+*+วันที่ 26#อัตราแลกเปลี่ยน+เวรอาคาร+เย็บข้อสอบ+*+


วันนี้เป็นเวรเป็นกรรมค่ะ ตื่นแต่เช้า และก็ไปโรงเรียนแต่เช้า อิอิ แวะซื้อหมูปิ้งคุณพ่อเหมือนเดิม แล้วก็มาตอกบัตร เอาของขึ้นมาเก็บไว้ที่ห้องก่อน จากนั้นค่อยเอารถไปจอดค่ะ แล้วแวะเซเว่น ซื้อกาแฟเย็น กว่าจะถึงห้อง...แวะโน่นแวะนี่ ใช้เวลานานโขเลยนะคะ ฮ่าๆ แล้วก็ไปทานข้าวก่อน รู้สึกว่าหิวข้าวมาก จากนั้นก็มาทำพอร์ท แต่ยังไม่เป็นโล้เป็นพายเลยค่ะ ก็ต้องรีบไปเข้าแถวแล้วล่ะค่ะ ทำไมเวลามันผ่านไปเร็วจังเลยคะ

ช่วงเช้านี้ยังไม่มีสอน ก็ทำโน่นทำนี่ไปเรื่อยเปื่อย จนถึง 10 โมงเช้า ระหว่างที่กำลังนั่งเขียนใบแปะหน้าซองข้อสอบเพลินๆ บังเอิญว่าเหลือบไปเห็นหัวหน้าเวร อร๊าย...เกือบลืมไปเข้าเวรแล้วค่ะ ก็ล่กมากเลยค่ะ ฮ่าๆ เด็กๆก็มาป่วน บ้างก็เอางานมาส่ง แฟนหัวหน้าแกงค์น่ารักมากค่ะ มีความรับผิดชอบสูงมาก ตามงานตลอด เจ้าแม่(ที่ไปมีเรื่องชกต่อย)ห้องหนึ่งถามว่า “ครูจะทานน้ำแดงไหมคะ เดี๋ยวหนูซื้อมาให้” “ไม่เป็นไรจ้า ขอบใจนะ” แต่จริงๆแล้วอยากบอกว่า “ครูขอเปลี่ยนเป็นโค้กได้ไหม” ฮ่าๆ เด็กห้องลองของเอาใบอะไรสักอย่างมาให้เซ็น (โดนทำโทษ) แล้วบอกว่า “ครูช่วยเป็นผู้ปกครองให้ผมหน่อยครับ” ก็ดีใจนะคะที่เด็กให้ความสำคัญ (คราวก่อนก็กราบดิฉัน) แต่ไม่ดีกว่าค่ะ มันดูไม่ดียังไงไม่รู้ค่ะ ดิฉันยังไม่พร้อมที่จะเป็นแม่คน อิอิ

เลิกเวรเสร็จแล้วก็ไปหาอะไรทาน เพราะตอนเที่ยงก็เข้าเวรอีก ไม่มีเวลาไปทานค่ะ จากนั้นก็มาเตรียมการสอน สอนห้อง 1/1 ค่ะ บอกคะแนนให้เด็กๆ ซึ่งมีคนตก 2 คน(นานๆมาเรียนที) ส่วนมากคะแนนเกาะกลุ่มกันค่ะ ผิดกับห้องลองของตกเกือบยกห้อง ก็ขึ้นกระดานเกริ่นๆความหมายของอัตราแลกเปลี่ยน เด็กก็แซวตลอดค่ะ เพราะก่อนหน้านั้นดิฉันบ่นๆ “บางคนเขียน รักนะจุ๊บส์ๆในกระดาษคำตอบ เดี๋ยวเถอะ” จากนั้นมอบหมายงานให้ทำ แล้วนำมาเสนอหน้าห้องพรุ่งนี้ จริงๆแล้วอยากให้เด็กจัดบอร์ดด้วย เหมือนห้องลองของ แต่ไม่อยากรบกวน เพราะคนละสาขากัน ห้องลองของนั้นเป็นเหมือนลูกค่ะ สาขาเดียวกัน อิอิ พอหมดเวลาก็มาเข้าเวรต่อ เด็กๆห้องลองของมาปรึกษาเรื่องจัดบอดร์ด ก็อยากให้ประหยัดที่สุด จริงๆแล้วเมื่อวานว่าจะไปซื้อของมาให้ แต่นึกๆดูแล้ว ให้เด็กทำเองดีกว่าค่ะ

ช่วงบ่ายไปเย็บข้อสอบ เหนื่อยมากๆ ชุดละ 3 แผ่น 200 กว่าชุด ห้องก็แคบ จะเปิดพัดลมก็ไม่ได้ เดี๋ยวข้อสอบปลิว แทบจะเป็นลมคาห้อง แล้วเด็กห้องลองของก็มาหา เพราะจะฝากซื้อของค่ะ แต่ไล่เด็กไปไกลๆจากรัศมีห้องหน่อย เดี๋ยวข้อสอบรั่ว ฮ่าๆ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ในการเย็บข้อสอบ จากนั้นขึ้นไปเย็บกระดาษคำตอบอีก คราวก่อนให้เด็กจิตอาสาทำให้ และทำเผื่อครูฝึกสอนท่านอื่นด้วย แต่ครั้งนี้เค้าไม่ได้สอนร่วมกับดิฉัน แต่...น่าจะมาช่วยกันทำบ้างนะคะ เพราะตอนที่ดิฉันให้เด็กทำ ก็ให้ทำเผื่อเค้า ไม่ได้ให้ทำแค่ตัวเอง ยังอุตส่าห์มีน้ำใจ แต่นี่...จะถามช่วยสักคำไม่มีค่ะ เวลาที่เหลืออีกชั่วโมงครึ่ง หมดไปกับการเย็บกระดาษคำตอบ แทบตายค่ะ มือด้านไปหมดแล้ว ฮ่าๆ กระดาษบาดมือ แม็กแทงมือ สารพัดจะเจ็บตัว แล้วก็หมดเวลา กลับบ้านดีกว่า เหนื่อยมากพอแล้วค่ะ~

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน#วราพิมพ์
หมายเลขบันทึก: 375465เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2010 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 07:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท