ศรีตรังเบิกบาน
สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ศรีตรัง

รายการ Student Channel on Tour ที่จังหวัดตรัง


ฯพณฯ ท่านชวนหลีกภัย กรุณาให้เกียรติมาบรรยายพิเศษให้ข้อคิดแก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ เรื่อง คุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนปัจจุบันต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย "

  วันที่ 7  สิงหาคม 2553 จะมีรายการบันทึกเทปโทรทัศน์ รายการStudent Channel on Tour  ที่จังหวัดตรัง โดยรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ     นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ จะมาร่วมบันทึกเทปและ มอบนโยบายด้านการพัฒนาการศึกษา แก่บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาของจังหวัดตรัง และ ฯพณฯ ท่านชวนหลีกภัย กรุณาให้เกียรติมาบรรยายพิเศษให้ข้อคิดแก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ  เรื่อง คุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนปัจจุบันต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย "

           ส่วนการ ให้ความรู้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ทางจังหวัดตรังเราได้รับเกียรติจาก  อาจารย์ ณัทธนัท เลี่ยวไพโรจน์ หรือที่รู้จักกันในนาม "ครูป๊อบ"  ปัจจุบันเป็นอาจารย์กวดวิชา"พัฒนาเรียนรู้สังคมศึกษา " เคยอ่านจากการสัมภาษณ์ อาจารย์บอกว่าวิชาสังคมศึกษาเป็นวิชาที่ใช้ความคิดและการเชื่อมโยงข้อมูลมากกว่าการท่องจำ  และอ.ป๊อบยังมีความคิดเห็นว่าโรงเรียนยังคงเป็นสถาบันที่สำคัญ เพราะ สิ่งที่โรงเรียนกวดวิชาสอนไม่ได้คือการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และทักษะชีวิต และสำหรับตัวตนอาจารย์เองเป็น Teacher มากกว่า  Tutor

 
 

 อ.ป๊อบ (ณัทธนัท  เลี่ยวไพโรจน์ ) /วิชาสังคมศึกษา  และ  อ. ชัชชัย ตั้งธรรม (ภาษาอังกฤษ )

      ส่วนอีกท่านหนึ่งคือ อ.ชัชชัย ตั้งธรรม ซึ่งมีประสบการณ์การสอนมามากกว่า 20  ปี  ที่จะมาให้ความรู้วิชาภาษาอังกฤษจากสภาบัน   AC'CESS  ซึ่งปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศ จำนวน 11 สาขา โดยอาจารย์มีเทคนิคการสอนที่ไม่เหมือนใคร คือเรียนภาษาอังกฤษด้วยความเข้าใจ..เรียนแบบไม่ต้องท่องจำ อาจารย์บอกว่าจุดอ่อนของการเรียนภาษาอังกฤษของเด็กไทย คือเรียนอังกฤษเน้นการแปลและท่องจำเลยทำให้เสียเวลาทำให้ไม่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว

      หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ชาวจังหวัดตรัง และผู้ชมทั่วประเทศคงได้รับความรู้ดีๆจากอาจารย์ทั้งสอง นี่คืออีกความเสมอภาคทางการศึกษา ของเด็กต่างจังหวัดที่มีโอกาสได้รับการเสริมความรู้ จากอาจารย์ดัง ๆ ที่มาจากกรุงเทพฯ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท