วันไหว้ครู


ความสุขวันไหว้ครู

ความสุขที่เด็กนักเรียนมาไหว้ครู 

                วันนี้(10 มิถุนายน 2553) เป็นวันไหว้ครูของโรงเรียน แบ่งนักเรียนเป็น 2 ช่วง (ระดับอนุบาล ประถม และมัธยม) เพราะมีนักเรียนจำนวนมาก (เกือบ 3,000 คน) รู้สึกตื้นตันใจที่ได้ยินเสียงเด็กกล่าวคำบูชาครู พร้อมคำปฏิญาณตน

ทุกปีจะเป็นครูประจำชั้นคนที่ 1 จะต้องทำหน้าที่บริหารจัดการในทุกเรื่อง เตรียมคน เตรียมงาน เตรียมทุกอย่างให้พร้อมก่อนถึงวันไหว้ครู แต่ปีนี้ได้รับมอบหมายเป็นครูประจำชั้นคนที่ 2 การบริหารจัดการเกี่ยวกับห้องเรียนก็น้อยลง แค่เป็นผู้ช่วย

                ในขณะที่นักเรียนนำพานดอกไม้ ธูปเทียนมากราบไหว้ครู ก็เฝ้าสังเกตพฤติกรรมหรืออาการของเด็กทุกคู่ ทุกคน ดูแววตาสีหน้า ท่าทาง เด็กเขามุ่งมั่นตั้งในมาก ๆ ในการแสดงถึงเคารพ ความรัก ความศรัทธาที่มีต่อคุณครูของเขา เด็กทุกคนมีมารยาทที่งดงาม มีมารยาที่ดี ประทับใจ ตั้งใจทำ ตั้งใจปฏิบัติไม่มีผิดพลาดในแต่ละขั้นตอนที่ได้ซักซ้อมาเป็นอย่างดี ดูเขามีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใส เราเป็นครูก็รู้สึกปลาบปลื้มยินดี มีความสุขมาก ๆ ถือว่าเป็นวัฒนธรรมที่ดีงามที่บรรพบุรุษได้สะสมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน           

             ต้องการเห็นคนไทยทุกคน มีความสุข เช่นเด็กนักเรียนวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #วันไหว้ครู
หมายเลขบันทึก: 365507เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2010 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 01:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท