แหล่งเรียนรู้ในพรตพิทพยัต


แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนพรตพิทยพยัต

แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนพรตพิทยพยัต

                การพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน นับว่าเป็นการสร้างเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน ได้อย่างดียิ่ง การได้รับอากาศที่บริสุทธิ์  สิ่งแวดล้อมที่สวยงามของโรงเรียน  ย่อมจะพัฒนาจิตใจและประสบการณ์ การเรียนรู้ที่ทำให้ผู้เรียน มีความสุข ไม่เครียด อันเป็นผลต่อการพัฒนา  สติปัญญา เป็นอย่างดี

                โรงเรียนพรตพิทยพยัต เป็นโรงเรียนหนึ่งที่มีสิ่งแวดล้อม และแหล่งเรียนรู้ที่จัดว่างดงาม ประหนึ่งรีสอร์ท ก็ว่าได้ ด้วยเนื้อที่ 137 ไร่  ที่กว้างใหญ่ และแวดล้อมด้วยธรรมชาติอันงดงาม ผู้เรียนมีความสุขกับธรรมชาติอันงดงามนี้

บ้านพรตพิสุทธิ์ เป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนพรตพิทยพยัต ลักษณะบ้าน เป็นทรงปั้นหยา  หลังเก่า ที่มีตำนานว่า ท่านเลี่ยม หลวงพรตพิทยพยัตเคยพักอาศัยอยู่ที่นี่ และเคยเป็นโรงเรียนหลังแรกของพรตพิทยพยัต 

 

 

 

บัดนี้ทางโรงเรียนได้จัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ และ เป็นที่เรียนดนตรีไทย และ นาฏศิลป์ 

 ด้านบนของบ้านเป็นพิพิธภัณฑ์  มีรูปปั้น เจ้าพระยาสุรวงศไวยวัฒน์ หลวงพรตพิทยพยัต และท่านเลี่ยม บุนนาค 

ชั้นล่างใช้เป็นที่เรียนดนตรีไทย และฝึกซ้อมนาฏศิลป์ ของนักเรียน

 

 

  

 ถ้า ว่าง ลองแวะไปชมดูนะคะ  บรรยากาศดีมาก  ๆ  

หมายเลขบันทึก: 360276เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2010 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะอาจารย์

หนูกำลังคิดถึงสมัยเรียนที่พรตฯพวงหนูอาจารย์คงจำได้ จบปี 2538 ตอนนี้ก็สามสิบห้ากันแล้ว

แก่กันแล้วค่ะ อาจารย์สบายดีมั้ยค่ะ ก็ห้อง 3/10 มีพวกน้อย ดุเหว่าเขียว น้อยหน้า มด เอ แสงเดือน ต้องจำได้แน่ห้องนี้แสบไม่ใช่ย่อย จบปีเดียวกับพวกพี่ ธงชัย หารพาณิชย์ ไงค่ะ

ไว้ว่างๆหนูจะส่งรูปสมัยพวกหนูเรียนกับอาจารย์มานะค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์นันทพร

เมื่อวานบังเอิญได้ข่าวการจัดงานคืนสู่เหย้า ก็นึกเลยเถิดไปถึงสมัยที่ทำกิจกรรมกับทางโรงเรียนค่ะ ทั้งงานราชงานหลวง ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่มีค่ามากเลยค่ะอาจารย์ค่ะ พอถึงตอนนี้ต้องทำแต่งาน บ้านช่องไม่ได้กลับ เหมือนพลังชีวิตมันถดถอย อยากกลับไปมีชีวิตสดใสเหมือนสมัยเรียนมากเลยค่ะ

คิดถึงอาจารย์นะคะ

วรรณ

สวัสดีคับอาจารย์นันทพร ผมดลนะ ผมเป็นเด็กวงโย  อาจารย์จำผมได้หรือเปล่า     อาจารย์สอน ม.5 ทับอะไรคับ ผมอยากเรียนกับอาจารย์จังเลย ตอนนี้ผมก็ขึ้น ม.4แล้ว     อีกปีเดียวผมก็จะได้เรียนกับอาจารย์แล้ว และงานคืนสู่เหย้าที่ผ่านมาก็ดีใจมากๆเลย ที่ได้เล่นดนตรีร่วมกับดนตรีไทย มันเป็นอะไรที่สนุกมากๆเลย อาจารย์นันทพรคับแล้วปีหน้า   จะมีแบบนี้อีกหรือเปล่า ผมอยากให้มีอย่างนี้ไปทุกๆปีเลยคับ   อาจารยืนันทพรคับ ผมขอชมอะไรหน่อยได้ไหม พี่ทิพย์ปังเล่นดนตรีไทยเก่งจังเลย เล่นพิณก็เก่ง ระนาดก็เก่ง พี่ทิพย์ปังเป็นคนที่เรียบร้อยมากๆเลย และพี่ทิพย์ปังก็รู้จักผมด้วยล่ะ  อาจารย์คับ ถ้าเปิดเทอมแล้ว ผมคงได้เจออาจารย์นะคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท