เลี้ยงอาหารเด็กได้บุญ และเสริมทักษะให้เด็กด้วย


เลื้ยงอาหารเด็กได้บุญ และเสริมทักษะให้เด็กด้วย

          ด้วยในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีแขกมาเลี้ยงอาหาร หรือบางกลุ่มที่มาทำกิจกรรมเสริมทักษะในด้านต่างๆให้กับเด็กที่บ้านอุปถัมภ์เด็ก โดยแยกกลุ่มบุคคลที่เข้ามาเลี้ยงอาหารที่บ้านของเรา เป็น 4 กลุ่มด้วยกัน

         (1) กลุ่มที่เป็นนักเรียน นักศึกษา ที่ขอมาทำกิจกรรมกับเด็ก เพื่อนกลุ่มเหล่านี้ไปเสนออาจารย์  หรือบางคนรวมกลุ่มจิตอาสามาทำกิจกรรมเสริมทักษะให้เด็ก  และเสริมทักษะกลุ่มนักศึกษาด้วยในการทำงานเป็นทีม  ซึ่งกลุ่มนี้ทางบ้านอุปถัมภ์เด็กจะค่อนข้างเข็มงวดในเรื่องการแต่งกาย ความสุภาพ และเนื้อหาสาระที่มาทำ

         (2) กลุ่มบริษัท ที่พาพนักงานทำกิจกรรมเพื่อสังคมในโครงการ CSR ซึ่งเป็นข้อตกลงของบริษัทในการพัฒนาจิตใจและคืนกำไรสู่สังคม และมิตรกับธรรมชาติ

         (3) กลุ่มครอบครัว ที่พาญาติพี่น้องลูกหลานมาเลี้ยงอาหารวันเกิด  หรือบางครอบครัวให้ลูกหลานได้แสดงความความแสดงเช่นการเล่นเปียโน  การเล่นไวโอลิน เป็นต้น

         (4) กลุ่มดารา และเพื่อนแฟนคลับมาเลี้ยงอาหาร ตั้งแต่ คุณพอล,  คุณเอมี มรกต , คุณออย  และกลุ่มเพื่อนอื่นๆที่เข้ามาทำกิจกรรมกับเด็ก

          กลุ่มคนเหล่านี้ได้ช่วยในการให้เด็กได้รับการเรียนรู้จากผู้ใหญ่ใจดีที่มอบให้กับเด็กทุกคน  และอีกประการคือการช่วยลดค่าใช้จ่ายของมูลนิธิในเรื่องค่าอาหารกลางวัน  หรือบางกลุ่มได้ซื้อสิ่งของเครื่องที่หมด  ได้แก่ ข้าวสาร เครื่องครัว ได้แก่ ซอส น้ำปลา น้ำมันพืช หอม กระเทียม  และสิ่งของเครื่องของเด็กได้แก่ ยาสระผม ยาสีฟัน แป้ง สบู่ โคโรนล์(กำจัดกลิ่น) กางเกงในเด็กผู้หญิง เสื้อชั้นในเด็ก ถุงเท้าสีขาวไปโรงเรียน  รองเท้าแตะ เป็นต้น  บางกลุ่มมีขนม มีนม มาให้เด็กได้เก็บไว้ในระยะยาว  หรือไปทำกิจกรรมต่างจังหวัด

          สิ่งเหล่านี้เป็นความเอื้ออาทรซึ่งกันและกันในสังคมไทย มีการแบ่งปันเอื้อเฟื้อเพื่อแผ่ และการมีเมตตา แก่เด็กที่ด้อยกว่า                

          ขอขอบคุณทุกท่านที่ท่านได้เอื้อโอกาสให้กับเด็กทุกคนในสังคมไทย

 

หมายเลขบันทึก: 375343เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2010 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้าหลายคน หลายครอบครัว อยากที่จะทำบุญ ลองเปลี่ยนการทำบุญมาเลี้ยงอาหารเด็ก ที่อยู่ในหน่วยงานต่างๆ เห็นรอยยิ้มที่ ยิ้มอย่างสดใส เห็นการกินที่เด็กๆๆ กินอย่างอิ่มพอสมควร เลี้ยงเด็กกลุ่มไหนก็ได้ แล้วจะมีความสุข ที่สุขเห็นได้ด้วยตาของตนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท