อดีตเด็กบ้าน.... รั้วชงโค


เพิ่มเติมบันทึกวันวาน รั้วชงโคในอดีต

กลับมาเถิดวันวาน......วันวานยังหวานอยู่ แหมใจนึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาเลย

เมื่อได้คุยโทรศัพท์กับเพื่อนเก่า ตุ๋ย (บุญเตือน )

และก็เป็นที่มาของการโทรเช็คว่า

เพื่อนใช่ตัวจริงหรือไม่

อยากบอกเพื่อนๆว่าเราเจอเพื่อนเก่าอีกคนแล้ว

และวันที่ 24-25 พวกเราจะไปร่วมชุมนุมกันที่

บ้านนายธเนศ บุญช่วย จ.ปราจีนบุรี เพื่อนเก่าบ้านสมเด็จฯ

ธเนศเรียนอยู่หมู่สอง ปัจจุบันทำหน้าที่เป็น

กรรมการผู้แทนองค์กรชุมชน

และเป็นผู้บริหารโรงเรียนเอกชนที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของเมืองปราจีนฯ

เอาไว้เจอตัวจริงก่อนจึงจะลงชื่อโรงเรียนนะเพื่อน

และถ้าธงชัย(ประพล)เพื่อนซี้รู้ว่าฉันหาเธอเจอแล้ว ต้องดีใจแน่ๆเลย

แล้วความหลังในสนามฟุตบอล......สาธิตบ้านสมเด็จฯ...

เป็นตอนแข่งขันฟุตบอลระหว่างหมู่กัน

ก็ย้อนมาให้ขำและนั่งหัวเราะคนเดียวได้

ขำเรื่องราวของพวกเราในอดีต ในสิ่งที่เพื่อนๆทำกัน 555

สมัยเรียนหนังสือนธเนศนั้นรูปหล่อเพียว

เขาได้เป็นพระเอกแสดงละครคู่กับเพื่อนฉันบนเวที ภาพที่พวกเรา ทุกคนประทับใจ

 เออ โลกยังกลมอยู่นิ สมัยนั้นมีการเล่นละครออกทีวี ที่พวกพี่ๆโสตฯเขาทำกัน

มีรายการวิทยุ นักจัดรายการ ก็มีเพียงไม่กี่สถาบันที่จัดว่ามีกิจกรรมนำหน้า

พวกเราก็เลยถูกหลอมให้รักกันด้วยกิจกรรมหลากหลาย

แต่เอ...สงสัยหว่า..ว่าเวลานั้นพวกเราคงยายลายเห็นนายเป็นพระเอก... อิอิ

ต้องขอบคุณตุ๋ย บุญเตือน จันทร์เหลี่ยมอีกคนที่โทรมาบอก

และดีใจกับธเนศด้วยที่นายร่ำเรียนจนได้ดีกรี ดร.มุ่งทำงานเพื่อส่วนรวมรับใช้สังคม

จนเป็นที่ยอมรับนับถือของผู้คนเมืองปราจีน

เยี่ยมมากเพื่อนเอ๋ย ขอคารวะ 1 จอก (น้ำ) 555

และถือโอกาสกราบขอบพระคุณอดีตคณาจารย์ ครูบาอาจารย์ของวค.บ้านสมเด็จฯ

ของพวกเราทุกท่านที่ประสาทวิชา ความรัก ความเอื้ออาทร ความปรารถนา

ให้พวกเรามีติดตัวเป็นทุนชีวิตของลูกสุริยะทุกคน

 ให้พวกเรามีพลังมุ่งสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้กับสังคมทุกทิวาราตรี

กลับมาทบทวนบันทึกวันนี้ 3 พค.53

ได้รูปนี้เพราะไปเจอตัวจริงมาแล้ว(เสื้อขาว ดอกม่วง แถวยืน) นี่เขารักสีม่วงมากเลยนะ

ขอบคุณ

ภาพดอกชงโคจาก http://www.sarapad.com/nokpeep/showing.asp?images=N15.jpg

ขอเวลาอีกสักพักแล้วจะกลับมาลงภาพวันชงโค 13 บานที่รร.รักษาทรัพย์ฯ

หมายเลขบันทึก: 343938เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2010 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

 

สวัสดีค่ะ ช่วยกันรณรงค์ยุติความรุนแรงค่ะ

ไม่มีที่แห่งไหนจะมีความสุขเท่ากับเมืองไทยอีกแล้ว...

รักพ่อหลวง  หยุดใช้ความรุนแรงค่ะ ....  พ่อหลวงพระองค์จะทรงทุกข์ราชหฤทัยสักเพียงใด???  ที่ลูกๆ เป็นแบบนี้

รักกันไว้เถิด  "เราเกิดร่วมแดนไทย"......

 

เมื่อไหร่เริ่มรำพึงรำพันถึงความหลังแสดงว่าเราเริ่ม...แก่แล้ว...อิ...อิ

P

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมาชวนให้คิด แต่เชิญชวนให้สันติจงเกิดขึ้น

ขอบคุณค่ะ

P

น้องปริมคะ

ความแก่เป็นธรรมชาติค่ะ

เราไม่อาจล่วงพ้นความแก่ความตายไปได้

พี่ก็ไม่ประมาท เจริญสติตามคำสอน

และพยามนึกเสมอว่าชีวิตเราร่วงโรยไปแล้วทุกวันทุกนาที ทุกวินาที

เราทำประโยชน์ส่วนรวมอะไรไปแล้วบ้าง

มันเหมือนเราหิวเราต้องเร่งทำสิ่งที่เรียกว่ากรรมดี

เรื่องเก่าเป็นความสุข เป็นประสบการณ์ที่สนุกมากค่ะ

อันที่จริงพี่น่าจะได้ทบทวนเรื่องเก่าให้เร็วกว่านี้

เมื่อมารอให้อายุล่วงเกินสูงวัยชรา อาจไม่มีประโยชน์แล้วก็ได้

ด้วยสังขารที่ร่วงโรยๆไปตามกาลเวลา แม้คิดจะสร้างสรรค์สิ่งใด ก็เชื่องช้า

เพราะเราคิดช้า โอกาสผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

แล้วก็จะบอกกับตัวเองว่าช่างมันๆๆๆ

จนกลายเป็นความชาชิน และก็เลยช่างมันตะพึดตะพือนี่แหละน้องเอ๋ย

ความงดงามของดอกไม้ย่อมรวงโรยไปตามกาลเวลา แต่ตรงข้ามกับจิตใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูต้อย น้องพัช สุขศึกษาโรงพยาบาลสมุทรสาครค่ะ ด้วยดวงจิตรคาราวะ คุณครูผู้ให้

P

น้องพัช กิจกรรมวันนี้เป็นไงบ้าง

ได้แง่คิด มุมคิดอย่างไร

แบ่งปันบอกกล่าวกันนะคะ

พรุ่งนี้ครูต้อยจะเดินทางไปพบปะเพื่อนชงโค ร่วมๆ200 คน

(หากไม่เกิดความผิดพลานกันเหตุการณ์ประจำวัน)

ช่วงนี้ครูต้อยพีเวอร์กับเพื่อนๆค่ะ

เป็นความรู้สึกที่เหมือนจะย้อนปางหลัง

รู้สึกถึงพลังชีวิตที่เพิ่มขึ้นมากมาย

เดือนหน้าเราจะได้ร่วมกิจกรรมเพื่อผู้ป่วยกันอีกนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท