Southern Thinker Developers (STD)
Southern Thinker Developers (STD) นักคิด นักพัฒนา ภาคใค้ ภาคใต้

ภาพกิจกรรมรณรงค์งดแอกอฮอล์ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดปัตตานี


ภาพกิจกรรมวันสงกรานต์

โครงการเฝ้าระวังภัยแอลกอฮอล์และยาสูบชายแดนใต้

หมวดกิจกรรมย่อย รณรงค์เฝ้าระวังประเพณีสงกรานต์ จังหวัดปัตตานี

                เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2553 เวลา 07.00 น. ณ ลานคนเมืองจังหวัดปัตตานี หรือถนนสายบุรี โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เช่นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี นายอำเมืองปัตตานี นายอำเภอหนองจิก นายสนั่น  พงศ์อักษร นายกเทศบาลเมืองปัตตานี และพี่น้องประชาชนชาวปัตตานีกว่า 1,000 คน ได้เข้าร่วมเทศกาลสงกรานต์ และพิธีรดน้ำดำหัว บรรยายภายในงานสงกรานต์เต็มไปด้วยความสนุกสนาม มีพี่น้องประชาชน และข้าราชการในส่วนต่างๆ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดปัตตานีต่างปฏิบัติหน้าที่ และรักษาความปลอดภัยอย่างหนักแน่น

                เมื่อเวลา 07.30 น. ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ได้รดน้ำขออวยพรผู้สูงอายุพร้อมกัน ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศที่ประทับใจของชาวปัตตานี ซึ่งภายในงานประชาชนจะพร้อมเพรียงกัน ทำบุญตักบาตรให้กับพระ จำนวน 5 รูป และขณะเดียวกันพี่น้องประชาชนร่วมกันงดสิ่งอบายมุขทุกประกาศ เช่นเหล้า เป็นต้น  ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเครือข่ายเยาวชนงดเหล้าจังหวัดปัตตานีได้รณรงค์ติดป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณภายในงาน และนอกงาน พร้อมทั้งได้ติดเข็มกลัดกลมเขียนว่า “ขอบคุณที่ไม่สูบไม่ดื่ม” ให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งได้ติดเข็มกลัดให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ เช่น ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายอำเภอ และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทุกท่าน

                เมื่อเวลา 08.00 น เทศบาลเมืองปัตตานีร่วมกับโรงเรียนเทศบาล 3 และ 4 ได้เดินขบวนแห่นางสงกรานต์รอบเมืองจังหวัดปัตตานี และเครือข่ายเยาวชนงดเหล้าจังหวัดได้ร่วมเดินรณรงค์งดเหล้าในเทศกาลสงกรานต์ในครั้งนี้ด้วย

กิจกรรมหมวดย่อย รณรงค์ตามจุดตรวจเกาะหม้อแกง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

            เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2553 เวลา 16.00 น. เครือข่ายเยาวชนงดเหล้าจังหวัดปัตตานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้ตั้งจุดตรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ ด่านตรวจเกาะหม้อแกง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ประตูเข้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วยปัตตานี  ยะลา และนราธิวาส โดยทางเครือข่าย ฯ ได้แจกสติกเกอร์ เพื่อรณรงค์ให้กับผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะ และน้ำดื่ม นม และน้ำผลไม้ ซึ่งบรรยากาศที่จุดตรวจจะมีรถรางผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก

               

ภาพกิจกรรมสงกรานต์ จังหวัดปัตตานี

ภาพกิจกรรมรณรงค์งดเหล้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดปัตตานี

 

 

 

เข้าทางถนนลานวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี จะมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์

 

 

 

ติดเข็มกลัด ผู้ที่ไม่สูบไม่ดื่ม

ผู้เข้าร่วมงานทุกคนจะต้องถูกติดเข็มกลัด เพื่อแสดงให้เห็นว่า เราไม่สูบและไม่ดื่ม

 

 

ทางด้านหน้าประตู จะมีป้ายประชาสัมพันธ์ โดยกลุ่มเยาวชนนักคิด  นักพัฒนา ภาคใต้ ร่วมกับกลุ่มเยาวชนรักษ์บ้านเกิด จังหวัดปัตตานี

 

 

 

ติดเข็มกลัดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ในเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดปัตตานี

 

 

แจกสติเกอร์ งดเหล้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดปัตตานี

 

 

กลุ่มเยาวชนนักคิด  นักพัฒนา ภาคใต้ ไดเติดเข็มกลัดให้กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี

 

 

ถ่ายรูปรวมกับผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายอำเภอเมืองปัตตานี

 

เดินขบวนรณรงค์

คำสำคัญ (Tags): #เทศกาล
หมายเลขบันทึก: 351293เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2010 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 09:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท