ความซื่อสัตย์ และ ความใจกว้าง


หลายๆท่านคงเคยรับประทานอาหารบุฟเฟ่
ซึ่งอาหารบุฟเฟ่นั้นก็มีอยู่ด้วยกันหลายประเภท
ร้านอาหารบุฟเฟ่ที่ผมจะพูดถึงวันนี้
เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ญี่ปุ่น ชื่อว่าร้านอูมามิ
 
   
   ร้านนี้อยู่ในห้างสรรพสินค้าแฟรี่พลาซ่า ขอนแก่น เป็นร้านอาหารแบบกึ่งบุฟเฟ่
เพราะสามารถเลือกทานแบบเป็นบุฟเฟ่ หรือสั่งมาแบบเป็นชุดก็ได้แล้วแต่เราจะเลือก
ก่อนหน้านี้ผมกับเพื่อนๆก็เคยเดินผ่านมาหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปลิ้ม
ลองเลยสักที ซึ่งหลายครั้งแฟนผมก็ได้ชวนไปกินแต่ก็ยังไม่ว่างไปกินสักที
 
  
     จนวันหนึ่งผมกับแฟนและเพื่อนๆก็ได้มีโอกาสได้ไปลิ้มลองรสชาติของร้านนี้สักที 
วันนั้นเพื่อนผมได้ชวนไปกินอาหารที่ร้านอูมามิ และพวกเราก็กินแบบบุฟเฟ่
ซึ่งราคาบุฟเฟ่ตามที่ติดอยู่หน้าร้านบอกว่าราคาท่านละ 229 บาท
และให้เวลาในการกินไม่เกิน 2 ชั่วโมงซึ่งมากกว่าร้านอื่นๆที่เคยไปกินมา
และการกินบุฟเฟ่ที่นี้ก็คือถ้าเราอยากกินอาหารอะไรก็สั่งพนักงาน
แล้วเค้าก็จะทำออกมาให้ ผมกับเพื่อนๆสั่งอาหารกันเยอะมาก
(บุฟเฟ่ของร้านนี้สามารถสั่งอาหารได้เกือบทุกอย่างที่มีในเมนู)
       
 
และก็มีบ้างที่อาหารจะได้ช้า ซึ่งพนักงานก็ได้บอกว่าไม่เป็นไร
ทางร้านจะเพิ่มเวลาให้ก็เลยกลายเป็นว่าได้เวลามาเพิ่มในการกินจาก 2 ชั่วโมงเป็น
2 ชั่วโมงกว่าๆ(ซึ่งวันนั้นพวกผมใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง)
เมื่อถึงเวลาคิดเงินก็ได้มีสิ่งที่ทำแฟนผมและเพื่อน แปลกใจ
นั้นก็คือราคาอาหารของร้านนี้  ที่รวมทั้งค่าน้ำ ภาษีมูลค่าเพิ่ม
และค่าบริการเอาไว้ในราคานี้แล้ว โดยเสียเงินคนละ 229 บาทเท่านั้นเอง
 
จะเห็นได้ว่าจะแตกต่างกับร้านอาหารบุฟเฟ่อื่นๆ ที่มักจะโฆษณาราคาอาหารบุฟเฟ่
ในราคาที่ยังไม่รวม ค่าน้ำ ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม และค่าบริการของพนักงานในร้าน
ทำให้เวลาคิดเงินมาแล้วจะต้องจ่ายให้กับค่าเหล่านี้อีกประมาณ 10%
ของค่าอาหารที่เราเสียไป ซึ่งทางร้านอูมามิเราจะจ่ายแค่ 229 ต่อคน
ตามที่ทางร้านได้โฆษณา ทำให้พวกผมคิดว่าร้านอูมามิ
เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ที่ซื้อสัตย์ต่อลูกค้าเป็นอย่างมาก
 
การที่ร้านต่อเวลาและการที่ราคาอาหารที่จ่ายออกมาตามที่ติด
ไว้อยู่หน้าร้าน เป็นสิ่งที่ทำให้แฟนและเพื่อนๆของผมชื่นชอบ
ในตัวร้านอาหารแห่งนี้เป็นอย่างมาก
คำสำคัญ (Tags): #female marketing in restaurant
หมายเลขบันทึก: 366495เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2010 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท