พาพระในบ้านทัวร์เซี่ยงไฮ้


ทัวร์เซี่ยงไฮ้ประทับใจความสงบน่าอยู่ของเมืองหังโจว โชว์เมืองซ่ง และแสงสีความอลังการ์น่าเที่ยวของเมืองเซี่ยงไฮ้

ช่วงวันที่ 18-21 มิย.49 ลาพักร้อนไปทัวร์เซี่ยงไฮ้พร้อมพ่อแม่ และเพื่อนอีก 2 คน กรุ๊ปทัวร์ของเรามี 17 คนออกเดินทางคืนวันที่ 18 มิย.ตี 2 โดยสายการบิน China Eastern Airlinesไปถึงสนามบินผู่ตง 7.00 น วันแรกไปเที่ยวเมืองหังโจวซึ่งได้รับสมญานามว่า สวรรค์บนดินล่องเรือชมทะเลสาบซีหู ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของตำนานเรื่อง นางพญางูขาวความงามรอบทะเลสาบได้รับสมญานามว่า พฤกษชาติในนครินทร์ จากนั้นไปชมหมู่บ้านใบชาบ่อมังกรชิมชาหลงจิ่ง ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศจีน ช่วงค่ำนำชมโชว์ราชวงค์ซ่ง ที่สวยงามตระการตา 1 ชม.ก่อนเข้าที่พัก

วันที่ 2 เที่ยวเมืองโบราณอูเจิ้น แล้วเข้าสู่เซี่ยงไฮ้ มหานครที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ที่มีปชก. ประมาณ14 ล้านคน ขึ้น หอไข่มุกบนหอคอย TVซึ่งสูงระดับ 3 ของโลก ชมวิว และตึกสูงที่สุดของเมืองจีนสูงถึง 88 ชั้น หลังทานอาหารค่ำพวกเรา ล่องเรือแม่น้ำหวังฝู่เจียงชมความงาม 2 ฝั่งแม่น้ำของนครเซี่ยงไฮ้  ประมาณ เกือบชั่วโมง ไปต่อที่ถนนนานกิง (คล้ายไนท์บาซ่าเรา) ก่อนเข้าที่พัก

วันที่ 3 ไปชมร้านค้าที่จำหน่าย ผี่ซิ้วไปชมผลิตภัณฑ์ บัวหิมะ ที่ร้านยาเป่าฟูหลิง แล้วไปช๊อบปิ้งตลาดเซียงหยาง และกลับสนามบินโดยนั่งรถไฟแม่เหล็ก(เร็วที่สุดในโลก)จากตัวเมืองเซี่ยงไฮ้ถึงสนามบินผู่ตง ใช้เวลาเพียง 7 นาที เครื่องออก 22.00 น(เวลาเซี่ยงไฮ้)ถึงดอนเมือง 1.00 น.(เวลาไทย) ใช้เวลาบิน 4 ชั่วโมง (จีนเร็วกว่าไทย 1 ชม).

ความประทับใจ

                1.ทัวร์ราคาโปรโมชั่น ถูกมากเพียง 14,000 บาท/คนเท่านั้น รวมทุกอย่าง+ทิปแล้วและรายการเที่ยวที่เกินคุ้ม

                2.ที่พักและอาหารดี แม้จะเป็นเพียงรร.ระดับ 3-4 ดาวแต่แทบจะไม่เห็นความแตกต่าง(5ดาวจะใช้ผ้าห่มใหมจีน)

                3.ไกด์ชาวจีนซึ่ง แสดงจิตวิญญาณแห่งการบริการ เป็นสื่อความประทับใจในประเทศจีนผ่านตัวไกด์ บอกถึงความรักชาติ และถูกอบรมมาดี เวลาฟังเธอเล่าจะเป็นธรรมชาติและจริงใจพวกเรารู้สึกกับเธอเสมือนญาติของกรุ๊ปเราช่วงลาจากกันที่สนามบินหลายคนแสดงความอาลัยอย่างเหมือนได้ชัด

                4.คาดไม่ถึงว่าเซี่ยงไฮ้จะเจริญถึงเพียงนี้ รวมทั้งความสวยงามของแสงสี 2 ฝั่งแม่น้ำหวังฝู่เจียงระหว่างเมืองเก่าผู่ซีและเมืองใหม่ผู่ตง

                5.ความสงบน่าอยู่ของเมืองหังโจว  โชว์เมืองซ่ง และแสงสีความอลังการ์น่าเที่ยวของเมืองเซี่ยงไฮ้

            6.พรจากปากของแม่ที่เอ่ยออกมาหลายรอบอันบ่งบอกถึงความสุขของท่าน

หมายเลขบันทึก: 35326เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2006 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 09:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยินดีด้วยค่ะ.

ปิ่งได้ทำบุญอันยิ่งใหญ่จริงๆ นะคะ "ความกตัญญูคือเครื่องหมายของคนดี"  ทั้งเป็นหัวแรงในงานบุญขององค์กรและครอบครัว ไม่ขาดตกบกพร่องเลยจริงๆ ค่ะ

ได้อ่านพาพระในบ้านทัวร์เซี่ยงไฮ้แล้วประทับใจมาก อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทจัดทัวร์แห่งนี้ ขอความกรุณาแจ้งกลับมาด้วย เพราะอยากจะพาท่านไปเที่ยวเหมือนกันกำลังหาข้อมูลอยู่พอดี

ขอโทษคุณอุบล ที่ตอบช้า เพราะมัวแต่ไปค้นหาข้อมูล ชื่อบริษัท ไดมอนด์ ไชน์ ฮอลิเดย์ค่ะ ช่วงที่ดิฉันไปราคาถูกเพราะเป็น โปรโมชั่นที่ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยวประจำปีค่ะ

เพื่อนดิฉันจะเป็นนักท่องเที่ยวตัวยง เป็นคนไปค้นหาข้อมูลว่าทัวร์ไหนถูกที่สุด+ คุณภาพรับได้ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และในอินเตอร์เนตค่ะ คุณอุบลอาจพิจารณาดูทัวร์อื่นเปรียบเทียบราคาและรายการท่องเที่ยวอีกทีก็ได้ค่ะ

สำหรับ ไดมอนด์ ไชน์ ฮอลิเดย์ ดิฉันเคยใช้บริการ 2 ครั้ง ไปเกาหลีปีที่แล้ว พบว่าราคาถูก คุณภาพดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท