หนังสือจาก อ.ระพี สาคริก


รักเคารพ แบบอย่างที่ดี

หนังสือจาก อ.ระพี สาคริก

        ผมมีโอกาสร่วมกับเพื่อนๆ หลายคนไปพบ วิสาสะ เรียนรู้กับ อ.ระพี สาคริก มาตั้งแต่ผมยังเป็นคนรุ่นใหม่วัยหนุ่มสาว และติดตามข้อคิดของท่านเรื่อยมา หลายครั้งที่โชคดีได้พบในงานต่างๆ ผมจะเข้าไปกราบท่านด้วยความสุขชื่นใจและเพื่อเป็นสิริมงคลของชีวิต
        ก่อนหน้านี้ชั่วโมงเศษ  ผมได้รับหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ "การศึกษากับการจัดการ" เป็นหนังสือรวมข้อเขียนของ อ.ระพี สาคริก ที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดทางการศึกษาในด้านต่างๆ
        อาจารย์ส่งมาให้ผม พร้อมจารึกประโยคสั้นๆ ด้วยลายมือของท่าน "มอบให้คุณวัลลภ ตังคณานุรักษ์" ผมยกหนังสือขึ้นจรดศรีษะด้วยความซาบซึ้งใจ
        นานแค่ไหน ห่างแค่ไหน ท่านก็ไม่เคยลืมลูกศิษย์คนนี้ของท่าน 
        คืนนี้ ผมจะอ่านหนังสือเล่มนี้ด้วยความสุขใจ 

 

หมายเลขบันทึก: 367775เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2010 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อ่านจบแล้วสรุปเนื้อหาให้รับรู้ด้วยนะครับ..

ขอบคุณครับคุณราชิต อ่านแล้วจะพยายามนำมาสรุปบางประเด็นนะครับ

จะรออ่านประเด็นสรุปจากหนังสือเรื่องนี้นะคะ

ครูหยุยมีเวลาหายใจมั่งไหมค่ะ ( แหะ  แหะ  พูดเล่นค่ะ )

เชียร์บอลกันดีกว่านะคะครูหยุย...

คุณ krugui ครับ ยังมีเวลาหายใจอยู่ครับ เพิ่งเชียร์ทีมญี่ปุ่นครับ เชียร์ไม่ขึ้น แพ้ไปแล้ว ไม่เป็นไรครับ ยังมีลุ้นเข้ารอบ

สวัสดีครับ

ขอบคุณคุณครูหยุยP ที่ไปเยี่ยม Blog ของผมครับ หนังสือเล่มนี้ผมได้มีโอกาสอ่านจบไปเมื่อหลายเดือนก่อน อ. ระพี ท่านเล่าประสบการณ์ของท่านให้เห็นภาพอย่างชัดแจ้ง และได้เห็นถึงความเด็ดเดี่ยวมุ่งมั่นของท่าน ในการสร้างชาติ ด้วยภูมิปัญญาและองค์ความรู้ด้านตะวันออกแบบไทยๆ  หนังสือเล่มนี้ทำให้ผมซาบซึ้งและภูมิใจในความเป็นคนไทยและมีกำลังใจทำงานมากขึ้นจริงๆครับ

คุณไทเลยโชคดีจริงที่ได้อ่านจบไปนานแล้ว ผมหวังว่าหนังสือของ อ.ระพี เล่มนี้จะเป็นที่นิยมและอ่านกันอย่างกว้างขวางต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท