งานส่งเสริมสุขภาพ...เรื่องถูกใจใครหลายๆคน


วันนี้เข้าร่วมประชุมภาควิชาฯ ในวาระหนึ่งท่านหัวหน้าภาคฯเอาสรุปรายงานผลความพึงพอใจในการทำงานของภาควิชาจากพวกเราชาวสมาชิกในภาคมาให้ดูกันด้วย สิ่งที่เห็นแล้วติดใจก็คือความพึงพอใจต่องานทางด้านส่งเสริมสุขภาพที่คะแนนในเกณฑ์ดีมากกับดีมานำลิ่วกว่าทุกเรื่อง

จำได้ว่ากิจกรรมต่างๆที่กรรมการสสพ.ของภาคเราจัดให้นั้น เป็นที่สนใจของสมาชิกเป็นอย่างดีเสมอ เห็นได้ชัดว่าสร้างแรงจูงใจในการรักษาสุขภาพให้เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอจริงๆ แม้ว่าเราจะได้เห็นว่า สมาชิกหลายๆคนที่รักสุขภาพก็รักการกินไม่แพ้กัน ก็เลยได้เห็นพี่ๆน้องๆในภาคเราอ้วนขึ้นตามเทศกาลกันด้วย ซึ่งปัญหาที่พบเห็นประจำก็คือรักการออกกำลังกายกันนี่แหละค่ะ แต่กินมากกว่าที่ใช้อยู่เสมอก็เลยทำให้มีส่วนเกินเหลือเก็บกันอยู่เรื่อยๆ

ช่วงนี้ก็ได้เห็นความคึกคักกันอีกครั้ง เพราะเริ่มมีการประชาสัมพันธ์กีฬาในภาคที่เราจะเริ่มกันในสัปดาห์หน้า ครั้งนี้เรากลับไปจัดกันแบบดั้งเดิม ที่มีเล่นกีฬาในช่วงเย็นติดต่อกัน 2-3 สัปดาห์และมีกีฬาหลายประเภทรวมทั้งกีฬามหาสนุกคั่นรายการอีกด้วย คณะกรรมการชุดนี้ท่าทางจะมีไอเดียเด็ดๆชักชวนให้ผองเพื่อนชาวพยาธิฯได้ไปร่วมกันออกกำลังกาย คงได้มีบรรยากาศดีๆมาเก็บไว้ในบันทึกเหมือนเมื่อปีก่อนโน้นอีกแล้วค่ะ

Pathosport10a

Pathosport10b

ยืนยันได้ว่างานคุณภาพใดๆ ก็ต้องเริ่มมาจากสุขภาพที่ดีก่อนจริงๆ ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ

หมายเลขบันทึก: 365397เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2010 00:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะคุณโอ๋

   แวะมาเยี่ยมก่อนดูบอลคู่ที่สองค่ะ ดูด้วยกันมั๊ยคะ วันนี้เวลา 06.30 น. อย่าลืมดูรายการทุ่งแสงตะวันที่ช่อง 3 นะคะเค๊ามาถ่ายทำตลาดสีเขียวที่โรงบาลบรบือด้วยล่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท