ตลาดนัดสวนจตุจักร ขายดีแล้ว


ตลาดนัด ขายดีแล้ว

 

 

ตลาดนัดสวนจตุจักร ขายดีแล้ว

           มีเวลาว่างเมื่อไหร่ ไม่วันเสาร์ก็วันอาทิตย์ ตลาดนัดสวนจตุจักรเป็นสถานที่แห่งหนึ่ง สำหรับการระยะเวลาพักผ่อนของผมและครอบครัวอยู่เสมอ แต่ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา สังคมกำลังวุ่นวาย สับสนและผมเองก็พลอยฟ้าพลอยฝน ต้องยุ่งเหยิงไปกับเขาด้วย การไปเยือนตลาดนัดแห่งนี้จึงต้องหยุดไปชั่วคราว
           ผมชอบมาที่นี่ เพราะผมเป็นคนชอบ "ของมือสอง" ที่ใช้อยู่มีตั้งแต่กางเกงยีนส์ รองเท้า แว่นตากันแดด เข็มขัด หมวก (สำหรับเสื้อนั้น ยังไม่กล้าพอที่จะหามาสวมใส่)เหตุที่ชอบเพราะประหยัดและช่วยใช้ทรัพยากรที่ใช้แล้ว  ดังนั้นประดาสิ่งของเหล่านี้ ผมล้วนแต่หาซื้อมาจากที่นี่ 
           การไปเยือนบ่อยครั้งทำให้ผมมีเพื่อนมาก เพื่อนกลุ่มชอบรอยสัก กลุ่มคาวบอย กลุ่มขับรถมอเตอร์ไซด์ฮาเล่ย์  กลุ่มชอบยีนส์  กลุ่มชอบแว่น ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มชอบพระเครื่อง (ผมมักไปส่องกล้องหาเหรียญในหลวง เหรียญ ภปร.)  ดังนั้นการไปทุกครั้งจึงหมดเวลาไปกับการทักทายและพูดคุยเสียเป็นส่วนใหญ่ (เชื่อหรือเปล่าครับว่าเกือบร้อยละ 90 จะถามไถ่ผมในเรื่องการเมือง)
           วันนี้ ผมไต่ถามพวกเขาทั้งหลายว่า การค้าการขายเป็นอย่างไรบ้าง ทุกกลุ่มตอบผมไปในทำนองเดียวกันว่า "เพิ่งจะดีอาทิตย์นี้ครับครู" ช่วงที่ผ่านมาเงียบและแย่มาก แต่พวกเขาก็ยังบอกว่าพวกเขาโชคดีที่ไม่หมดตัวเหมือนกลุ่มย่านราชประสงค์และอนุสาวรีย์ชัยฯ ที่ถูกเผา
           ครับ ผมเล่ามาเพื่อสะท้อนบางแง่มุมให้รับรู้ว่า เมื่อบ้านเมืองสงบ ผู้คนถึงจะรู้ว่า "ไม่มีที่ใดในโลก ที่สุข สบาย สะดวก มีน้ำใจเหมือนประเทศไทยของเรา"
           เชื่อผมเถิดครับ

 

 
หมายเลขบันทึก: 362268เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2010 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

              

                  สวัสดีค่ะ

                      แวะมาทักทาย ดีใจกับพ่อค้า แม่ค้า นะคะ

                     ขอให้ขายดีไปตลอด อยากเห็นคนไทยมีแต่รอยยิ้ม

อ่านบทความแล้ว สงสัยของมือสองที่ครูหยุยซื้อมาใช้ ระหว่าง กางเกงยีนส์ รองเท้า และเสื้อ ทั้ง 3 สิ่งใช้สวมใส่เหมือนกัน แต่ทำไมจึงไม่กล้าซื้อเสื้อมือสองมาใช้ น่าจะไม่กล้าใช้กางเกงยีนส์มือสองมากกว่าเสื้อนะ โดยส่วนตัวคิดว่าเหตุผลเป็นเพราะ ส่วนล่างของร่างกายมีช่องทาง (ใหญ่ ๆ ) เปิดเข้าสู่ร่างกาย แต่ส่วนบนที่สัมผัสกับเสื้อไม่มีช่องทางเปิดเข้าสู่ร่างกาย ถ้าของมือสองไม่สะอาดพอก็อาจจะมีเชื้อ ที่ไม่ทราบโรคติดมาด้วย .... อยากทราบเหตุผลของครู

ขอบคุณ"คุณวิไล"ครับ ที่ส่งภาพดอกกล้วยไม้สวยๆ มาให้ชม ซึ่ง"คุณเพียงภาพฝัน"คงรู้สึกดีไปด้วย เพราะชอบไปดูต้นไม้ที่นั่น เห็นภาพกล้วยไม้แล้วคงชื่นใจนะครับ

คุณไยไหม ให้ความเห็นไว้ดีนะครับ ว่าเสื้อมือสองน่าจะน่าใช้และใส่ได้สะอาดกว่ากางเกงมือสอง ผมหาเหตุผลถกเถียงได้ลำบากครับ เป็นความรู้สึกนะครับว่า "ไม่กล้าใส่เสื้อมือสองมากกว่า เพราะใส่ปุ๋บสัมผัสตัวปั๊บ แต่กางเกงนั้นมีอีกชั้นป้องกันอยู่ครับ อื้อ..คงเป็นเหตุผลนี้มั้ง"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท