อำนาจหน้าที่ของนายกเทศมนตรี


put a right man in a right job on a right time at a right place
   การทำงานของผมจากเดิมที่เป็นครู  หลังโรงเรียนเลิก ผมมีเวลาพบปะสังสรรค์กับเพื่อนครู  ได้มีโอกาสพูดคุยปัญหาการทำงาน  รวมถึงสาระทุกข์สุขดิบของเพื่อนร่วมงาน   แต่ทุกวันนี้  ผมเป็นนายกเทศมนตรี ผมมาทำทำงานตั้งแต่เช้าจนเย็น ในเวลาราชการ  และเวลานอกราชการ  เวลาในความเป็นส่วนตัวของผมขาดหายไป  ผม
ต้องทำงานเพื่อประชาชนคนในตำบลแม่แฝก  ทุกงานผมต้องไปร่วม  งานเกิด  งานตาย  แต่งงาน  ขึ้นบ้านใหม่  เลี้ยงต้อนรับ  เลี้ยงส่ง  ฯลฯ    ถึงผมเหนื่อย  แต่ผมก็มีความสุขที่ได้ทำ  เพื่อคนในตำบลของผม  ผมศึกษาว่า
หน้าที่สำคัญของนายกเทศมนตรี

๑. ดูแลสาระทุกข์สุกดิบของประชาชนในเขตเทศบาล
๒. พัฒนาคุณภาพชีวิต
๓. พัฒนาสิ่งแวดล้อมในเขตเทศบาลให้น่าอยู่ สวยงาม และทันสมัย
๔. รักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความปลอดภัยในเขตเทศบาลให้เกิดความสงบสุข
๕. บำรุงรักษาศิลปวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น
๖. บริหารราชการตามนโยบายของรัฐบาล และสภาเทศบาล

      ทั้งหมดนี่เป็นเรื่องที่ต้องทำ  ประชาชนในตำบลของผม  ผมต้องดูแลให้เขามีความสุข เท่าที่ผมสามารถทำได้  ทั้งนี้ผมมิได้ทำงานเพียงคนเดียว  ผมมีทีมงาน  ผมมีเพื่อนร่วมงาน  ที่พร้อมจะทำงานและมีอุดมการณ์เหมือนผม  การทำงานทุกอย่างย่อมมีปัญหา  แต่ปัญหามันลดน้อยลง  เพราะผมมีการคัดเลือกคนให้ถูกงานถูกเวลา  และถูกสถานที่ ( put a right  man  in a right  job  on  a  right  time  at  a  right  place )

คำสำคัญ (Tags): #นายกเทศมนตรี
หมายเลขบันทึก: 346507เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2010 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท