มณฑลแห่งพลัง 2


  • วันนี้โชคดีได้มาสอนที่ศูนย์ยโสธร ก่อนเดินทางมาผมตั้งใจว่า จะบูรณาการ "มณฑลแห่งพลัง" ตามความเข้าใจของผมเข้าสู่วิชาที่สอนในวันนี้
  • วันนี้เข้าสอนสายนิดหน่อยแต่ก็เป็นการดีที่ทำให้ผู้เรียนมาพร้อมกันหมด (มารอเรานั่นเอง) ทำให้สามารถเริ่มกิจกรรม "ผ่อนพักตระหนักรู้" ให้ผู้เรียนผ่อนคลายเข้าสู่สมาธิ ถามผู้เรียนแล้วส่วนใหญ่บอกว่า ได้ผล สามารถเข้าสู่สมาธิได้
  • ผมพยายามเข้าถึงผู้เรียนด้วยการ Bonding โดยสามารถเข้าถึงได้ดีบนโต๊ะอาหาร ทำให้มีความเป็นกันเองมากกว่าที่ผ่าน ๆ มา
  • หลายกิจกรรมนอกจากผมเองจะพยายามเข้าสู่สติ สมาธิ ปัญญา ส่วนตนแล้ว ก็พยายามหาวิธีการให้ผู้ผ่อนคลายสบาย ๆ โดยรวมแล้วพบว่า ทำได้ดีกว่าแต่ก่อน

 

สิ่งที่ผมได้เรียนรู้

  • มณฑลแห่งพลังต้องฝึกฝนต่อไปให้เกิดความชำนาญ การประยุกต์ใช้กับรายวิชาก็ต้องหาวิธีการ

 

คำสำคัญ (Tags): #ยโสธร6
หมายเลขบันทึก: 338515เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2010 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2014 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท