดกับความออ่นของอีกสี ดังภาพประกอบ ความเป็นเหลี่ยมมุมของรูปตัวอย่าง ก็คือการนำความเข้มและความออ่นมาตัดกัน..

อ้างอิงจาก http://www.webthaidd.com/photoshop/webthaidd_article_1004_.html

สร้างปกหนังสือด้วย toolที่มีอยู่ใน photoshop

วันนี้เรามีวิธีง่ายๆในการสร้างปกหนังสือบน photoshop มาให้ได้เรียบรู้กันในที่นี้เราจะเอา too lต่างๆที่มีอยู่ในโปรแกรมมาใช้
ซึ่งเหมาะกับคนที่เริ่มต้นในการออกแบบหนังสือและยังไม่ถนัดที่จะใช้ photoshop ซึ่งเราก็จะเอา tool ง่ายๆมาเป็น ideaเริ่มต้นในการสร้างกันนะครับ
สิ่งที่ควรคำนึงถึง
1.สีที่ใช้ต้องเป็สสีที่สร้างอารมณ์สอดคล้องกับเนื้อหา
2.รูปที่อยู่หน้าปกต้องสื่อถึงภาพรวมหรือสดคล้องกับเนื้อหา
3.การสร้างรูปจาก photoshopนั้นเราต้องรู้ขนาดที่เราต้องการที่แน่นอน เนื่องจาก photoshopน้นเป็นแบบ pixel ถ้าขยายหรือย่อรูปอาจไม่สวย ซึ่งจะ
แตกต่างจากการสร้างจาก illustrator นั้นคือเป็นแบบ vector
4.สิ่งที่ต้องมีบนปกคือ ชื่อหนังสือ ชื่อผู้แต่ง และรูปแบบการ design ในข้อนี้แล้วแต่ ideaของแต่ละคนนะครับ
เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

1.สร้าง file ใหม่ขึ้นมาโดยไปที่ file--->new ผมจะยกตัวอย่างเป็นขนาด 19.5*25 cm นะครับ


2.เลือก paint bucket tool--->เลือกสี--->เทสีลงบน background



3.copy รูปที่เราต้องการเาาไว้หน้าปกมาวางที่ background เราสามารถย่อขยาย หมุน รูปได้โดยวิธีการกด ctrl+t เราก็จะสามารถต่อรูปได้ หมุนรูปได้ ลองเล่นดูนะครับ

4.ขั้นตอนนี้เราจะมาตกแต่งรูปภาพแบง่ายๆกัน โดยเลือกทีรูปยางลบ ---> เลือกลักษณะของยางลบ (ขึ้นไปดูที่ด้านบนนะครับจะมีให้กด dropdown เพื่อเลือก)

5.เมื่อเราได้ละกษณะของยางลบแล้ว เราก็จัดการลบขอบของรูปได้เลยครับ หรือใครที่ไม่ต้องการจะลบขอบแต่ต้องการสร้างให้ภาพดูมีมิติ ก็ double clickที่ layerของรูป เลือกที่ drop shadow เราก็จะได้รูปที่ดูมีมิติมากขึ้น

6.เรามาเขียนชื่อหนังสือกันดีกว่า โดยให้กดตัว t ที่ keyboardจากนั้นให้พิมพ์ได้เลยครับ เราจะจัดตำแหน่งของหนังสือได้โดยให้เลือกที่ move tool
แค่นี้เราก็เลื่อนข้อความได้แล้วครับ ถ้าเราต้องการสร้างขอบให้ข้อความก็ double clickที่ text layer เลือก stoke ได้เลยครับ จะสามารถเลือกสีเส้น
เลือกขนาดของเส้นขอบได

เราสามารถเลือกขนาดตัวอักษร รูปแบบตัวอักษรได้จาก tool ตามรูปด้านล่างเลยนะึครับ ถ้าเราเลือกตัวอักษรแบบ smooth จะช่วยทำให้ขอบตัวอักษรดูเรียบเนียนมากขึ้น


7.ต่อไปผมจะเอาข้อความที่ชวนให้ผู้อ่านอยากเข้าไปอ่านมาลงบนหน้าปกครับ เมื่อได้ข้อความแล้วผมก็จัดการสร้างเงาให้ข้อความก็ทำเหมือนกับที่เราจะสร้างให้รูปครับ แต่ทีนี้ผมจะสร้าง
ให้เงามี noise ด้วยครับ เมื่อเราเลือกที่ drop shadow แล้วมาดูตรงช่อง quality ครับจะมีช่องที่สามารถกำหนดความเป็น noiseได้ครับ จากนี้ก็จะใส่ตัวเลข
หรือเลื่อนแทบก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ


8.ต่อไปเรามาตกแต่งหน้าปกแบบง่ายๆกันครับ ผมเลือกใน brush tool ครับ

 อ้างอิงมาจากhttp://www.webthaidd.com/photoshop/webthaidd_article_992_.html

หมายเลขบันทึก: 381478เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2010 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท