ไหว้ครู..อย่างไร..ใจจะได้ซาบซึ้ง


เพราะ..ครู..คือ..ครู

ช่วงนี้เป็นเทศกาลไหว้ครู 

เราจะไหว้ครูอย่างไรดี

ถึงจะซาบซึ้ง

ด้วยใจ ?

หมายเลขบันทึก: 372872เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2010 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 09:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สวัสดีค่ะ

มีไหว้ครูที่บ้านนอกมาฝากค่ะ 

http://gotoknow.org/blog/krukim/271829

http://gotoknow.org/blog/krukim/271597

http://gotoknow.org/blog/krukim/367241

ทุกอย่างฝึกได้ค่ะ ไม่ยากเลย แต่อ่อนด้อยเรื่องวิชาการค่ะ

เอ๋ .... ไหว้ให้ซาบซึ้งอย่างนั้นหรือ .....????

ผมว่ามันต้องเริ่มจากใจเราก่อนนะ .

ถ้าเรามีความเคารพ มีความนับถือ ต่อครูท่านนั้นๆ

เราไหว้หรือกราบท่าน เราก็จะรู้สึกซึ้งเองหล่ะครับ (ประสบการณ์)^^

ไหว้ด้วยใจที่บริสุทธิ์ ใจเราก็จะสุขไปด้วย

หนูมาเม้นย้อนหลังได้ป่าวค่ะ

การไหว้ครูเปนสิ่งดีนะคร้าปีหนึ่งมรแค่ครั้งเดี่ยวก้อจริง

แต่เราก้อสามารถไหว้ท่านได้ทุกวันนะค่ะ

//////มีสาระแล้วล่ะ/////

นึกถึงพระคุณครู

แล้วไหว้ทั้งน้ำตาซาบซึ้งดี

สุดประจิมที่ริมเมย

ครูครับวันแม่หยุดยาวไหมคับผมคิดถึงแม่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ครูมีพระคุณต่อเรามาก เปรียบเสมือนพ่อแม่คนที่สองของเรา

คอยอบรมสั่งสอน

วรรณษา ษา คีรีตาราไต

เราต้องไม่พูดคุยกันในขณะทำพิธีไหว้

สุดประจิมที่ริมเมย

คูณครูสร้างคนให้เป็นดีครับ

กราบคุณครูคะไงคะ

แล้วจะตั้งใจเรียนคะ

ม้งานหนักเหน็ดเหนื่อยไม่เคยบ่น

สู้อดทนส่งเสริมศิษย์พิชิตฝัน

สู้อุตส่าห์สั่งสอนทุกวี่วัน

จิตมุ่งมั่นอบรมจริยา

หวังเห็นศิษย์ก้าวหน้าในชีวิต

โดยอุทิศแรงกายให้สมค่า

คำว่าครูผู้ที่ใช้ซึ่งปัญญา

แก้ปัญหานานาประการ

มีเมตตาปรานีเป็นที่ตั้ง

คอยเหนี่ยวรั้งศิษย์รักทุกสถาน

คอยชี้แนะช่วยเหลือและเจือจาน

ศิษย์จึงผ่านอุปสรรคทุกสิ่งไป

แม้งานหนักอย่างไรไม่เคยท้อ

เพียงแต่ขอศิษย์รักที่เติบใหญ่

มีวิชาความรู้ตลอดไป

เพื่อไว้ใช้เลี้ยงชีพสำหรับตน

ขอน้อมจิตวันทาบูชาครู

ขอเชิดชูปูชนีย์คุณมากล้น

ขอกตัญญูต่อครูทุกทุกคน

ขอกุศลแห่งความดีคุ้มครองครู ฯ

ไหว้ด้วยความตั้งใจ และน้อมระลึกถึงคำสอนท่านค่ะ

ไหว้ด้วยความเครพ อยากจะไหว้จริงๆ

ไหว้ตอนที่แม่กำลังบ่นคับ

จะได้ซึ้งกันไปเลยคับ อาจารย์

แสดงถึงความเคารพกตเวทีต่อครูบาอาจารย์ ผู้ซึ่งประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ความรู้เรา เพื่อจะได้นำความรู้ติดตัวนำไปประกอบอาชีพ เพื่อสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ตนเองในภายภาคหน้า

สวัสดีคะอาจารย์

เข้ามาทักทายคะ

วันนี้วันศุกร์คะ+555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท