ในร้านเซเว่น


เบียร์

ผมทำงานเลิกดึกทุกวัน ตั้งแต่เช้ายันสามสี่ทุ่ม..

รู้สึกเหนื่อย..ก่อนถึงบ้านจะแวะร้านเซเว่น เพื่อซื้อเบียร์ดื่มทุกวัน...(คิดว่าดื่มแล้วจะหายเหนื่อย)

   วันหนึ่งผมก็เดินเข้าไปเลือกซื้อตามปกติ แต่ใจหนึ่งก็รีบอยากกลับบ้านพักผ่อน ตรงชั้นมีชายคนหนึ่งแต่งตัวดูแล้วน่าจะทำงานก่อสร้าง หรือไม่ก็ประเภทใช้แรงงาน

เขาลังเลอยู่นานว่าจะหยิบยี่ห้ออะไรดี ผมเองก็รีบอยากกลับบ้านต้องรอด้วยใจกระวนกระวายนิดๆ ในที่สุดเขาก็เลือกที่ราคาถูกที่สุด...ส่วนผมหยิบราคากลางๆ

...แล้วผมก็ต้องมาต่อคิวเขาอีกตรงแคชเชียร์ ซึ่งเหมือนกำลังวุ่นวายอยู่เพราะเสียงเด็กร้อง และเสียงดุของผู้หญิง

เขาไม่ได้มาคนเดียว แต่มีลูกเมียมาด้วย เมียหยิบซองบะหมี่ ปลากระป๋อง วางเพื่อจ่ายเงิน เขาวางกระป๋องเบียร์รวมเข้าไปด้วย..เมียมองค้อนๆพร้อมตวาดลูกชายตัวเล็กๆที่กำลังร้องอยู่

 "มึงจะแด็.. อะไรนักหนาขนมเนี่ย ไปๆกลับบ้านกินข้าว ไม่ต้องแด็..แล้ว.."

  ขณะที่เด็กก็ยังร้องอยู่ มือก็ชี้ไปที่ชั้นขนม

  ผมมองไปที่กระป๋องเบียร์ของพ่อหนูน้อย และในมือตัวเองที่เย็นจนมือแทบชาอยู่

  ในใจอยากจะซื้อขนมให้เด็กน้อย แต่มองดูหน้าพ่อแม่เด็กแล้วก็หน้ากลัวจะ หาว่าเราไป..เสือ- อะไรกับชีวิตเขา

  ผมขับรถกลับบ้านพร้อมความคิดต่างๆนา

  เบียร์คืนนั้นรสชาดกร่อยๆ ฝืดคออย่างไรบอกไม่ถูก....

...ผมผิด..หรือมีใครผิดบ้าง..ช่วยบอกที

 

คำสำคัญ (Tags): #เบียร์
หมายเลขบันทึก: 338490เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2010 14:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม 2013 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ตามมาอ่านเรื่องราวในเซเว่นค่ะ ^^

ชีวิตต้องดำเนินต่อไปค่ะ

อยู่ที่เราเป็นคนเลือกทางเดินชีวิตของเราเองค่ะ

เบียร์กระป๋องนั้น กับอาหารของลูกน้อย จะเลือกซื้ออะไรดีคะ ^^

ตามมาติดตามอ่านในร้านเซเว่น...น่าคิดนะ

  • สวัสดีค่ะ  คุณพ.แจ่มจำรัส
  • อ่านแล้วมองเห็นภาพชัดเจน
    อนุโมทนากับกุศลจิตของผู้เขียนที่คิดถึงเด็กค่ะ
  • การปฏิบัติธรรมเป็นสิ่งที่ยากแต่ไม่ลำบากเกินความตั้งใจ
    จุดเริ่มต้นด้วยการลดละสิ่งที่เป็นโทษภัยต่อร่างกาย
    "การชนะใจตนเองคือจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่"  เพื่อสุขภาพและครอบครัว
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท