สัปดาห์ที่ 2 ของการลงชุมชน


ลงชุมชน

  แบบบันทึกการเรียนรู้ 

 รายวิชา    การฝึกภาคปฎิบัติการพยาบาลครอบครัวและชุมชน 1 (พย.1310)

 ภาคการศึกษาที่  1    ปีการศึกษา  2553    แหล่งฝึก  สอ.บ้านวัดแคใน

 อาจารย์นิเทศ   อ.จิดาภา    ศิริปัญญา

 วัน/เวลา         วันที่ 14-18  มิ.ย.53  เวลา 08.00-16.00 น.

สิ่งที่ได้เรียนรู้ :ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการออกหน่วย ในสัปดาห์นี้ได้ไปที่โรงงาน ฟาสโก้ ไปตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ทำให้ได้ทราบว่าต้องซักประวัติอะไรบ้าง มีขั้นตอนอย่างไร ทำอย่างไร

                  :ได้ออกอนามัยโรงเรียน  ในสัปดาห์นี้ได้ไปที่โรงเรียนบ้านวัดแคในได้ไปตรวจร่างกายเด็กนักเรียนชั้นป.1-ป.6 กิจกรรมที่ทำ ได้แก่ ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง ตรวจร่างกาย 10 ท่า  ตรวจสายตา เป็นต้น ,ให้สุขศึกษานักเรียนชั้น ป.5-ป.6 เรื่อง ช่วยด้วยหนูเป็นเหาและพัมนาการในวัยแรกรุ่น

ความรู้สึกต่อการเรียนรู้ในครั้งนี้:สนุกสนาน ได้พบเห็นสิ่งแปลกใหม่ ได้รับความรู้เพิ่มและเข้าใจมากยิ่งขึ้น ได้ลองทำอะไรหลายๆอย่างที่ไม่เคยทำ อยากทำกิจกรรมแบบนี้อีกบ่อยๆๆ

ความรู้สึกต่อการเรียนรู้ในครั้งนี้:เช่นเคยสิ่งที่ต้องพัฒนา ก็คือด้านความรู้ ต้องทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านมาทั้งด้านทฤษฎีและการฝึกปฎิบัติด้วย เช่น เรื่องการเจาะ DTX ,ค่าปกติน้ำตาลในเลือด, ค่าปกติความดันโลหิต,  ตรวจร่างกาย 10 ท่า,การตรวจสายตาโดยใช้แผ่น E-chart  เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 367684เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2010 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีคราบเจ้ส้มขอให้มีความสุขมากๆนะในหารฝึกงานครั้งนี้การที่ไปที่โรงงานและโรงเรียนเราทุกคนก็ต่างได้อะไรกันหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นการตรวจร่างกายและการซักประวิติ งั้นก็สู้ๆนะคราบ

วันที่ไปทำอนามัยโรงเรียนอ่ะ สนุกเนอะเจ๊ส้ม เหนื่อย เเต่เด็กๆน่ารัก ซนดี เหอะๆๆๆ

ดีจ้าเจ้ส้ม

การที่เราไปโรงงานนอกจากจะได้ความรู้แล้วยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตคนทำงานด้วยนะ

วันที่ไปโรงเรียนและโรงงานก็สนุกดีเนอะ เจอในสิ่งต่างๆที่ไม่เคยเจอ ก็ทำให้เราได้ประสบการณ์หลายอย่างดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท