บันทึกไร้กรอบ 2


รัก

     

จริงๆ แล้วที่ต้องเขียนทุกครั้งที่มีโอกาสก็เพื่อฝึกฝนตนเองให้เรียนรู้การอ่านและการเขียนให้ดีขึ้น เพราะการอ่านมากจะรู้มาก และการเขียนบ่อยๆ ก็จะทำให้ฝึกสมอง  ฝึกการใช้ภาษา จริงๆ  ถ้าตัวเองเก่งภาษาอีกสักหน่อยคงจะดี...จะเขียนเป็นภาษาอังกฤษเลยทีเดียว

เพลงหยดน้ำเป็นหนึ่งในเพลงที่ชอบและเคยนำไปไว้เป็นเพลงที่ Hi5 ฟังแล้วได้บรรยากาศดี มีเสียงหยดน้ำ ดนตรีก็เบาๆ ช้าๆ ลองมาดูเนื้อหาบ้าง.....

เพียงวันละเล็ก ละน้อย ให้มันเป็นไปอย่างนี้ทุกวัน
ให้เหมือน หยดน้ำที่มันหยดลงที่เดิม...เสมอ
รักน้อย ๆ แต่มาคงที่เถอะเธอ ก็พอชื่นใจ

ให้เป็นแค่น้ำ หยดน้อย หยดลงเบาๆ ที่พื้นหัวใจ
ให้รัก ซึมซับลงไปประจำทุกวัน..เสมอ
รู้ว่ารัก แต่อย่าใจร้อนเลย...นะเธอ //บรรทัดนี้สอนวัยรุ่นสมัยนี้ได้ดีแต่ไม่รู้จะฟังกันรึเปล่า หรือสอนคนทำงานก็อาจจะได้ให้หมั่นให้ความรัก  มิตรไมตรีที่ดีอย่าใจร้อนกับอะไรๆ ที่ผ่านมาเพราะวันเวลาจะพิสูจน์คนได้เหมือนสุภาษิตไทยเลย  ระยะทางพิสูจน์ม้า  วันเวลาพิสูจน์คนมันจริงแท้เลยทีเดียว และสอนให้รู้จักรัก  รู้จักรอ....

ให้วันพรุ่งนี้ช่วยพิสูจน์ความรัก
ให้วันเวลารวบรวมรักที่ได้จากเธอ
ทางอีกแสนไกล ที่เราต้องเจอะเจอ
ค่อยๆ ไปเถอะ จะดีไหม

ทำทีละนิด ละน้อย และคอยดูแลให้รักงดงาม
หยดน้ำ ไม่นานจะเป็นดั่งธารน้ำเย็น...สดใส
และให้รู้ว่าเป็นความรักจากใจ เพียงไม่ช้าไม่นาน

ให้วันพรุ่งนี้ช่วยพิสูจน์ความรัก
ให้วันเวลารวบรวมรักที่ได้จากเธอ
ทางอีกแสนไกล ที่เราต้องเจอะเจอ
ค่อยๆ ไปเถอะ จะดีไหม

ให้วันพรุ่งนี้ช่วยพิสูจน์ความรัก
ให้วันเวลารวบรวมรักที่ได้จากเธอ
ทางอีกแสนไกล ที่เราต้องเจอะเจอ
ค่อยๆ ไปเถอะ จะดีไหม

และจะรักหมดหัวใจ // เนื้อหาไม่ค่อยหนักเท่าไร  ประมาณสอนเด็กๆ สมัยนี้ ลองมาดูเนื้อหาอีกเพลงดีกว่า 

สู่กลางใจเธอ

 ถึงแม้ว่ามันจะไกลสุดไกลแสนไกล
และฉันก็คงจะไปได้เพียงแค่ครึ่งทาง
ในวันที่ฉันได้จับมือของเธอคราวนั้น
ฉันเหมือนได้เห็นทางเดินสู่หัวใจ

แต่จากตรงนี้ จะอีกไกลไหม
จากมือเธอนั้นไปสู่ใจ

ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร
เพราะมันดูแสนจะยาวไกล ไกลสักเพียงไหน
ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร
ฉันเองก็พร้อมจะก้าวไป จะไปสู่กลางใจเธอ

No Me Importa Si Todos Te Miran
No Me Importa Lo Que Digan De Ti
No Me Importa Como Pasa El Tiempo
Sabiendo Yo Que Tu Me Quieres // ท่อนนี้เป็นภาษาสเปน คำแปลนั้นค้นมาจาก google....

แปลค่ะ แปล...................

No me importa si todos te miran
(โน เม อิมปอรตา ซิ โตโดส เต มิรัน)
ไม่สำคัญว่าคนเค้าจะมองเธอยังไง

No me importa lo que digan de ti
(โน เท อิมปอรตา โล เก ดิกัน เด ตี)
ไม่สำคัญว่าคนจะพูดถึงเธอยังไง

No me importa como pasa el tiempo
(โน เม อิมปอรตา โกโม ปาซา เอล เตียมโป)
ไม่สำคัญ เพราะวันเวลาผ่านไป

Sabiendo yo que tu me quieres
(ซาเบียนโด โย เก ตู เม กิเอเรส)
ฉันก็รู้ว่าเธอรักฉัน

จากคุณ : Bramasole

แต่จากตรงนี้ จะอีกไกลไหม
จากมือเธอนั้น ไปสู่ใจ

ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร
เพราะมันดูแสนจะยาวไกล No Lo Se
ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร
ฉันเองก็พร้อมจะก้าวไป A Tu Corazon //แปลว่าสู่กลางใจเธอ

แต่จากตรงนี้ จะอีกไกลไหม
จากมือเธอนั้น ไปสู่ใจ

ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร
เพราะมันดูแสนจะยาวไกล ไกลสุดเพียงไหน
ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร ฉันเองก็พร้อมจะก้าวไป
จะไปสู่กลางใจของเธอ A Tu Corazon

เพลงนี้ฟังแล้วซึ้งทุกที ฟังได้บ่อยๆ ไม่เบื่อเลย

 

คำสำคัญ (Tags): #รัก#วัยรุ่น#เพลง
หมายเลขบันทึก: 365045เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2010 17:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท