เด่นดนัย
นาย เด่นดนัย เด่นดนัย อันอตัส

กิจกรรมอนุรักษ์หญ้าทะเล


เวทีอนุรักษ์หญ้าทะเล

สวัสดีครับ... กลับเข้ามาสู่กิจกรรมที่ ทาง สนง.ทสจ.ปัตตานีได้ดำเนินการที่เกี่ยวกับการจัดการและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติในอ่าวปัตตานี กันต่อนะครับ

        สำหรับกิจกรรมที่อยากจะประชาสัมพันธ์ต่อไปนี้ เป็นกิจกรรมการอนุรักษ์หญ้าทะเล ซึ่งทาง สนง.ทสจ.ปัตตานี ได้กำหนดจัดไปแล้วเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2553  หมู่ที่ 4  บ้านดาโต๊ะ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี โดยมีตัวแทนจากชุมชน   ชาวประมง และเยาวชนเข้าร่วมในการประชุม ทาง สนง.ก็ได้เชิญ นายทวี สกูลหรั่ง เจ้าพนักงานป่าไม้ ชำนาญงาน มาเป็นประธานในพิธีเปิด และได้เชิญ นายทศพล พลรัตน์ นักวิชาการประมง  จากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งจังหวัดปัตตานี ร่วมบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามกันที่เดียวครับ... และที่ขาดเสียไม่ได้ คือบุคคลที่เป็นกำลังสำคัญของการส่งเสริมในการอนุรักษ์หญ้าทะเล ปลูกฝั่งให้ทุกคนเล็งเห็นถึงความสำคัญ และประโยชน์ของหญ้าทะเลในชุมชนของตนเอง ก็คือ  บังมะรอนิง  กับ บังดอเลาะ ครับ...

 

ประมวลภาพกิจกรรมเด็ด

ประธานเปิดเวที

ตั้งใจฟังกันจริงๆนะครับ

คนเก่งทั้งสองคน บังเจะกูรอนิง กับบังดอเลาะ ร่วมให้ความรู้

วิทยากรบรรยาย

พี่ๆทหารคอยรักษาความปลอดภัยครับ...

เป็นงัยบ้างครับ..เพลิดเพลินกับการชมภาพกิจกรรมของเราละสิ... แต่ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมการอนุรักษ์หญ้าทะเลนั้น ผลที่ได้ก็คือ

1,ทำให้ชุมชนเกิดจิตสึกนึกที่ดีในการห่วงแหนปกป้องรักษาทรัพยากรในอ่าวปัตตานี และรวมตัวก่อตั้งเครือข่ายอนุรักษ์หญ้าทะเล โดยอาจจะมีสมาชิกของกลุ่มชาวประมง เยาวชนและกลุ่มแม่บ้าน ที่เข้มแข็ง 

2,เพื่อรวบรวมข้อเสนอแนะ และแนวทางการอนุรักษ์หญ้าทะเลจากตัวแทนชุมชนของชาวประมง ในพื้นที่ เพื่อเป็นข้อมูลในการวางมาตรการปกป้องรักษาต่อไป

 

By [email protected]



หมายเลขบันทึก: 356415เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2010 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท