11.โรงเรียนในฝัน 5 "ความมหัศจรรย์ของเด็กจาก โรงเรียนในฝัน"


โรงเรียนในฝัน บันทึกนี้เพื่อเป็นแนวทางสำหรับท่านที่อยู่ในโรงเรียนที่เตรียม รับการประเมินค่ะ

   ขอขอบคุณผู้รับผิดชอบ  ต้นคิดโรงเรียนในฝัน  จริงๆ ที่ทำให้เรามองเห็นความสามารถของลูกศิษย์ตัวน้อยๆ ของเรา ซึ่งไม่เคยคิดว่าจะทำได้ ในหลายๆ เรื่อง

  โรงเรียนในฝันแห่งนี้ จะเป็นสมบัติอันยั่งยืนของชาวคำตากล้าตลอดไป

                           กิจกรรมของน้องปฐมวัยค่ะ

                                          กิจกรรมบนเวที และห้องภาษาไทย

          กิจกรรมของห้องทัศนศิลป์ ซึ่งเป็นเด็กกลุ่มพิเศษ

งานศิลป ที่เขาทำออกมาดี และช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น  พวกเขา        มีพัฒนาการได้ดีมาก

       กิจกรรมของห้องสังคมศึกษา  วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น

กิจกรรมของห้องนี้ กรรมการเสนอแนะว่า ต้องจัดให้ครบทุกสาระ คือ ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์  เศรษฐศาสตร์  ศาสนาและวัฒนธรรม

  • ห้องการงานอาชีพ นำเสนอ กระเป๋าสานพลาสติค ที่เด็กทำได้ สวย จนสามารถจำหน่ายได้/  ประดิษฐ์ดอกไม้ เป็นเข็มกลัด ดอกช้างกระ ติดหน้าอกขณะกรรมการก็ฝีมือของหนูๆ  กรรมการไม่เชื่อ ขอให้ลองทำให้ดู /เด็กทำได้จริงๆ ค่ะ

  • กิจกรรมของห้องวิทยาศาสตร์ ต่อยอด ทำน้ายาล้างจาน/น้ายาล้างห้องน้า

  • กิจกรรมภาษาอังกฤษ สนุกกับการแสดงโชว์ forjune teller  ที่นักเรียนทายวันเกิดของเพื่อน โดยใช้ภาษาอังกฤษสื่อสาร

     ผู้ปกครองมาร่วมฟังประกาศผลการประเมิน

นาทีลุ้นระทึก

ไชโย!

น้ำตาแห่งความปลาบปลื้ม

สมกับความเหนื่อยยาก  บากบั่น พากเพียร

ทั้งครูและนักเรียนได้ทุ่มเท

ความฝันที่เป็นจริง

คำสำคัญ (Tags): #โรงเรียนในฝัน
หมายเลขบันทึก: 345131เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2010 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

แวะมาทักทายขอรับ.....................ไปนอนเเล้วขอรับ

2.

P
   ขอบคุณที่มาทักทาย ฝันดีนะคะ

ขอแสดงความดีใจด้วยนะคะคุณครู

หนูเป็นนักเรียนประจำห้องคอมพิวเตอร์หนูสร้างโปรแกรม power point นำเสนอเรื่องผ้าย้อมคราม สกลนคร ค่ะ

หนูภูมิใจมากค่ะ ที่โรงเรียนของเราผ่านการประเมินโรงเรียนในฝัน ค่ะ

  • ขอบคุณที่เข้าไปทักทายครับผม
  • ฝันดีครับ

สวัสดีค่ะพี่ครูเตือน

 ดีใจและชื่นชมกับกิจกรรมที่ช่วยค้นหาศักยภาพของเด็กๆ เห็นเด็กๆที่ทอผ้า(ต่ำหูก) และคงร้องเพลงกล่อมลูก และยังมีอีกหลายๆกิจกรรม...ชื่นใจค่ะ..เด็กๆทุกคนเกิดมาพร้อมที่จะเป็นคนเก่งอยู่แล้วนะคะ

ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยม ลูกชายก็จะขึ้นม4.ตอนนี้ก็ขยันเตรียมตัวอ่านหนังสือเอง มี วารสารแม็ค ม.ปลายและคู่มือต่างๆช่วย...ถนัดวิทย์ คณิต...คงต้องดูก่อนค่ะว่าจะเลือกที่จะสอบอะไรค่ะ...

 

 

ศิริรัตน์ อินทรสิทธิ์

ภาพโรงเรียนในฝันไม่เห็นหนูเลยค่ะเป็นยังไงบ้างค่ะนักเรียนชั้นป.6ดื้อไหมค่ะหนูยังรักคุณครูโรงเรียนบ้านคำตากล้าเหมือนเดิมค่ะศิริรัตน์อินทรสิทธิ์

แล้วจะหารูปหนูมาลงให้ค่ะ

ลงรูปให้แล้วนะคะ อยู่ใกล้คนผมเปีย คือใครน้อ

ส่วนชุดสาวภูไท ยังหาไม่เจอ  แหม ทำไมรีบเปลี่ยนชุดซะหล่ะ

ครูเองก็ไม่มีโอกาสได้เก็บภาพค่ะ

หนูเป็นนักเรียนประจำห้องการงานค่ะ นำเสนอเรื่องดอกไม้จากผ้าใยบัวค่ะ

หนูภูมิใจมากค่ะ ที่โรงเรียนของเราผ่านการประเมินโรงเรียนในฝัน ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท