เรื่อง หยุดไม่ได้ถ้าใจรักที่จะวาด


ศิลปะ รัก วาด
     ทุกครั้งที่ฉันได้จับพู่กันและสีน้ำ...และแต่งแต้มสีสรรลงบนกระดาษ  ฉันจะรู้สึกมีความสุขและสบายใจทุกครั้ง ฉันไม่ได้คิดมากมายว่าภาพจะออกมา สวยหรือไม่...ฉันไม่ได้เรียนมาทางนี้โดยตรง แต่แค่มีใจรัก ก็คงจะพอเพียงแล้ว...สำหรับความสุขที่ได้จากการระบายสี วาดรูป.... 
       เหตุที่ฉันไม่เคยเครียด ไม่เคยกังวล ว่าภาพนั้นจะออกมาสวยหรือไม่ เพราะว่าศิลปะสำหรับฉัน มันคือการผ่อนคลาย หากฉันกังวล หากเครียด มันคงไม่ใช่การผ่อนคลาย           ดังนั้นฉันจะมีความสุขทุกครั้ง ไม่เครียด ไม่กดดัน และดืมด่ำอยู่ในโลกของศิลปะ
         มีบ้างในขณะที่ฉันวาดรูป ท้องทุ่งเขียวขจี ทะเลสีฟ้า ท้องฟ้าสีคราม หมู่เมฆสีขาว ภูเขาไกลออกไป มีบางคนหยุดมอง บางคนถามว่าฉันมาเสียเวลาอะไรเป็นวันๆ กับการวาดรูป แค่ถ่ายรูปแป๊บเดียว ก็เสร็จแล้ว....ฉันจะตอบเขาอย่างไรดี
        ความสุขกับการได้ใช้จินตนาการ ความนึกคิด จิตวิญญาน ผ่านสีสรรของภาพวาดนั้น มันมีคุณค่ามากกว่าการถ่ายรูปแค่คลิก เดียว....มันคือศิลปะ มันสื่อสารกับฉันได้และฉันอยากบอกความรู้สึกและจินตนาการ ถ่ายทอด เรื่องราว ผ่านภาพวาดของฉัน บางสิ่งมิอาจพูดออกมาได้
      ฉันได้แต่หวังว่า.... ยามใดที่มีใครสักคนมองมาที่ภาพวาดของฉัน ..แม้มันจะไม่สวย ..แม้มันจะเลอะเทอะ.... ไม่สวยสดงดงามเหมือนศิลปินผู้มีชือเสียง... แต่มีบางสิ่งบางอย่าง... ที่เป็นตัวตน ความรู้สึกนึกคิดของฉัน. จิตวิญญาณ ถ่ายทอดผ่านฝีพู่กันและสี แสงเงาที่ผ่าน ภาพวาดเหล่านั้น เพราะว่ามันคือฉันเอง...คุณคงไม่รู้หรอกว่า ฉันมีความสุขเพียงใด ที่ได้อยู่กับงานศิลปะ ไม่มีแม้สักครั้งที่ฉันจะรู้สึกเบือหน่าย จึงอยากจะบอกว่า

       "หยุดไม่ได้ ถ้าใจรักที่จะวาด"

             ภาพวาดสีน้ำ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จังหวัดสระบุรี  วาดโดย สายพิณ มาลัยวงศ์
             ดู ข้อควรจำในการวาดสีน้ำ ที่นี่

 

หมายเลขบันทึก: 374210เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2010 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

น่าสนใจมากค่ะ วิวน่าไปเที่ยว ฮิๆๆ

สะท้อนจริง ๆ ค่ะ ว่า คำอ่อนโยน มาจากคนที่อ่อนหวาน แบบพี่เจี๊ยบเท่านั้นนะคะ

สวัสดีค่ะ

 

ทำอะไรด้วยใจรัก และมีความสุขที่ได้ทำ  ผลลัพธ์ที่อกมาย่อมมีค่าต่อจิตใจ ยังังยก็สวยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

 

 

สวัสดค่ะ พี่พิม

ยินดีที่รู้จักค่ะ

ภาพสวยนะคะ

ศิลปะทำให้เรามีความสุขเเละมีจินตนาการ

หากมีผลงานก็อยากดูอีกค่ะ ชอบค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เป็น สาว ที่ อ่อนโยน อ่อนหวาน แต่ไม่ อ่อนแอ นะค่ะ (ขอบอก)

ดีคับ..ใช้ได้ดีทีเดียว..ผมวาดยังไม่สวยเท่านี้เลย..เพราะสีน้ำนี่คิดว่า..ยากกว่าทุกสี

สุขยอดเป็นแรงบันดาลใจได้ดีมาก ขอบคุณคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท