โลกความฝันกับโลกความจริง


โลกความฝันกับโลกความจริง

โลก ความฝันกับโลก ความจริง
กระต่ายใต้เงาจันทร์

โลกความฝันฉันนั้นเป็นเจ้าหญิง
โลกความจริงฉันเป็นหญิงข้างถนน
โลกความฝันฉันนั้นรวยเหลือล้น
โลกความจริงฉันทุกข์ทนปนน้ำตา


โลกความฝันฉันสวยใสวิไลหรู
โลกความจริงฉันหดหู่ดูเหมือนบ้า
โลกความฝันฉันงดงามดังเทพธิดา
โลกความจริงใบหน้าฝ้ากร้านดำ


โลกความฝันฉันฝันถึงดอกไม้
โลกความจริงเหมือนหญ้าตายโดนเหยียบย่ำ
โลกความฝันฉันฝันเห็นเริงระบำ
โลกความจริงงานประจำคือขอทาน


โลกความจริงที่นอนฉันนุ่มสบาย
โลกความจริงนอนใกล้หลุมสุสาน
โลกความฝันฉันสุขแสนสำราญ
โลกความจริงไม่มีบ้านอยู่เดียวดาย


โลกความฝันฉันฝันเห็นผองเพื่อน
โลกความจริงพร่าเลือนเพื่อนหนีหาย
โลกความฝันฉันเห็นดาวพร่างพราย
โลกความจริงโหดร้ายท้องฟ้ามัว


โลกความฝันฉันฝันเป็นพ่อแม่
โลกความจริงไม่มีแม้แต่  ลูกให้ลูบหัว
โลกความฝันฉันฝันเห็นครอบครัว
โลกความจริงฉันมัวเดินขอทาน


โลกความฝันของฉันย่อมมีสิทธิ์
โลกความจริงชีวิตน่าสงสาร
เป็นหญิงชราที่คนด่าน่ารำคาญ
เป็นขอทานที่ว่าบ้าน่าอนิจจัง
หมายเลขบันทึก: 372717เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2010 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ พี่กระต่ายใต้เงาจันทร์

กลอนเป็นกำลังใจได้ดีมากเลยครับ

ผมจะกลับมาเยี่ยมบ่อยๆนะครับ

ขอบคุณครับ...น้องดีน...

ดีค่ะ คนเราทุกคนมาความฝันเปนขอนตนเองใช่ป่าวค่ะ

ทำความฝันให้สำเร็จนะค่ะ

สวัสดีคะ น้องดีน

ขอบคุณนะคะที่แวะมาให้กำลังใจ หวังว่าจะได้เห็นมาทักกันบ่อยๆนะคะ

สวัสดีคะ สาวแม่ตาว

ใช่คะขอให้ทำความฝันให้สำเร้จ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท