องค์กรพยาบาล-ศูนย์8
กลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8

พัฒนาศักยภาพและความเข้มแข็งของภาคีเครือข่ายในการดำเนินงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ


      โครงการพัฒนาศักยภาพและความเข้มแข็งของภาคีเครือข่ายในการดำเนินงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพต่อเนื่อง แบบบูรณาการ  ปี 2552   เป็นโครงการตามพันธกิจและนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข     มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี  2547 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ  การพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมให้กับโรงพยาบาลทั้งในสังกัดและนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุขในเขต  ซึ่งเป็นภาคีเครือข่ายของศูนย์อนามัยที่ 8    รวมทั้งการประเมินรับรองมาตรฐานและสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคีเครือข่าย  โดยในปี 2552  เป็นการบูรณาการงานของกรมอนามัย และ กรมควบคุมโรค  เพื่อ พัฒนาการดำเนินงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ควบคู่ไปกับ การป้องกันและควบคุมโรคในโรงพยาบาลด้วย    โดยนำแนวคิดและกระบวนการสร้างเสริมสุขภาพ   การสร้างพลังอำนาจ   ตลอดจนการ  แลกเปลี่ยนเรียนรู้มาใช้ในการดำเนินงานโรค    โดยการเข้าเยี่ยมสำรวจโรงพยาบาลในเขตตรวจราชการที่ 18 

  • ด้านการดำเนินงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ 
  • การกำจัดลูกน้ำยุงลาย  
  • การสูบบุหรี่ – ดื่มแอลกอฮอล์
  • ความเสี่ยงในการทำงานของบุคลากร    

     ซึ่งมีการประชุมวางแผนปฏิบัติการร่วมกัน   โดยมี   เป้าหมายในการเยี่ยมสำรวจซ้ำเพื่อประเมินความคงอยู่และพัฒนาการดำเนินงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ

หมายเลขบันทึก: 362918เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2010 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท