Microsoft Excel เป็นได้มากกว่าเครื่องคิดเลข


เราสามารถใช้ Microsoft Excel สร้างเกมการศึกษาได้อย่างน่าอัศจรรย์

เป็นโชคดีของตนเองมากที่ได้เข้าอบรม การพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์โดยใช้เกมสร้างสรรค์จากโปรแกรม Microsoft Excel ก่อนอื่นของยอมรับว่ารู้สึกทึ่งมากกับแนวความคิดของ "ครูจันทร์จิรา พงษ์ชู" ครูวิทยะฐานะชำนาญการ ของโรงเรียนปทุมวิไล จ.ปทุมธานี ครูจันทร์จิรา มีผลงานที่น่าภูมิใจแทน ดังนี้

1.  ได้รับคัดเลือกให้เป็นครูผู้นำนวัตกรรมด้านการเรียนการสอน  ระดับภาคกลางและภาคตะวันออก  ในโครงการ Thailand  Innovative Teachers  Leadership Award 2009
2.  รางวัลผลงานครูยอดนิยม  ลำดับที่ 2  ในโครงการ  Thailand  Innovative Teachers  Leadership Award 2009
3.  The Winner Thailand  จากการประกาศผลการคัดเลือกผลงาน  The Best   ของครูในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิค หรือ APEC   ในงาน  Microsoft  Partners  in  Learning Regional  Innovative  Teachers  Leadership  Award  2009    ประเทศมาเลเซีย 
4.  The  1st  runner  Educators’ Choice  Award   จากการประกวดผลงานนวัตกรรมครู ระดับโลก  ที่ประเทศบราซิล  ในงาน  Microsoft  Partners  in  Learning   Innovative  Education  Forum  2009  ระหว่างวันที่  3-6 เดือนพฤศจิกายน   2552

เธอสามารถนำ โปรแกรม Microsoft Excel มาทำเกมสร้างสรรค์ โดยไม่ได้ศึกษาจากตำราใด ๆ เพราะเชื่อว่า ในคู่มือการใช้ Microsoft Excel ที่มีวางขายเกลื่อนแผงหนังสือ ไม่ว่าสำนักพิมพ์ไหนที่ว่าแน่ ๆ ก็ยังไม่มีการเขียนวิธีสร้างเกมโดยใช้ Microsoft Excel เลยสักเล่ม แต่ครูจันทร์จิราทำได้ แม้แต่ นายเคน วาย ซอร์ รองประธาน บริษัท ไมโครซอฟต์ เอเซียแปซิฟิค เองยังเดินทางมาเยี่ยมชมการเรียนการสอน เรื่อง "เทคนิคการสร้างเกมโดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel" ที่โรงเรียนปทุมวิไล เพราะครูจันทร์จิรา เธอเป็นครูมืออาชีพจริง ๆ ใครสนใจลองเข้าไปศึกษาดูได้ ครูเธอมี Web ของเธอเองด้วยที่ www.krujanjira.com (ไม่ได้ค่าโฆษณานะ แต่อยากแนะนำครูดี ๆ ครูเก่ง ๆ ให้ทุกคนได้รู้จัก เพื่อจะเกิดแนวคิดอะไรใหม่ ๆ บ้าง)

นายเคน วาย ซอร์ รองประธาน บริษัท ไมโครซอฟต์ เอเซียแปซิฟิค เยี่ยมชมการเรียนการสอน เรื่อง "เทคนิคการสร้างเกมโดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel" ที่โรงเรียนปทุมวิไล โดยมีนักเรียนนำเสนอเกมที่ได้สร้างสรรค์ด้วยตนเอง
หมายเลขบันทึก: 366419เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2010 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นบุคคลหนึ่งที่ชื่นชมในความสามารถของคุณครูจันทร์จิราค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท