วันนี้ที่ได้เป็นครู


     วันที่ 1 วันที่เริมต้นของการเข้าไปสู่ว่าที่ครูมือใหม่ แอบยิ้มให้ตัวเองไม่ได้เลยนะค่ะที่ได้เข้ามาในวงการศึกษาในฐานะครูฝึกสอน ตั้งแต่เช้าเข้าไปช่วยครูเวรที่โรงเรียนร่ำเปิง อำเภอแม่แตง ตอนเช้าที่โรงเรียนก่อนจะรวมแถวทุก ๆ วันเด็กนักเรียนจะช่วยกันทำความสะอาดบริเวณภายในโรงเรียนและอาคารเรียนให้สะอาดเรียบร้อย แล้วเคารพธง สวดมนต์ไหว้พระ ยืนสงบนิ่งและเป็นการแนะนำตัวของปิ่นเอง จากนั้นก็แยกย้ายเข้าห้องเรียน

    วิชาที่เข้าสอนชั้นป.1คือภาษาไทย สังคมและวัฒนธรรม อังกฤษ พักเที่ยงหนึ่งชั่วโมงช่วงที่พักเที่ยงได้เดินแถวพานักเรียนไปทานข้าวก่อนทานนักเรียนได้ปลูกฝังให้ล้างมือให้ติดเป็นนิสัย จนถึงก่อนเข้าชั้นนักเรียนได้ไปแปลงฟันก่อนเข้าชั้น

     คาบบ่ายเป็นการสอนภาษาอังกฤษชั้นป.3 และมาต่อวิชาสุขศึกษาและกิจกรรมภายในห้อง ที่ไปสอนวันนี้คุณครูพี่เลี้ยงติดราชการจึงทำให้ครูมือใหม่อย่างปิ่นทราบถึงความยากง่ายในการสอนของแต่ละชั้นแต่ในที่นี้ปิ่นไม่ถอยนะค่ะ สนุกดีค่ะเหมือนเราได้ย้อนไปเหมือนกับตัวเองในวัยเด็กว่าชอบเรียนไม่อยากเรียนวิชาไหน..

     ต่อไปก็จะเข้าใจระบบการสอนมากกว่านี้เพราะวันแรก ๆ ของครูและนักเรียนเองยังใหม่ ๆอยู่ (สู้ ๆ ๆ )

หมายเลขบันทึก: 363006เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2010 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท