อุปกรณ์ Computer รุ่นใหม่ที่น่าสนใจ


อุปกรณ์ไอที ที่มีค่ามากมายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทางด้านนี้นะครับ
 
 
 
          เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะไปบ้านไหน เกือบแทบจะทุกบ้านจะต้องมีคอมพิวเตอร์ เอาไว้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์งานหรือ สั่งปริ้นงาน ดูหนังฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต เกือบแทบจะทุกอย่าง คอมพิวเตอร์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราเสียแล้ว ผมจะแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกับชิ้นส่วนภายในของคอมพิวเตอร์ที่เราใช้กันแทบจะทุกๆวัน ว่าข้างในนั้นประกอบด้วยอะไรบ้างนะครับ
  
          อันดับแรกเลยเรามาทำความรู้จักกับหัวใจของคอมพิวเตอร์กันดีกว่า มาพบกับตัวนี้เลย CPU ระดับเทพ ที่เครื่องใครมีรุ่นนี้รับรองว่าความเร็วระดับเทพน่อน และสำหรับคนที่กระเป๋าหนักเท่านั้นนะคร้าบบ
 
CPU Core I7  จากค่ายของ Intel
Intel i7-930 2.80 GHz. : Intel® Core™ i7 Processors : หมายเลข โปรเซสเซอร์ i7-930 : หน่วยความจำแคช 8 MB L3 : จำนวน Core 4 Core : สัญญาน Clock Speed 2.80 GHz.. : ความเร็วบัส 1366 MHz FSB : มี Hyper-Threading Technology  
 Untitled 
 ซีพียูหรือหน่วยประมวลผลกลาง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า โปรเซสเซอร์ (Processor) หรือ ชิป (chip) นับเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญมากที่สุดของฮาร์ดแวร์ เพราะมีหน้าที่ในการประมวลผลจากข้อมูลที่ผู้ใช้ป้อน เข้ามาทางอุปกรณ์นำเข้าข้อมูลตามชุดคำสั่งหรือโปรแกรมที่ผู้ใช้ต้องการใช้งาน หน่วยประมวลผลกลาง
 
 Mainbord รุ่น Asus P6X58D Premium เป็น Mainboard Socket 1366
Asus P6X58D Premium : ชิพเซ็ต Intel X58 / ICH10R : ซีพียู Core i7 Processor : เสียง 8-Channel Audio I/O : ความเร็วบัส Up to 6400 MT/s : สนับสนุน DDR3 2000(O.C.)*/1600/1333/1066 : สนับสนุน RAM สูงสุด 24 GB : เครือข่าย 10/100/1000 Mbit
Asus_p6x58d
  แผ่นวงจรไฟฟ้าแผ่นใหญ่ที่รวมเอาชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่สำคัญๆมาไว้ด้วยกัน ซึ่งเป็นส่วนที่ควบคุม การทำงานของ อุปกรณ์ต่างๆ ภายในพีชีทั้งหมด มีลักษณะเป็นแผ่น รูปร่างสี่เหลี่ยมแผ่นที่ใหญ่ที่สุดในพีชี ที่จะรวบรวมเอาชิปและไอชี (IC = Integrated Circuit) รวมทั้ง การ์ดต่อพ่วงอื่นๆ เอาไว้ด้วยกันบนบอร์ดเพียงอันเดียวเครื่องพีชีทุกเครื่องไม่สามารถทำงาน ได้ถ้าขาดเมนบอร์ด
 
RAM DDRIII-1600 OCZ FLEX 3F1600LV6GK (CL7)
DDRIII-1600 OCZ FLEX 3F1600LV6GK (CL7) : ขนาดหน่วยความจำ 6 GB : ประเภทของแรม DDR III : ขนาดบัสของแรม 1600 : สัญญานควบคุม CL 7-7-7 TRIPLE
    Ddriii-1600ocz
RAM ย่อมาจากคำว่า Random-Access Memory เป็นหน่วยความจำหลักแต่ไม่ถาวร ซึ่งจะต้องมีไฟมาหล่อเลี้ยงอุปกรณ์ตลอดในการทำงาน โดยถ้าเกิดไฟฟ้ากระพริบหรือดับ ข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ในหน่วยความจำจะหายไปทันที
 
Hardisk 2 TB. Western Black 64 MB.  แบบ SATA
2 TB. Western Black : การเชื่อมต่อแบบชนิด SATA II : ขนาดความจุข้อมูล 2 TB. : ความเร็วในการหมุนแผ่นแม่เหล็กที่ 7200 RPM. : มีหน่วยความจำบัฟเฟอร์ขนาด 64 MB
 
 Hdwestern  
เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลหรือโปรแกรมต่างๆ ของคอมพิวเตอร์ โดยฮาร์ดดิสค์จะมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมที่มีเปลือกนอก เป็นโลหะแข็ง และมีแผงวงจรสำหรับการควบคุมการทำงานประกบอยู่ที่ด้านล่าง พร้อมกับช่องเสียบสายสัญญาณและสายไฟเลี้ยง ส่วนประกอบภายในจะถูกปิดผนึกไว้อย่างมิดชิด โดยฮาร์ดดิสค์ส่วนใหญ่จะประกอบด้วยแผ่นจานแม่เหล็ก(platters) สองแผ่นหรือมากกว่ามาจัด เรียงอยู่บนแกนเดียวกันเรียก Spindle ทำให้แผ่นแม่เหล็กหมุนไปพร้อม ๆ กัน จากการขับเคลื่อนของมอเตอร์ แต่ละหน้าของแผ่นจานจะมีหัวอ่านเขียนประจำเฉพาะ โดยหัวอ่านเขียนทุกหัวจะเชื่อมติดกันคล้ายหวี สามารถเคลื่อนเข้าออกระหว่างแทร็กต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว ซึ่งอินเตอร์เฟสของฮาร์ดดิสก์ที่ใช้
Serial ATA (Advanced Technology Attachment)
เป็นอินเตอร์เฟสแบบใหม่ มีความเร็วในเข้าถึงข้อมูลถึง 150 Mbytes ต่อ วินาที และให้ผลตอบสนองในการทำงานได้เร็วมากในส่วนของ extreme application
 
การ์ดแสดงผล (Display Card) รุ่น Asus GTX285/4GB D3 MARS
Asus GTX285 : ชนิดของชิพการ์ดจอ Nvidia : ชนิดบัสของการ์ดจอ DDR3 : ขนาดของหน่วยความจำ 4GB : สัญญาณ Engine Clock 648Mhz : สัญญาณ Memory Clock 2400MHz : รูปแบบของหน่วยความจำ 1024-bit : เชื่อมต่อ Slot ชนิด PCI-E : การเชื่อมต่อ ALL IN ONE
 Graphic
         การ์ดแสดงผลใช้สำหรับเก็บข้อมูลที่ได้รับมาจากซีพียู โดยที่การ์ดบางรุ่นสามารถประมวลผลได้ในตัวการ์ด ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระการประมวลผลให้ซีพียู จึงทำให้การทำงานของคอมพิวเตอร์นั้นเร็วขึ้นด้วย ซึ่งตัวการ์ดแสดงผลนั้นจะมีหน่วยความจำในตัวของมันเอง ถ้าตัวการ์ดมีหน่วยความจำมาก ก็จะรับข้อมูลจากซีพียูได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การแสดงผลบนจอภาพมีความเร็วสูงขึ้นด้วย
CD-ROM / CD-RW / DVD / DVD-RW
HP 1260i AP : ความเร็วในการเขียนสูงสุด 24X : เชื่อมต่อแบบ SATA : รูปแบบการติดตั้ง Internal : บัฟเฟอร์ข้อมูล 2 MB : ชนิดของไดร์ฟ DVD-RW
เป็นไดรฟ์สำหรับอ่านข้อมูลจากแผ่นซีดีรอม หรือดีวีดีรอม ซึ่งถ้าหากต้องการบันทึกข้อมูลลงบนแผ่นจะต้องใช้ไดรฟ์ที่สามารถเขียนแผ่นได้คือ CD-RW หรือ DVD-RW โดยความเร็วของ ซีดีรอมจะเรียกเป็น X เช่น 16X , 32X หรือ 52X โดยจะมี Interface เดียวกับ Harddisk
แต่ยังมีอุปกรณ์อีกมากมาย ถ้าเพื่อนๆสนใจสามารถเข้ามาดูข้อมูลได้ตามลิ้งนี้ได้เลยครับ
http://computer.kapook.com/equpiment.php
จากภาพอุปกรณ์ด้านบน ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้จะทราบเลยว่า อุกรณ์แต่ละชิ้นมีราคาเท่าไรที่ผมนำมาให้เพื่อนๆดูนี้ก็ ถือว่าเป็นรุ่นใหม่ๆ และราคาก็สูงเลยทีเดียว ถ้านำไปประกอบเป็นคอมพิวเตอร์ตัวนึงละก็ราคาน่าจะประมาณแสนกว่าๆได้ ถ้าแบบครบเต็มเครื่องมากกว่านี้นะครับ
 
 
หมายเลขบันทึก: 358840เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2010 12:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากกกได้ๆๆๆ

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลใหม่ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท