@.@ ผู้หญิง & ห้าง & สินค้าลดราคา


ผู้หญิง ห้าง สินค้าลดราคา

... มารู้ทัน ห้างร้าน กันเถอะ...

1.  ลดแล้ว ก็ยังลดอีก /ลดกระหน่ำวันสุดท้าย

             โดยทั่วไปเมื่อมีสินค้ารุ่นใหม่ใกล้จะออกสู่ตลาด  สินค้ารุ่นเก่าที่จะเลิกผลิตแล้วมักจะถูกโละและลดราคาลงตามลำดับ  เช่นสินค้าลดราคาครั้งแรกต้นเดือน และขายไม่ออก  มักจะถูกหั่นราคาลงอีกครึ่งนึงในต้นเดือนถัดไป  ดังนั้นถ้าเราเห็นอะไรลดราคา ก็อย่าพึ่งรีบร้อนซื้อลองมาดูอีกครั้งในช่วงเวลาเดียวกันของเดือนถัดไป ไม่แน่สินค้าชนิดนั้นอาจจะถูกลงกว่าเดิมอีก 50 %   

           หรืออาจสังเกตได้จากพวกออกงานแสดงสินค้าต่าง ๆ เช่นงาน วันแรกนำสินค้ามาลดราคา อาจลดแค่ 10%  แต่เมื่อใกล้ถึงวันสุดท้าย ราคาก็ลดลงเรื่อย ๆ ดีไม่ดี วันสุดท้ายอาจลดลงถึง 50% หรือบางร้านทั้งลดทั้งแถมก็มี เพราะไม่อยากแบกกลับ

 

2.  รู้ทัน BOGOs 

           อะไรคือ BOGO (Buy  One, Get One Free)  ก็โปรโมชั่นซื้อหนึ่งแถมหนึ่งไงจ๊ะ  ส่วน BOGOs (Buy  One, Get One1/2 off Sale)  ก็ซื้อหนึ่งชิ้นรับส่วนลดชิ้นที่สอง 50 % ไงละ  ซึ่งร้านขายเครื่องสำอางที่เราชอบใช้ มักใช้โปรฯนี้มาก   แต่จิงๆ รู้มะว่ามันไม่คุ้มเลยนะสำหรับผู้ซื้อ  เหตุผลก็เพราะสมมุติคุณต้องการซื้อครีมทาหน้า 2 ขวด คุณรอซื้อช่วง BOGOs  เพื่อที่คุณจะได้ของ 2 ชิ้นในราคา 1 ชิ้นครึ่ง  คุณจ่ายเงินซื้อครีมราคา  300  บาท   ในราคา 450 บาท หาร 2 เหลือขวดละ 225 บาท เท่ากับคุณได้ส่วนลด 25% ซึ่งก็อาจดูดี  สำหรับคนที่ไม่มีเวลาช็อปปิ้ง  หรือซื้อกับเพื่อนคนละขวดแล้วหารกัน  แต่มันจะไม่คุ้มเลยถ้าเราต้องการแค่ขวดเดียวเพราะเท่ากับเรากำลังถูกบังคับให้จ่ายเกินต้องการโดยไม่รู้ตัว  ส่วนร้านก็ยิ้มแป้นเพราะสามารถขายได้ปริมาณมากขึ้น  ล้างสต็อคสินค้าได้เร็วขึ้น แถมได้กำไรมากขึ้นอีก

 

 3.  ซื้อสินค้าซูเปอร์ก่อนห้างปิด

                 เวลาใกล้ห้างปิด  คุณคงเคยช็อปปิ้งในซูเปอร์มาร์เก็ต ตอน 1 ทุ่ม ยิบอาหารซะเพียบ  เถลไถลนานไปหน่อย  พอใกล้ห้างปิด หรือซักประมาณ 2 ทุ่ม เดิมกลับมาที่เดิมปรากฏว่าของที่คุณซื้อกลับถูกหั่นราคาลงอีก 25-50% จากป้าย

 

4.  สินค้าหน้าเยิน  = ส่วนลด

            น้อยคนที่จะรู้ว่าถึงแม้จะไม่ลดกระหน่ำ  โดยทั่วไปทางร้านจะมีนโยบายอยากลดราคาสินค้าสภาพเยินหรือมีตำหนิใจจะขาด  ดังนั้นถ้ามีสินค้าเหลือชิ้นเดียว หรือมีเฉพาะของที่โชว์ซึ่งก็อาจมีตำหนิ แต่ข้างในยังใช้ได้ดีอยู่  ลองกระซิบขอส่วนลดจากพนักงานขายหรือเจ้าของร้านดู นะจ๊ะ

 

  

 

ที่มา www.zomza.com

 

หมายเลขบันทึก: 339091เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2010 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท