บทเรียนจากการประสานเครือข่ายด้วย e-mail


คิดว่าง่ายสบายเรา.... แต่ที่ไหนได้มีสารพัดปัญหาเชียวล่ะ

    เมื่อวาน 18 ก.พ.กิจกรรมแรกระหว่างทีมนิเทศรพ.สายใยรักฯของศูนย์อนามัยที่ 8 เราเริ่มเชิญสมาชิกพี่น้องในเขตมาพูดคุยกันถึงเกณฑ์การประเมินสายใยรักฯ ถึงรายละเอียดแต่ละเกณฑ์ว่า...

  • ความหมายคืออะไร
  • เวลาประเมินทีมนิเทศจะตรวจสอบอย่างไรบ้าง
  • สิ่งที่พี่น้องเครือข่ายต้องเตรียมพร้อมทั้งตัวเอง,ทั้งผู้รับบริการและเพื่อนพ้องทั้งโรงพยาบาล รวมทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ สื่อต่างๆต้องมีอะไรบ้าง

    สรุปง่ายๆ วันนี้เรามาบอกโจทย์ และเฉลยให้พี่น้องเครือข่ายทั้งหมดเลย เพราะฉะนั้นวันจริงเราก็จะไปดูตามที่เราบอกนี่ล่ะ  เพราะคนที่มาบอกเกณฑ์และกลเม็ดต่างๆในการนิเทศ คือ ตัวจริงที่จะได้เจอกันวันประเมิน

    ในส่วนของโรงเรียนพ่อแม่เองก็เลยได้โอกาสขอความเป็นปัจจุบันกับพี่น้องทุกคนที่มาประชุมเพื่อจะได้ทราบข้อมูลเบื้องต้นก่อนลงนิเทศ...

โดยใช้ แบบสำรวจการดำเนินงานโรงเรียนพ่อแม่ (ที่นี่)http://gotoknow.org/blog/parentalschool/334167

และให้เอกสารตัวอย่างทั้งหมดไปศึกษา เพื่อปรับให้เข้ากลับบริบทของหน่วยงานตนเอง  แล้วก็ได้ขอ e-mail พี่น้องมาเพื่อจะส่งเอกสารที่ นำเสนอทั้งหมดไปให้ ทุกคนก็น่ารักดีมากเขียนมาส่งกันพร้อมเพรียงกัน เพราะเราไม่ให้เสียบ handy drive ไม่ไหวหวาดเสียว กลัว คุณไวรัสมากเลย  แล้วก็กะไว้ว่าไม่อยากเดี๋ยวก็จะทำกลุ่มไว้แล้วส่งทีเดียวเลยสบายมากแปร๊บเดียวก็เสร็จ...

   ความจริงเป็นไงล่ะ !!! เหตุการณ์ไม่ง่ายอย่างที่คิดไว้ เพราะลายมือแต่ละคนไม่ได้อ่านง่ายค่ะ แต่บางคนที่รู้ตัวว่าลายมืออ่านยากก็มีความตั้งใจดีเขียนด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ชัดเจนมากอย่างนี้ดีอ่านได้ อีกประเภทคือใช้ตัวเลขปนกับตัวอักษรภาษาอังกฤษ โอ้โห! ต้องเดาเลยโดยเฉพาะตัวโอ กับเลข 0 บางทีตัวบี กับเลข 6 อีก  ยังไม่พอพวกทีมีเว้นวรรค พวกที่มีขีดกลาง หรือขีดล่าง ความไม่ชัดเจนจึงส่งผล

  พอส่งแบบยกกลุ่มกลายเป็นว่าส่งไม่ได้สิค่ะ ทำไงล่ะ ก็ต้องมาไล่เดาอีกทีว่า e-mailที่คาดว่าจะผิด งานนี่ 80 กว่า mail ที่บันทึกไว้ก็ต้องเสียเวลาตรวจสอบอีกรอบล่ะ

    ฝากไว้เลยว่า เวลาให้ e-mail ใช้การเขียนด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ แล้วอาจกำกับด้วยตัวหนังสือให้รู้ด้วยจะดีมากเลย โดยเฉพาะตัวโอ กับเลข 0 ไม่เช่นนั้นอาจไม่ได้รับข้อมูลส่งกลับจ้ะ

หมายเลขบันทึก: 338227เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2010 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ดีจ้า แว้ป มาเยี่ยมพี่สาวก่อนลุยงานต่อคืนนี้จ้า เอารูปมาฝากด้วย

  • ยินดีจ้ะ ชาดา ~natadee งั้นคืนนี้ไม่เหงาแล้วล่ะ เพราะพี่ก็ต้องรีบลุยงานส่งให้เสร็จในเสาร์ อาทิตย์นี้เหมือนกัน ดีใจจัง ฮ่ะ ฮ่า

80 กว่าอีเมล ช็อกเลยนะคะ เจอบ้าง...คงฝันร้ายหลายคืน

แต่ถ้าให้ทุกคนเข้าแถวหน้ากระดานเรียงหนึ่งแล้วก็มาจิ้มๆ ดีด ที่คอมฯ เรา ก็อาจจะใช้ได้นะคะ ไม่เป็นไร ผ่านไปแล้ว งั้นช่วยลุ้นให้งานเสร็จเร็วๆ ค่ะ ลุ้นคนมาเจิมบันทึกคนแรกด้วยค่ะ (คืนนี้จะเล่นเกมใน Facebook  เป็นเพื่อนทั้งสองสาวก็แล้วกันนะคะ)

สบายอยู่แล้วสำหรับพี่กบ ..

ฮิ..ฮิ..แนวเก่งอยู่แล้วพี่สาวเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท