โครงการอบรมคุณธรรมสำหรับผู้ประกอบอาชีพทางการศึกษา


เราปฏิบัติเอง เรารู้เอง

ตั้งแต่วันที่ ๕ แล้วที่ผมมาอยู่ในสถานที่แห่งนี้ สถานที่เรียกว่า สถานปฏิบัติธรรม (จันรม) เราได้ขอเข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายสำหรับ ครู สพฐ เอกชน เทศบาล และ สอศ ของคุรุสภาครับ

การเข้าปฏิบัติธรรมครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับผม การเข้าปฏิบัติธรรมครั้งนี้ทำให้ผมรู้สึกชอบการปฏิบัติธรรม นับว่าเป็นความรู้สึกที่ตรงข้ามกับแต่ก่อนสมัยเรียน เมื่อรู้ข่าวว่าจะต้องเข้าปฏิบัติธรรมก็จะบ่นโวยวาย แต่ปัจจุบันนี้กลับอยากที่จะสมัครไป

เราได้ฝึกการทำสมาธิ การเดินจงกรม การวิปัสนานากรรมฐาน เมื่อได้ปฏิบัติแล้วรู้สึกได้ถึงผลที่เกิดขึ้น จึงอยากจะแนะนำให้ทุกท่านลองเข้าไปปฏิบัติธรรมดู เผื่อจะทำให้เราปล่อยวางอะไรหลายอย่างได้

และที่สำคัญ การเข้าอบรมครั้งนี้มีผู้เข้าอบรมกว่าสองร้อยสี่สิบคน ทุกคนต่างพูดอย่างเดียวกันว่า "ดีจริง" "อยากมาอีก" อยากมีโครงการนี้อีก"

คำสำคัญ (Tags): #ปฏิบัติธรรม
หมายเลขบันทึก: 350170เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2010 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท