กินดี อยู้ดี


ทุเรียนช่วนลดไขมันในเลือด

ช่วงนี้เป็นฤดูกาลแห่งผลไม้  ไม่ว่าจะเป็น  มะม่วง  เงาะ  มังคุด  ทุเรียน  หลาย ๆ คนขยาดที่จะรับประทานทุเรียนเพราะคิดว่ามีไขมันสูง (ถึงแม้ว่าจะชอบรับประทานมากก็ตาม) แต่เชื่อไหมว่าทุเรียนช่วยลดไขมันในเลือด  จากการวิจัยของนักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  ได้เสนอผลงานวิจัยเชิงเคมีและฤทธิ์ลดการเพิ่มไขมันในพลาสม่าหนู  เมื่อปี  พ. ศ. 2550    ผู้วิจัยสรุปว่าทุเรียนหมอนทองสุกน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดีสำหรับผู้ป่วนคอเลสเตอรอลสูงและผู้ป่วยเบาหวาน  แต่ทุเรียนเป็นผลไม้ที่ห้ามกินพร้อมยาแก้ไข้พาราเซตตามอลและมีค่าพลังงานค่อนข้างสูงจึงควรกินตามหลักทางสายกลาง  แต่อย่าปรุงเป็นข้าวเหนียวทุเรียนนำกะทินะค่ะจะเพิ่มไขมันในหลอดเลืดแทน  ตอนนี้คงกินทุเรียนได้อย่างสบายใจได้นะคะ   

คำสำคัญ (Tags): #โคราช12
หมายเลขบันทึก: 360764เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2010 07:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณ คุณกระแตนะคะที่เข้ามาทักทาย ดีใจจังคะที่ทราบว่าเป็นคนร้อยเอ็ดเหมือนกัน แต่ตอนนี้จากบ้านมาอยู่ที่โคราชเป็นเวลา23 ปี แล้ว ยังคิดถึงร้อยเอ็ดเสมอคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท