ความสุขจากปีกไก่


ทุกครั้งที่ผมไปนั่งกินที่ร้านนี้กับแฟนของผม จะต้องสั่งปีกไก่ทอดสมุนไพรมากินตลอด
        สวัสดีชาว G2K  คงจะไม่มีใครที่ไม่เคยกิน อาหารประเภทเส้น อย่างก๋วยเตี๋ยว  วันนี้เป็นเรื่องราวของร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านที่ไม่ใหญ่นักแต่คนที่เข้าไปกินนั้นมากมายเลยทีเดียว  ยิ่งเป็นช่วงพักเที่ยงไม่ต้องพูดถึงคนเยอะมาก
       
 
 
       ร้านนี้มีชื่อว่าร้าน ก๋วยเตี๋ยว 13 ตั้งอยู่ที่โรงอาหารในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝั่งกังสดาล เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ มีทั้งเนื้อและหมู บางท่านอาจจะงงว่าทำไมถึงตั้งชื่อว่าก๋วยเตี๋ยว 13 ที่ชื่อเป็นแบบนี้ก็เพราะว่าร้านนี้เค้าขายก๋วยเตี๋ยวตั้งแต่ถ้วยละ 13 บาทขึ้นไป(แต่เป็นชามเล็ก)  ที่ผมเอาเรื่องนี้มาเล่นให้ฟังก็เพราะว่า ร้านนี้ไม่ใช่แค่ขายก๋วยเตี๋ยวอย่าเดียว ยังมีเมนูยอดนิยมก็คือ หมี่กระเพา (หรือใครจะใช้เส้นอะไรก็ได้) 
 
       และร้านนี้ยังมีอีกเมนูหนึ่งที่น่าสนใจคือ ปีกไก่ทอดสมุนไพร และเมนูนี้เองที่เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมได้นำเรื่องราวมาเล่าให้ฟัง
 
               
     
     เรื่องมันมีอยู่ว่าทุกครั้งที่ผมไปนั่งกินที่ร้านนี้กับแฟนของผม  จะต้องสั่งปีกไก่ทอดสมุนไพรมากินตลอดและทุกครั้งเราก็จะแย่งกันกิน ผมเคยได้ถามว่าทำไมถึงชอบปีกไก่ทอดสมุนไพร  ซึ่งแฟนผมก็ได้ให้คำตอบกับผมมาว่า ที่ชอบก็เพราะปีกไก่ที่ร้านนี้มันทอดมาสดๆใหม่ รสชาติอร่อย และที่สำคัญสิ่งที่ชอบก็คือน้ำจิ่มที่ใช้จิ้มกับปีกไก่นั้นรสชาติเข้มข้นมากเข้ากับปีกไก่ได้เป็นอย่างดี  คือรสชาติจะออกเปรี้ยวๆเค็มๆปนกัน ซึ่งการที่แย่งกันกินมันทำให้รู้สึกว่ามันอร่อยมากขึ้น
 
    สรุปได้ว่าที่แฟนผมชอบมาที่ร้านนี้ก็เพราะมีปีกไก่ทอดสมุนไพรที่มีน้ำจิ้มเป็นตัวชูโรงให้รสชาติอร่อยขึ้นมาบวกกับการที่ผมและเธอชอบแย่งกันกินทำให้เกิดความสนุกจนทำให้กินอาหารอร่อยเพิ่มขึ้น
หมายเลขบันทึก: 349261เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2010 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ใช่ค่ะชอบทานเหมือนกันแบบว่าอร่อยมากๆ เลยค่ะ ได้ใจไปเต็มๆ

เฮ๊ย ย เจ๊ไปกินบ่อยๆ

เราเคยเจอกันมั้ยเนี่ย ย

ยินดีๆ เจ๊ชอบกินเส้นเล็กกระเพาแหละ

เขียนดีมาก น่าจะโดนตรงที่ทอดมาใหม่ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท