e - trainung ของพระจอมฯจ้า


การใช้งานเว็บฝึกอบรม

การใช้งานเว็บไชต์ http://www.etraining.kmutnb.ac.th นั้น ได้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการอบรม

และประเมินผลพนักงานมหาวิทยาลัยที่ได้รับการบรรจุเข้าทำงาน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 เป็นต้นไป โดยได้แบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ส่วนคือ การพัฒนาบุคลากรสายวิชาการ และการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน โดยมีวิธีการใช้งานดังนี้

  1. การสมัครเป็นสมาชิกของเว็บฝึกอบรม

สามารถสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ฝึกอบรมที่ http://www.etraining.kmutnb.ac.th/login/index

และกรอกข้อมูลประกอบด้วย username และ password เป็นภาษาอังกฤษ และประวัติส่วนตัวตามขั้นตอนที่ระบุในเว็บไซต์ เมื่อกรอกข้อมูลแล้วเสร็จ ระบบจะทำการส่ง E –mail ยืนยันการเป็นสมาชิกตามE – mail  Address ที่ผู้สมัครได้ให้ไว้ เมื่อยืนยันการสมัครเป็นสมาชิกแล้ว สามารถนำ username และ password ไป Login เข้าสู่เว็บไซต์เพื่อเข้ารับการอบรมจากเว็บไซต์ต่อไป ทั้งนี้ หากผู้ใช้ต้องการแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล สามารเข้าไปแก้ไขได้โดยหลังจากที่ผู้ใช้ได้ Login เข้ามาในระบบแล้ว ให้คลิกที่ชื่อของผู้ใช้ที่มุมบนด้านขวาของWeb Page และแก้ไขข้อมูลทั่วไปได้ เมื่อทำการแก้ไขข้อมูลแล้ว ให้คลิกที่ “อัพเดทประวัติส่วนตัว”

  1. การศึกษาเนื้อหา

เว็บไซต์ฝึกอบรมได้แบ่งการศึกษาเนื้อหาไว้เป็นสองส่วน คือการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการ และการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ  ให้ผู้ใช้คลิกในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตนเอง

เมื่อคลิกเข้าใช้งานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตนเองแล้วภายในเว็บไซต์ จะมีข้อมูลรายวิชา (ในส่วนของพนักงานสายสนับสนุน) แบ่งออกเป็น 5 ตอน ดังนี้

ตอนที่ 1 ระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ                  ตอนที่ 2 ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ                  ตอนที่ 3 ประกาศ ก.บ.ม. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ      ตอนที่ 4 ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ                  ตอนที่ 5 ประกาศ ก.พ.อ.

ในส่วนของเนื้อหาแบบทดสอบ เว็บไซต์ฝึกอบรมมีแบบทดสอบก่อนฝึกอบรม ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทำก่อนที่จะศึกษาเนื้อหาวิชาที่กำหนดให้ และหลังจากได้ศึกษาเนื้อหาวิชาแล้วผู้เข้ารับการฝึกอบรมแบบ e – Training จะต้องทำแบบทดสอบหลังฝึกอบรม เพื่อใช้เป็นการประเมินผู้ปฏิบัติงานด้วย โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมต้องทำคะแนนให้ได้ร้อยละ 50 จึงจะสามารถผ่านการประเมินเพื่อบรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย หรือต่อสัญญาจ้าง และหากผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถทำคะแนนได้ร้อยละ 100 จะได้รับเกียรติบัตรจากกองบริหารและจัดการทรัพยากรมนุษย์อีกด้วย

ความรู้ที่ได้รับ

  1. ได้รับทราบการประเมินผลพนักงานมหาวิทยาลัยรูปแบบใหม่ โดยใช้เทคโนโลยี   ที่มหาวิทยาลัยมีมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์และสะดวกแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม                                                                                             
  2. ได้รับความรู้ ความเข้าใจในการใช้เว็บไซต์ e – Training KMUTNB จากวิทยากรผู้ชำนาญการซึ่งเป็นผู้จัดทำเว็บไซต์ขึ้น ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในการรับการอบรมโดยมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง
  3. เข้าใจกฎ ระเบียบ ข้อบังคับของมหาวิทยาลัยได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากเว็บไซต์ e – Training มีแบบทดสอบให้ผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งเป็นพนักงานที่ได้รับบรรจุใหม่ ได้ทดสอบเพื่อทบทวนความเข้าใจในเนื้อหาทั้งหมดที่ได้รับ และมีการประเมินวัดผลเป็นร้อยละไว้ให้ผู้ทำแบบทดสอบเห็นทันทีหลังจากที่ทำแบบทดสอบเสร็จแล้ว

การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์                                                        

1. เจ้าหน้าที่ซึ่งเข้ารับการอบรมได้เข้าใจถึงกฎ ระเบียบ ข้อบังคับของมหาวิทยาลัย และสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง                                                       2. ทำให้เจ้าหน้าที่ซึ่งได้รับการอบรมสามารถเข้ารับการประเมินผลเพื่อบรรจุเข้าทำงานหรือต่อสัญญาจ้างจากการทำแบบทดสอบในหน้าเว็บไซต์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และสามารถนำความรู้ที่ได้จากเว็บไซต์ e – Training มาพัฒนาตนเองในการทำงานต่อไป3. เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันของเจ้าหน้าที่ที่เข้ารับการอบรม ทำให้ทราบถึงบทบาทและหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน ว่าควรจะติดต่อขอข้อมูลที่ต้องการทราบกับหน่วยงานใดได้บ้าง                                                                                  4.สามารถนำความรู้ที่น่าสนใจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกอบรมครั้งนี้มาโพสไว้ใน BLOG ของตนเอง เพื่อเป็นประโยชน์กับบุคลากรที่สนใจเข้ามาศึกษาในหน้าเว็บไซต์ต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 362636เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2010 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท