แนะนำหนังสือ


หากมีความทุกข์ใดระบายบ้าง แม้เราต่างบันทึกคนละหน้า เธอกับฉันไม่เห็นแม้แววตา คนละหน้าใกล้ชิดกัน แค่นั้นพอ

ไม่ทราบว่ามีเพื่อน ๆ ท่านใด เคยอ่านหนังสือเรื่องนี้บ้าง วันนี้ ขอแนะนำหนังสือภาพของฉัน ฝันของเธอ ผู้แต่ง  ชุมพล อักพันธานนท์   เป็นหนังสือที่เหมาะสำหรับคนรักการอ่าน ,การเขียน และภาพถ่ายในเวลาเดียวกัน เลยอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ ได้หาไว้เป็นสมบัติส่วนตัว.......

บทนำจากบรรณาธิการ..(สุตสิรี สุคนธรัตน์)
      ทุกคราบกาแฟบนผ้าปูโต๊ะ หรือทุกรอยหยดคราบน้ำตาบนจดหมาย ล้วนมีเรื่องราวที่ทิ้งคราบแห่งความทรงจำบางอย่างให้เราได้หวนนึกถึงช่วงเวลาเหล่านั้นด้วยความไม่ตั้งใจอยู่เสมอ และหากจะเปรียบความทรงจำที่แสนมีค่าเหล่านั้นกับกาแฟซักแก้ว
ก็อาจเป็นกาแฟที่มีรสขม ผสมหวานๆ มันๆ ซึ่งยังคงหอมกรุ่นทุกครั้งที่ได้ลิ้มรส จะว่าไปแล้ว ความทรงจำนั้นดูเหมือนจะมีชีวิตอมตะอยู่เสมอ และมักจะกลับมีชีวิตชีวาขึ้นมาอย่างน่าประหลาดใจในทุกครั้งที่ได้นึกถึง
       แต่จะต้องรอนานแค่ไหนกันเล่า ที่ความบังเอิญจะนำเราไปพบกับร่องรอยแห่งความทรงจำต่างๆ ที่จะนำใจเราให้ไปพบ
และปลุกความทรงจำเก่าๆเหล่านั้นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง แทนที่จะรอให้ความบังเอิญเป็นตัวกำหนดการระลึกได้  ผู้เขียนเลือกที่จะสร้างร่องรอยแห่งอดีตของเขาขึ้นมาเองในหนังสือเล่มนี้ ด้วยหวังให้คุณผู้อ่านได้บันทึกอดีตของคุณร่วมกับเขา..ให้เรามีอดีตร่วมกัน เขาจึงเว้นที่ว่างไว้ให้คุณบันทึก...ความทรงจำเคียงข้างกัน...คลอดไป...

     อยากให้อ่านจัง

 

คำสำคัญ (Tags): #หนังสือน่าอ่าน
หมายเลขบันทึก: 377131เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2010 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท