บันทึกที่5 งานของฉัน


งาน งาน งาน  


      " งานคือชีวิต ชีวิตคืองานบันดาลสุข ทำงานให้สนุก มีสุขเมื่อทำงาน "เพลงนี้ฉันได้ยินมาตั้งแต่ได้เริ่มเข้าเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และฉันก็เริ่มได้คิดว่ามันน่าจะเป็นแนวทางที่ดีในการที่เราจะสามารถนำมาใช้เป็นแนวทางในการทำงานได้
      ตั้งแต่ที่ฉันจำความได้ ว่าได้เริ่มมีหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายก็คืออายุประมาณ 7 ขวบตอนนั้นฉันเรียนอยู่ประมาณ ป.1 หน้าที่ของฉันตอนนั้นก็คือ เรียนหนังสือ ทำการบ้าน และก็เล่นกับน้อง ในช่วงเวลานั้นมันช่างมีความสุขเหลือเกิน ตามประสาเด็กๆ ต่อมาเมื่อโตขึ้นก็เริ่มมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะกวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน ซักผ้า ทำอาหารและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งมันไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้เลย
      งานของฉันในปัจจุบันก็คือ ครู ของเด็กนักเรียนชั้นป.2 ซึ่งโรงเรียนของฉันจะเปิดเทอมในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้แล้ว ฉันต้องเตรียมแผนการสอน สื่อการเรียนการสอนและ ตกแต่งห้องเรียนอีกเพื่อให้เสร็จทันก่อนเปิดเทอมนี้

      สำหรับฉันอาจจะเคยคิดว่าการทำงานมันน่าเบื่อแต่เมื่อมาทบทวนดูแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เพราะว่าเวลาฉันทำงานฉันจะคิดว่ามันเป็นการบริหารทั้งร่างกาย และก็ความรู้สึก ความคิดของเราไปในตัวด้วย การทำงานไม่ว่าจะงานอะไรก็ตาม มันทำให้เรามีประสบการณ์ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ทำให้เราได้ฝึกการเข้าสังคมและการทำงานร่วมกับผู้อื่นอีกด้วย
*-*...ฉันจึงคิดว่าการทำงานนั้นมีแต่ประโยชน์มากมาย...*-*
หมายเลขบันทึก: 356698เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2010 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท