เรื่อง...แมว แมว


แมว...ที่ไม่ใช่แมวของฉัน....

 

 

 

 

 

บ้านฉันไม่ได้เลี้ยงแมว

แต่บ้านของฉันมีแมว

ทั้งแมวเด็กและแมวผู้ใหญ่

ไม่ทราบได้ว่ามาจากไหน

แต่ชีวิตเหล่านี้ก็เติบโตมาหลายรุ่นแล้ว

ในชายคาบ้านของฉัน

 

 

 

 

 

 

ฉันไม่ใช่เจ้าของมัน

และมันก็คงไม่อยากเป็นลูกน้องฉัน

แค่เมื่อมันหิว ฉันก็จะหาข้าวให้มันกิน

ถ้าโชคดีอาจได้กินปลาทู

แต่ถ้าไม่ได้ไปตลาดก็จะได้กินกับข้าวเหมือนฉัน

 

 

 

 

 

 

 

ครอบครัวของมันตอนนี้มีห้าตัว

ผู้ใหญ่สามเด็กสอง

เวลากินข้าวพร้อมกัน

ก็จะพร้อมหน้าเป็นวงกลมรอบกะละมัง

แต่มันแทบจะไม่เคยกัดกันเลย

กินกันอย่างรู้รักสามัคคี

นี่แหละ...เรื่องแมวที่บ้านฉัน

 

 

 

  

 

คำสำคัญ (Tags): #สัตว์#แมว
หมายเลขบันทึก: 379221เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2010 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

-สวัสดีครับ

-แวะมาดูเรื่อง แมว แมว ครับ

-

ขอบคุณ คุณเพชรน้ำหนึ่งที่มาเยี่ยมเยือนนะครับ...

สวัสดีค่ะ คุณพรพล

แมวไทยน่ารักค่ะ

ตัวนี้น่ารักมั้ย

ใครมีความรู้เรื่องแมวที่เกี่ยวข้องกับการค้าขาวยครับยมั่งครับเพราะทุกที่ที่มีแมวจะมีการค้าขายและขายดีด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท