แนวทางปฏิบัติในระหว่างการเตรียมดำเนินการตามระบบบริหารงานบุคคลใหม่และขอความอนุเคราะห์ข้อมูล


แนวทางปฏิบัติในระหว่างการเตรียมดำเนินการตามระบบบริหารงานบุคคลใหม่และขอความอนุเคราะห์ข้อมูล

แนวทางปฏิบัติในระหว่างการเตรียมดำเนินการตามระบบบริหารงานบุคคลใหม่และขอความอนุเคราะห์ข้อมูล

บันทึกนี้ผู้เขียนขอนำเรื่องแนวทางปฏิบัติในระหว่างการเตรียมดำเนินการตามระบบบริหารงานบุคคลใหม่และขอความอนุเคราะห์ข้อมูล ตามหนังสือสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ที่ ศธ 0509(2)/ว 363 ลงวันที่ 17 มีนาคม 2553 มาแจ้งให้ทราบ ดังนี้ค่ะ...

ตามหนังสือสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ที่ ศธ 0509(2)/ว 1534 ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2552 สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้แจ้งแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการด้านบริหารงานบุคคล ตามมติคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ก.พ.อ.) ในการประชุมครั้งที่ 6/2552 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2552 มาเพื่อให้สถาบันอุดมศึกษาทราบและถือปฏิบัติ ดังต่อไปนี้

1. เพื่อให้การดำเนินการด้านบริหารงานบุคคลของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา เป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงให้สภาสถาบันอุดมศึกษาดำเนินการด้านบริหารงานบุคคล ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.พ.อ.กำหนด ไว้เดิมไปพลางก่อน ส่วนการดำเนินการออกคำสั่งต่าง ๆ นั้น ให้ดำเนินการหลังจากวันที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้เรื่องการปรับระบบบริหารงานบุคคลข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา มีผลบังคับใช้แล้ว โดยให้มีผลย้อนหลังตามวันที่สภาสถาบันอุดมศึกษา มีมติต่อไป

2. กรณีการโอนข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา เนื่องจากแต่ละสถาบันอุดมศึกษา ต้องแจ้งยุบเลิกตำแหน่งไปยังคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม ของทุกปี ดังนั้น การใช้อัตราว่างเพื่อรับโอนข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาระหว่างสถาบันอุดมศึกษา จึงต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกำหนดเวลาดังกล่าว จึงให้สถาบันอุดมศึกษาออกคำสั่งให้และรับโอนข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาได้ โดยให้มีการแก้ไขคำสั่งในเรื่องตำแหน่งให้ถูกต้องตามระบบจำแนกตำแหน่งใหม่ต่อไปหลังจากวันที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เรื่องการปรับระบบบริหารงานบุคคลข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาแล้ว

บัดนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ใคร่ขอแจ้งแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการด้านบริหารงานบุคคลตามมติคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ก.พ.อ.) ในการประชุมครั้งที่ 1/2553 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2553 ซึ่งได้พิจารณาเห็นว่า เนื่องจากการปรับระบบบริหารงานบุคคลอยู่ระหว่างการนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณา ดังนั้น เพื่อมิให้เกิดผลกระทบกับสิทธิประโยชน์ของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา จึงมีมติให้สถาบันอุดมศึกษา ดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารงานบุคคลที่ ก.พ.อ.กำหนดไว้เดิม และออกคำสั่งต่าง ๆ ตามปกติได้จนกว่าคณะรัฐมนตรีจะมีมติในเรื่องการปรับระบบบริหารงานบุคคลข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา

อนึ่ง สำหรับการพิจารณาเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ณ วันที่ 1 เมษายน 2553 นั้น ให้สถาบันอุดมศึกษาดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการเดิมไปก่อนและเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาอยู่ระหว่างการดำเนินการกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารงานบุคคลเพื่อรองรับระบบบริหารงานบุคคลใหม่ ซึ่งรวมถึงการพิจารณาเลื่อนเงินเดือนเป็นร้อยละของฐานในการคำนวณ และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณากำหนดฐานในการคำนวณที่เหมาะสม สำหรับการเลื่อนเงินเดือนของตำแหน่งวิชาการ ซึ่งมีช่วงเงินเดือนที่แตกต่างจากตำแหน่งประเภทอื่น สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ในการแจ้งข้อมูลเงินเดือนของผู้ดำรงตำแหน่งวิชาการ และได้ส่งให้ สกอ.ทราบด้วย...

หมายเลขบันทึก: 346789เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2010 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2016 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท