เที่ยวสวนนกชัยนาทกันครับ


สวนนกชัยนาท

      เที่ยวสวนนกชัยนาท

สวนนกชัยนาท เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชัยนาท หากใครได้มีโอกาสมาเยือนจังหวัดชัยนาทไม่ควรพลาดที่จะได้มาเที่ยวชมสวนนกสักครั้งนะครับตอนที่ผมเป็นเด็กแม่ของผมมักพาผมไปเที่ยวสวนนกชัยนาทบ่อยๆ

 

 

สวนนกชัยนาทนอกจากจะมีนกหลายชนิดให้เราได้ชมแล้วสวนกยังเป็นเรียนรู้และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกด้วยนะครับ ภายในสวนนกนั้นประกอบไปด้วยอาคารท้องฟ้าจำลอง สวนงู กรงนกที่เราสามารถเข้าไปเดินดูนกได้อย่างใกล้ชิดเพราะเป็นกรงนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ครับ อาคารแสดงนกกลางคืนที่หาชมได้ยาก และมีพิพิธภัณฑ์ปลาน้ำจืดเป็นปลาจากแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยครับ

การเดินทางไปเที่ยวสวนนกชัยนานก็เดินทางมาเที่ยวได้ไม่อยากเลยนะครับถ้าเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก็ขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 32 ถึงสี่แยกถนนสายเอเชีย ช่วงชัยนาท-ตาคลี เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1 ประมาณ 7 กิโลเมตร สวนนกชัยนาทจะอยู่ทางขวามือครับ

 

ผมก็เลยจะเก็บภาพบรรยากาศของสวนนกชัยนาทมาฝากเพื่อนๆครับ

 บรรยากาศในสวนนกก็ร่มรื่นด้วยนะครับ ยิ่งในช่วงเทศกาลก็จะมีผู้คนมากมายมาเที่ยวชมสวนนกกันเต็มไปหมด

 

ถ้าเพื่อนๆอยากทราบรายละเอียดข้อมูลของสวนนกชัยนาทก็เข้าไปดูได้ที่เวบด้านล่างนะครับ

http://www.ezytrip.com/Thailand/th/Central/Chainat/Mueang/ChainatBirdPark/ChainatBirdPark.htm
 
 

สวนนกชัยนาทก็ยังร้านขายของที่ระลึกด้วยนะครับ และนอกจากร้านขายของที่ระลึกแล้วก็อย่าลืมซื้อส้มหวานๆไปติดไม้ติดมือไปทานกันด้วยนะครับ

 และขอฝากอีกอย่างหนึ่งครับ ถ้าใครที่อยากจะมาเที่ยวชมมหกรรมหุ่นฟางนก จะต้องมาช่วงเดือนกุมภาพันะธ์นะครับ เพื่อที่จะสัมผัสบรรยากาศของงานอย่างเต็มที่  ซึ่งภายในงานจะมีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณต์ และสินค้า Otop ให้เลือกสรรค์กันอย่างมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นของดีของจังหวัดชัยนาททั้งสิ้น และที่ขาดไม่ได้นะครับไฮไล้น์ของงานก็คือการประกวดหุ่นฟาง  ซึ่งแต่ละตำบล  อำเภอ จะร่วมมือกันประดิษฐ์หุ่นฟางนกขึ้นอย่างวิจิตรบรรจงเพื่อส่งเข้าประกวดที่งานมหกรรมหุ่นฟางนกนี่แหละครับ

ถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวให้ได้นะครับ  แล้วครั้งหน้าพบกันครับ 


MusicPlaylistRingtones
Create a MySpace Music Playlist at MixPod.com

หมายเลขบันทึก: 358847เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2010 12:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 08:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แม่เราก็เคยพาไปเหมือนกัน ไปกันหมดบ้านเลย สวยมากๆเลยละ บรรยากาศน่าเที่ยวมาก นกก็เยอะ มีวิวทิวทรรศที่สวยงามน่าถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

มาเมืองชัยนาท... อย่าพลาดสวนนก...

เคยได้ยินกันบ้างมั้ยคะ

ไม่น่าเชื่อ สถานที่ใก้ตัวที่บ้างครั้งเราอาจมองข้ามไป

ลองไปกันดูนะคะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท