การใส่เสียงใน Flip Album


การใส่เสียงใน Flip Album

การใส่เสียงใน Flip Album

การกำหนดเสียง Background Sound

การทำหนังสือ  E-book ด้วยโปรแกรม Flip Album สามารถแทรกเสียงเป็นเสียงประกอบพื้นหลัง Background Sound โดยการเรียกใช้เมนูหลัก Option >
Set Book Option   จะปรากฏหน้าต่าง Set Book Options ให้เลือกแถบรายการ Audio
คลิกที่ช่อง  Enable Audio แล้วคลิกปุ่ม Add เลือกไฟล์เสียง จะปรากฏรายชื่อไฟล์เสียงในรายการ Background Music List ในกรณีที่แทรกเสียงมากกว่า 1 เสียงนั้นเสียงประกอบพื้นหลังจะเล่นต่อเนื่องกันไป แต่ถ้าต้องการยกเลิกเสียงประกอบให้เลือกรายชื่อเพลงใน Background Music List คลิกที่ปุ่ม Remove
ไฟล์เสียงที่สามารถนำมาเป็นเสียงประกอบพื้นหลังได้นั้นมีหลายรูปแบบดังนี้  Midi File (*.mid), Wave File (*.wav) และ MP3 File (*.mp3)

           
เสียงพลิกเปิดหน้าหนังสือสามารถติดตั้งหรือยกเลิกได้  โดยคลิกที่  Enable Flipping Sound

 

การแทรกเสียงในหน้าหนังสือ
การแทรกเสียงในหน้าหนังสือ จะทำให้หนังสือมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น  อาจจะเป็นเสียงบรรยาย  เสียงพูด  เล่านิทาน  หรือเสียงดนตรี  และสามารถแทรกได้หลายเสียงตามความต้องการ  ทำได้โดยการเรียกใช้เมนูหลัก  Edit > Insert Multi-Media Object…

 

  

จะปรากฏหน้าต่าง Insert Multi-Media Object ให้เลือกไฟล์เสียงที่ต้องการ ในที่นี้คือ C:\ebook\sound\s01.wav   แล้วลากมาว่างบนพื้นที่ว่างในหน้าหนังสือที่ต้องการ

ในกรณีที่บนหน้าหนังสือมีวัตถุอื่น เช่น รูปภาพหรือข้อความ โปรแกรมจะถามว่าต้องการแทนหรือไม่  ให้ตอบ No

 

จะปรากฏเครื่องหมายตัวโน๊ต ดนตรี  ที่หน้าหนังสือ  เวลาต้องการแสดงเสียงให้ใช้เมาส์คลิกที่ตัวโน๊ต  โปรแกรมจะเล่นเสียงที่แทรกในหน้าหนังสือไว้  ถ้าต้องการหยุดเสียงให้ใช้เมาส์คลิกที่เดิม

 ในขณะที่โปรแกรมเล่นเสียงที่แทรกในหน้าหนังสือไว้  เมาส์จะมีรูปสัญลักษณ์เป็น   
 ถ้าต้องการยกเลิกการแทรกเสียงให้ใช้ เมาส์คลิกที่รูปตัวโน๊ต แล้วสั่งลบโดยการกดแป้นพิมพ์  Delete

หมายเลขบันทึก: 359444เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2010 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ กำลังหาพอดีเลย ^^"

ขอบคุณมากๆๆคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท