เชียงของ


เยือนถิ่นไทย

          ได้ยินชื่อ "เชียงของ" มานานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสหาความรู้สักที ได้แต่คิดว่า เดี๋ยวๆ ก็ไม่ได้มีเวลาจริง อยู่มาวันหนึ่ง มีช่องทีวี จำไม่ได้ว่าช่องอะไรแล้ว นำเสนอเรื่องของฝรั่งชาวอังกฤษที่เป็นนักปั่นจักรยาน เขาชอบเชียงของมาก จนกระทั่งว่ามีบ้านที่เปิดเป็นร้านจักรยานในเชียงของ ดูเขารักเมืองไทยมากมาย อาจจะมากกว่าอีกหลายคนที่บอกว่าเกิดในเมืองไทยซะอีก และที่น่าทึ่งคือ เขารัก "ในหลวง" ในวาระที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรามีพระชนม์พรรษาครบ 82 พรรษาในปี 2552 เขาปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติจาก เชียงของ เข้าสู่อนุสรณ์ประวัติศาสตร์จังหวัดเชียงราย และเขาเป็นครูสอนการปั่นจักรยาน ในวันนั้นมีเด็กวัยรุ่น 2 คน เป็นลูกศิษย์ที่มีความเคารพครูของเขาจริงๆ เสียดายว่าจำชื่อไม่ได้ ขอเขียนไปก่อนแล้วจะไปหาชื่อมาใส่ เขาเป็นที่รักของคนในท้องถิ่น ได้ชื่อแล้ว ชื่อว่า Alan (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cyclosport.org)

         ต่อมามีเวลาเล็กน้อยก็แวะเวียนไปดูใน blog ได้เจอของคุณกุ้ง อ่านแล้วได้ความรู้มาอีกพะเรอเกวียน ยิ่งไปกว่านั้นคุณกุ้งเองป็นเจ้าของโรงแรม Portside นัยว่าถ้าพองเพื่อนชาว blog ไปเยี่ยมเชียงของเมื่อไร จะลดราคาเป็นพิเศษ Thank you ล่วงหน้าค่ะ ถ้าใครต้องการข้อมูลเพิ่มเติมลองติดต่อคุณกุ้งก่อนได้ (อนุญาตเอง เสร็จสรรพ)

หมายเลขบันทึก: 344626เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2010 23:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท