อย่าลืมติดตามฟังรายการ Human Talk F.M. 96.5 หกโมงเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2553


สวัสดีครับชาว Blog และแฟนรายการ Human Talk ทุกท่าน

เช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนฯ นี้ ผมวางแผนจะวิเคราะห์เรื่องภาวะผู้นำของ  Kevin Rudd อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเขาได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแรงงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ อาจเป็นเพราะคะแนนนิยมของเขาตกต่ำลงมาก และเปอร์เซ็นต์ความไม่พอใจในผลงานของเขาพุ่งขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 55% บทเรียนที่สำคัญสำหรับตัวเรา คืออะไร? หากจะวิเคราะห์เรื่องภาวะผู้นำเขามีจุดอ่อน จุดแข็งอะไร?

ผมก็หวังว่าคงจะมีประโยชน์สำหรับทุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นบทเรียนที่ดีมากสำหรับนายกฯ อภิสิทธิ์ของเรา รัฐบาล และนักการเมือง

จีระ หงส์ลดารมภ์

.................................................................................

 

  

คำสำคัญ (Tags): #เควิน รัดด์
หมายเลขบันทึก: 369608เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2010 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ทิพย์วรรณ เอี่ยมละออ

ขอร่วมแสดงความคิดเห็นรื่องความเป็นภาวะผู้นำของ Kevin Rudd ว่ามีจุดอ่อน คือ ความประนีประนอมของเขา เนื่องจากจะต้องเอาใจคนทุกคน ซึ่งเป็นไปได้ยาก เนื่องจากคนที่หลากหลายกันย่อมมีความคิดความต้องการที่แตกต่างกัน การที่จะทำให้ถูกใจทุกคนจึงเป็นไปไม่ได้ แต่ผู้นำควรจะมีการตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูล และมองประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ จุดแข็งของ Kevin Rudd ที่เห็นได้ชัดคือ มีความรับผิดชอบสูง เห็นได้จากการตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง จุดแข็งอีกข้อ คือ การยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

อยากได้หนังสือ "ภาวะผู้นำ" ที่อาจารย์จิระ เขียน ร่วมกับ คุณพารณ ค่ะ จึงขอแจ้งเบอร์โทร.ที่ทำงาน คือ 02-4707701 ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ผมสนใจอยากเรียนคอร์สที่อาจารย์เปิดสอนนะครับจะสมัครได้ท่ไหนครับที่เป็นคอร์สแบบ6เดือยจบจะติดต่ออาจารย์ได้ที่ไหนครับหรือสมัครที่ไหนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท