ยาไทยใกล้ตัว


มะนาวมีประโยดมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

 สวัสดีคะเพื่อนๆ                                                   

 

                              วันนี้คุณครูตุ้มมีเรื่องใกล้ตัวมาฝากค่ะเพื่อนๆทราบไหมค่ะว่ายาไทยใกล้ตัว ของเรามันคืออะไรและรักษาโรคอะไรได้บางเราลองมาดูกันดีกว่าว่ามียาอะไรบาง

เรื่องใกล้ตัวเรื่องที่ 1 กลิ่นตัวแรง

                                 กลิ่นตัวแรงแก้ได้  ท่านที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นตัวแรง รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ลองใช้วิธีนี้ดูครับ รับรองได้ผล ก่อนนอน อาบน้ำ เช็ดตัวให้แห้ง นำมะนาวแป้นเขียวสดมาฝานให้เป็นซีกตามแนวตั้ง แล้วนำไปถูตาม ตัว คอ แขน รักแร้ ตามซอกที่อับชื้นให้ทั่วตัว เสร็จแล้วนอน ตอนเช้าจึงล้างออกด้วยน้ำ ทำครั้งเดียวรับรองเห็นผล

เรื่องใกล้ตัวเรื่องที่  2 นอนไม่หลับช่วยได้

                                   นอนไม่หลับช่วยได้ หากท่านใดมีปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับ จนต้องพึ่งยานอนหลับอยู่บ่อยๆ ซึ่งอาจมีผลข้างเคียงทำให้สมองมึนงง เบลอ และเสี่ยงต่อการเป็นโรคประสาท หลีกเลี่ยงยานอนหลับหันมาใช้บริการน้ำตาลทรายดีกว่านะครับ ปลอดภัยและได้ผลดีด้วย ง่ายๆ ก่อนนอนให้ทานน้ำตาลทรายขาวสักสองช้อนโต๊ะ ดื่มน้ำตามสักแก้ว บ้วนปากแล้วเข้านอน หลังจากนั้น 5 นาที จะทำให้คุณหลับสบาย

เรื่องใกล้ตัวเรื่องที่  3 แก้ผมร่วงด้วยน้ำมะนาว

                             แก้ผมร่วงด้วยน้ำมะนาว มีคนจำนวนไม่น้อยที่กลุ้มอกกลุ้มใจกับปัญหาผมร่วงทำอย่างไรก็ไม่หายลองใช้มะนาวแป้นดูนะครับรับรองได้ผล วิธีรักษา ให้สระผมก่อน เช็ดผมให้แห้งนำมะนาวแป้นเขียวสดสัก 3-4 ลูกมาฝานบีบเอาน้ำใส่ถ้วย ใช้สำลีจุ่มบีบใส่หนังศีรษะ แล้วนวดเบาๆ ให้ทั่ว ทิ้งไว้จนถึงเช้า ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำสัก 2-3 ครั้ง ผมจะหยุดร่วง กลับมาดกดำเหมือนเดิม

เรื่องใกล้ตัวเรื่องที่  4 แก้ท้องเสียด้วยใบชา

                              แก้ท้องเสียด้วยใบชา ท่านที่ท้องเสียถ่ายไม่หยุด ให้ใช้ใบชา 2-3 ช้อนโต๊ะ ชงกับน้ำเดือดหนึ่งแก้ว ทิ้งไว้ให้ออกฝาด จิบดื่มเป็นระยะ จะช่วยบรรเทาอาการท้องเสียได้ ข้อควรระวังเมื่อหยุดถ่ายแล้ว ให้หยุดดื่ม เพราะถ้าดื่มมากไปจะกลายเป็นท้องผูก หรืออีกทางเลือกหนึ่งให้รับประทานโยเกิร์ต ก็ช่วยบรรเทาอาการท้องเสียได้เหมือนกัน

 

เรื่องใกล้ตัวเรื่องที่ 5 รักษาตาต้อด้วยมะนาวแป้น        

                        รักษาตาต้อด้วยมะนาวแป้น ท่านที่เป็นตาต้อจะรู้สึกทรมานและเป็นทุกข์มาก วิธีรักษาด้วยมะนาวนี้มีผู้ใช้ได้ผลมาแล้วหลายรายจึงนำมาบอกต่อ วิธีรักษา ให้นำมะนาวแป้นเขียวสดมาฝาน นอนหงายหลับตา จากนั้นให้บีบน้ำมะนาวลงที่หัวตา หลับตาไว้ตลอด ทนแสบไม่นานก็หาย หลับตาต่ออีกสักสิบนาที ยิ่งนานยิ่งดี ทำบ่อยๆ ตาต้อจะหาย

เรื่องใกล้ตัวเรื่องที่ 6 กะหล่ำปลีขาวแก้โรคแผลในกระเพาะ

                              กะหล่ำปลีขาวแก้โรคแผลในกระเพาะ นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่ากะหล่ำปลีมีสารที่ช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้อยู่ในตัว เมื่อนำกะหล่ำปลีขาวสดมาคั้นเอาน้ำดื่มจะช่วยให้รักษาโรคกระเพาะและลำไส้ได้

เรื่องใกล้ตัวเรื่องที่  7 รักษาผื่นคันเนื่องจากอาการแพ้ 

                             รักษาผื่นคันเนื่องจากอาการแพ้  เมื่อเกิดผื่นคันเนื่องจากอาการแพ้ ให้ใช้มะนาวแป้นเขียวสดฝานทาที่เป็นผื่นคันจะช่วยให้หายคันได้

เรื่องใกล็ตัวเรื่องที่  8 เท้าเหม็น

                              เท้าเหม็น เนื่องจากสวมรองเท้าแก้ได้ค่ะ นำมะนาวแป้นเขียวสดนำมาฝานแล้วทาที่เท้า 10 วันติดกันรับรองค่ะหายแน่ๆๆๆๆ

เห็นไหมค่ะยาไทยใกล้ตัวจริงๆๆๆๆๆๆๆ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ยาไทยใกล้ตัว
หมายเลขบันทึก: 360441เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2010 18:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ...สวัสดีครับ... คุณครูตุ้ม มาทักทายครับ...
  • ...มะนาว ยาไทยใกล้ตัวจริง ๆ แต่ว่า มะนาวแพงจังเลยครับช่วงนี้...
  • ...ขอเปลี่ยนเป็นมะ..อะไรดีนะ ที่มันน่าจะแทนกันได้น่ะครับ...
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ สบายดีนะค่ะ  พร้อมกับมาเชิญชวนไปชม "สุดยอดส้วม...โรงพยาบาลพะโต๊ะ"
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท