kanoklak


ท่องอีต่อง

อีต่อง คืออะไร  บางท่านอาจรู้จักแต่บางท่านคงไม่รู้จัก ข้าพเจ้าได้รู้จักอีต่องจากการไปเที่ยว อีต่องอยู่ห้างจาก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพียง 65 กิโลเมตร เท่านั้น แต่มันเหมือนเราได้ไปเที่ยวในที่ที่เราไม่เคยสัมผัส  การเดินทางวิ่งขึ้นเขาตลอดแต่ทำให้เรารู้สึกเพลินเพลินเพราะทางแม้จะขดเคี้ยวไปมาแต่ก็มีธรรมชาติให้เราได้เห็นจนเพลินตา  และเมื่อเราไปถึงจุดชมวิวเราก็ได้เห็นดินแดนเพื่อนบ้านนั้นคือพม่า เรามองเห็นทหารพม่าได้ และจุดชมวิวนี้เหมือนทะเลหมอก มองไปแล้วสุดลูกหูลูกตา อากาศก็เย็นสบายไม่ร้อนแม้จะเป็นหน้าร้อน   การเดินทางถ้ามีรถซักคันก็สะดวกแล้ว เพราะทางลาดยางตลอดทาง  เมื่อไปยืน ณ จุดชมวิว รู้สึกเหมือนเรายืนอยู่บนก้อนเมฆ ความเหนื่อยล้า  เครียดจากงานมา หายไปเลยเมื่อเราได้สัมผัสธรรมชาติ  วิถีชีวิตของชาวบ้านก็ยังมีให้เห็นไม่วุ่นวาย เป็นเมืองสงบมาก  น่าเที่ยวมากๆๆ อยากให้ทุกคนมาท่องเที่ยวนะ ลองซักครั้ง เพราะก็ไม่ห่างไกล กรุงเทพ มากมาย เพราะกรุงเทพไปกาญจนบุรีก็ประมาณ 140 กม. จากเมืองกาญจน์ไปทองผาภูมิก็ประมาณ 145 กม. จากทองผาภูมิก็ไปอีกประมาณ 65 กม. แต่บรรยากาศเหมือนท่านไปเที่ยวเมืองปายเลยนะ

คำสำคัญ (Tags): #อีต่อง
หมายเลขบันทึก: 374693เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2010 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท