ครูเอ
จันทลักษณ์ a ใหม่จันทร์แดง

เด็กอมเหรียญ...


อันตรายเหรียญติดคอ

เช้าวันศุกร์ที่ผ่านมาโรงเรียนค่อยข้างวุ่นวาย เพราะหลังจากเคารพธงชาติแล้ว ครูก็กำลังวุ่นวายกับการกรอกข้อมูล ก.พ.7  เนื่องจากเพิ่งเปิดระบบให้เข้าไปแก้ไข ตรวจสอบข้อมมูลทางอิเล็คทรอนิกส์ของข้าราชการครู สังกัดสพท.เชียงใหม่ เขต 1

   ขณะที่เด็กกำลังเดินแถวเข้าห้อง ก็มีนักเรียนชั้น ป.1 ,ป.2  วิ่งกรูกันมาบอกคุณครูว่า มีเด็กนักเรียนชั้น ป.2 คนหนึ่งหน้าตาซีดเซียว มือกับจับที่คอ แล้วบอกไม่ได้ศัพท์ คุณครูทั้งหลายสอบถามได้ความว่า กลืนเหรียญเข้าไป เหรียญ 2 บาทเข้าไป  บอกให้เด็กอาเจียน  แล้ว เอามือล้วงในคอให้อาเจียน  ครูเอก็วิ่งไปเอารถมารีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้ๆ  ด่วน!!!!!!  ระหว่างทาง เด็กร้องไห้ไปด้วยตลอดทางก็สอบถามว่าหายใจได้ไม่ เด็กก็บอกได้  ....แต่เหมือนเหรียญอยู่ที่คอ  ... ครั้นจะถามเด็กๆก็ไม่ทราบ ว่าจะติดต่อผู้ปกครองอย่างไง  เด็กก็ไม่รู้...พอถึงโรงพยาบาล พอดีมีคนที่โรงพยาบาลรู้จักเด้กก็โทรศัพท์บอกของเด็กให้  ครูก็โล่งใจ รอให้พยาบาลตรวจ จากนั้นรอผล ระหว่างรอผลทั้งแม่และลูกร้องไห้ คุณครูเอก็เกระวนกระวายเหมือนกัน ทุกคนมีสีหน้ากังวล  กลัว   เวลาช่างทรมานเหลือเกิน รอคุณหมอ  ที่มีเพียง 1 คน ในโรงพยาบาลในวันนี้ คุณหมอทำอะไรไม่ได้เนื่องจาก ในโรงพยาบาลประจำอำเภอเล็กไม่มีเครื่องมือเพียงพอ จึงต้องส่งต่อด้วยเข้าไปในเมือง  ...เมื่อสอบถามคุณหมอ พบว่า  ..ผลการเอ็กซ์สเรย์ มีเหรียญที่น่าจะไปขวางทางหลอดอาหาร เพราะเด็กหายใจได้อยู่  โชคดีที่ไม่ติดหลอดลม  ..ค่อยสบายใจไปนิดหนึ่ง แต่เมื่อมองภาพนี้แล้ว ...อดเอามาไปอุทาหรณ์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กๆ 
 พยายามเอารูปลง จากภาพฟิลม์เอ็กซสเรย์ แต่ด้วยสายมือถือไม่มี ส่งผ่านบลูทูลก็ไม่รับค่ะ รอๆๆค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #อมเหรียญ
หมายเลขบันทึก: 380066เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2010 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาบันทึกเพิ่มเติมหลังจากทราบข่าวค่ะ  เด็กปลอดภัยแล้วค่ะ หมอใช้เครื่องมือดึงและเอาเหรียญออกให้แล้ว ตอนนี้ก็มามาเรียนแล้วค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท