ก้าวแรก การเรียนรู้ ป.บัณฑิต วิชาชีพครู


ก้าวแรก มีความสำคัญ และเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการเรียนรู้ในทุกๆด้าน

             คำว่า ก้าวแรก ในความรู้สึกของข้าพเจ้า คือ ก้าวแรกของการเริ่มต้นในทุกสิ่งที่เราได้กระทำ ได้ปฏิบัติ เริ่มตั้งแต่การศึกษาเล่าเรียน การทำงาน ชีวิตครอบครัว ซึ่งถือว่าเป็นต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก ดังนั้น ก้าวแรกจึงมีความสำคัญ และเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการเรียนรู้ในทุกๆ ด้าน ถ้าชีวิตคนเรามีการเริ่มต้นที่ดี มีก้าวแรกที่ดี มีความตั้งใจ และความมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำก็ทำให้คนคนนั้นประสบความสำเร็จทั้งในด้านการเรียน การทำงาน และชีวิตครอบครัว

             ณ ปัจจุบัน ก้าวแรกของข้าพเจ้า คือ การเริ่มต้นการเรียนในหลักสูตรประกาศนียบัตร ป.บัณฑิต วิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ แห่งนี้ ซึ่งข้าพเจ้ามีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะศึกษาให้สำเร็จ เพื่อนำเป็นใบเบิกทางในการสมัครสอบบรรจุรับราชการครูในอนาคตข้างหน้า ซึ่งการรับราชการเป็นความใฝ่ฝันสูงสุดของข้าพเจ้า และเป็นสิ่งที่ปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กว่าจะได้เป็นคุณครูเหมือนคุณพ่อ ซึ่ง ณ เวลานี้ ข้าพเจ้าได้มีโอกาสที่ได้มาเรียนในหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู เพื่อได้ศึกษาในแต่ละรายวิชาของหลักสูตรและรายวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา เฉพาะชื่อรายวิชาก็ทำให้ข้าพเจ้ามีความสนใจและอยากจะเรียนรู้ เพราะคำว่านวัตกรรม  ทำให้คิดไปถึงทุกอย่างที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาขึ้นไปไม่มีที่สิ้นสุด ยิ่งอาจารย์ผู้สอนยังสามารถถ่ายทอดความรู้โดยการสอนที่เข้าใจง่าย และใช้สื่อการสอนที่เหมาะสมตรงกับรายชื่อวิชา มีเทคนิคการสอนที่ทำให้ผู้เรียนได้ใช้ความคิดความรู้สึกจริงๆได้ถ่ายทอดออกมา ข้าพเจ้าได้ความรู้ใหม่จากการเรียนรายวิชานี้และจะนำความรู้ไปใช้ในการฝึกสอนให้ผู้เรียนในสถาบันการศึกษาต่อไปในอนาคต

              หวังอย่างยิ่งว่าก้าวแรกสำหรับการเรียนรู้ในครั้งนี้ สำหรับผู้เรียนรายวิชานี้ ได้รับความรู้ และนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ ในการ ทำงาน และขอขอบคุณคณะอาจารย์ผู้สอนในหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครูที่ให้ก้าวสำคัญให้ข้าพเจ้าได้ก้าวต่อไป

หมายเลขบันทึก: 350940เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2010 00:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นกำลังให้สู้ต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท