สอบปลายภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552


เริ่มต้นการสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ กับวิชาเทคโนโลยีขนมอบ

วันที่  21 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 - 11.00 น. เป็นช่วงเวลาในการสอบปลายภาควิชาแรกของนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร คือ วิชา...เทคโนโลยีขนมอบ...

    ข้อสอบเป็นอัตนัย  ซึ่งเป็นคำถามที่ต้องการให้ผู้เรียนหาคำตอบได้โดยการประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้เรียนทั้งจากทฤษฎีและการปฏิบัติ รวมทั้งความรู้จากการเรียนแบบ PBL ในโจทย์ปัญหาเรื่อง ร้านขนมของตุ๊กติ๊ก นำมาสังเคราะห์และตอบคำถามต่าง ๆ เหล่านั้น

   แต่เมื่อได้ไปตรวจข้อสอบแล้ว พบว่า นักศึกษาของเราอ่านโจทย์คำถามและตอบคำถามได้ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ เช่น จงอธิบายวิธีการทำขนม...และเขียนแผนภาพ (Flow chart) ประกอบ เป็นต้น 

   นักศึกษาตอบแต่วิธีการทำขนม....แต่ไม่ได้เขียนแผนภาพ หรือบางคนเขียนแผนภาพแต่ไม่อธิบายวิธีการทำขนม..หรือบางคนก็บอกส่วนผสมและวิธีการทำขนมอื่น ๆ มาอีก

    สงสัยผู้สอนคงจะใช้คำถาม..ไม่ตรงกับคำตอบที่นักศึกษาอยากจะตอบซะงั้น

    โชคดีนะที่เก็บคะแนนไว้พอสมควรทั้งการเรียนแบบ  PBL  ฝึกปฏิบัติ  รายงานผลการปฏิบัติ รวมทั้งสอบปฏิบัติไป 2 ครั้ง เหลือคะแนนสอบปลายภาคเพียงร้อยละ 20 เท่านั้น แล้วจะมาเขียนต่อนะคะว่ามีนักศึกษาได้..เกรดเอ..กี่คน  

...........................................

หมายเลขบันทึก: 339563เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2010 09:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 08:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจารย์ขา หนูลืมอ่านโจทย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท