+*+วันที่ 22#เข้าเวร+ใบงานที่1+บรรจุข้อสอบ+*+


วันนี้ตื่นสายกว่าปกติ 15 นาทีค่ะ เพราะไม่อยากไปโรงเรียนแต่เช้า มันดูวังเวงอย่างไรไม่รู้ ฮ่าๆ พอแต่งตัวเสร็จแล้วก็ลงมาชั้นล่าง เปิดคอมเล่นเน็ต ดูข่าวเช้า แต่กลับออกบ้านสายค่ะ ล่กมาเลยค่ะ ไปแวะซื้อหมูปิ้งคุณพ่อ เจอเด็ก ปวช.3 คนมารอซื้อ คนขายถามว่า “เอากี่ชุดครับ” บอกว่า “ชุดเดียวค่ะ” คนขายเลยถามเด็กๆ “ให้อาจาร์เค้าก่อนไหม เพราะน้องต้องรออยู่ดี กว่าจะได้ครบ” “ครูขอก่อนได้ไหม ครูเข้าเวร เดี๋ยวไปสาย” “ถ้าผมสาย ผมจะโทษครูนะครับ” “อ่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ” แต่เด็กไม่ยอมบอกว่าอยู่ห้องไหน แล้วก็เอารถมาจอดในโรงเรียน ไปตอกบัตร เอาของมาไว้ที่ห้องก่อน เอารถไปจอด แวะเซเว่น ซื้อกาแฟเย็น แล้วก็เข้าโรงเรียนค่ะ เห็นตำรวจจารจร ตกใจ (ยิ่งกว่าเห็นผี ไม่ค่อยกินเส้นกับแกงค์ดาวไถ) เพราะไหงมาเช้าจังคะ แต่น่าจะเป็นหัวหน้า เพราะมีดาว 2 ดวง ก็ขึ้นไปบนตึก ทานข้าว แล้วก็มาเคลียงาน เตรียมตัวไปเข้าแถวด้านล่าง

คาบ 1-2 นั่งเล่นเน็ต ดูงานนวัตกรรม แต่ยังไม่เวิร์คค่ะ แล้วก็วุ่นๆกับการเช็ครถกับเซลล์ เพราะลูกค้าจะเข้าไปสิ้นเดือนนี้ พอ 10:00 – 10:30 น. ก็ไปเข้าเวรอาคาร เด็กๆบางส่วนที่ไม่ไปทานข้าว ก็มาป่วนดิฉัน รวมถึงหัวหน้าแกงค์ห้องลองของด้วย ก็ยังมาแหย่ดิฉัน เด็กบางคนซื้อน้ำแดงมาให้ เพราะก่อนหน้านี้เค้าถามว่า “ครูมายืนทำอะไรตรงนี้” “ตั้งด่านเก็บส่วย” “ครูชอบทานอะไร” เลยตอบแบบส่งเดชไปว่า “น้ำแดงค่ะ” (เป็นกุมารทอง) พอบอกเด็กว่า “ไม่เอา ครูไม่ชอบทาน เมื้อตะกี้พูดเล่น” เด็กก็บอกว่า “หนูซื้อมาแล้ว ครูไม่เอาจะเสียน้ำใจ” เลยต้อยอมรับแต่โดยดี พอหมดเวลาก็กลับมาที่ห้อง แว้บไปทานข้าวก่อนสอนคาบ 4 วันนี้เป็นมังสวิรัติค่ะ ไม่มีเนื้อใดๆทั้งสิ้น ฮ่าๆ อิ่มบุญค่ะ

คาบ 4 สอนห้อง 1/1 ให้ทำใบงาน แต่เด็กไม่เข้าใจเลย ก็พยายามอธิบาย และเด็กแทบจะไม่รู้จักเลยว่า ดวงกมล คืออะไร นิยมพานิชและเซ็นทรัลเป็นอย่างไร เลยบอกให้เด็กหัดอ่านข่าว ดูข่าว ขับรถผ่านร้านค้าก็หัดดูบ้าง สังเกตบ้าง เค้าขายอะไร ประกอบธุรกิจประเภทไหน “เดี๋ยวคราวหน้าครูจะเปลี่ยนโจทย์เป็น วอร์มอัพ มังกี้ ดีกว่า” “ดีเลยคะครู” นั่นปวดหัวกับเด็กพวกนี้จริงๆ พอดีว่าวันนี้เป็นเวรอาคาร พอหมดเวลาเลยอยู่หน้าห้อง แล้วให้เด็กมาส่งงานหน้าห้องแทนค่ะ

ช่วงบ่ายไปบรรจุข้อสอบ เย็บข้อสอบ เหนื่อยเลยค่ะ ไม่ใช่ของตัวเองคนเดียวไง 200 กว่าชุด ของครูฝึกสอนจากฟาร์ฯด้วย ต้องช่วยกันค่ะ ลำพังของดิฉันคนเดียวก็ไม่กี่ชุดเองค่ะ เด็กๆห้องลองของเรียนวิชาพละแถวนั้น ถ้าผ่านมาล่ะก็ จะเอาข้อสอบชูให้ดู ให้รู้ว่าครูจะสอบแล้วนะ บรรจุข้อสอบแล้วนะ แต่เด็กไม่เห็นหรอกนะคะ พอบรรจุข้อสอบเสร็จ ก็ได้เวลากลับบ้านพอดีค่ะ วันนี้เหนื่อยมาทั้งวันแล้ว มาโรงเรียนแต่เช้าเลย ขอกลับไปพักผ่อนก่อนดีกว่าค่ะ^^

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน#วราพิมพ์
หมายเลขบันทึก: 373395เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2010 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท