การให้บริการที่ประทับใจ


 

ขอเกริ่นก่อนนะครับว่า Blog นี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางธุรกิจ เป็นหลักสูตรของ MBA เพื่อที่จะรู้การตัดสินใจของผู้หญิงว่ามีส่วนในด้านการตลาดอย่างไรใน 7P ซึ่งได้แก่ Product,Promotion,Price,Place,Process, Physical Evidence,People โดย Blog นี้เป็นการบอกเหตุผลว่าสิ่งใดที่ผู้หญิงประทับใจและเพราะอะไรถึงได้ประทับใจถึงขนาดเลือกซื้อสินค้าหรือบริการนั้น โดยผมจะขอเล่าประสบการณ์ที่ได้พบจากผู้หญิงมาถ่ายทอดที่ Blog นะครับ

                 เริ่มเรื่องแรกเลยนะครับเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเดือนที่แล้ว ผมได้ไปเที่ยวที่ห้างเซ็นทรัลกับคุณแม่และพี่สาวมา แม่ผมได้แวะไปที่บู๊ตของร้าน Bobbi Brown โดยผมได้แยกออกไปซื้อของที่อื่น ผ่านไป 1 ชม.ปรากฏว่าแม่ผมยังอยู่ที่เดิม โดยมีพนักงานขายนั่งแต่งหน้าให้แม่ผมไปพลางอธิบายวิธีแต่งหน้าไปพลาง เพื่อให้แม่ผมเข้าใจสรรพคุณของเครื่องสำอางแต่ละยี่ห้อว่าใช้ยังไง เวลาไหน เมื่อแต่งหน้าให้แม่ผมเสร็จแม่ผมก็พอใจกับที่พนักงานเขาแต่งหน้าให้มากโดยซื้อเครื่องสำอางตามคำแนะนำของพนักงานเยอะมากๆ ซึ่งก็ได้ของแถมมาเยอะแยะจนแบกกันไม่ไหว พนักงานเขาจึงขอยกช่วยไปส่งให้ถึงรถเลย ซึ่งทำให้แม่ผมประทับใจในการบริการมาก เมื่อมาครั้งถัดไปก็แวะมาบู๊ตนี้ก่อนเลยโดยแวะมาถามพนักงานเสมอว่ามี promotion ใหม่ๆ หรือสินค้าใดออกใหม่

                สรุป เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับกระบวนการ Process ด้านการตลาดในส่วนของการบริการระหว่างการขายและหลังการขายซึ่งทำให้เกิดความประทับใจได้มากเลย ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแวะ Blog นี้นะครับ หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย แล้วจะทยอยอัพทุกวันนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #female marketing#what female impress
หมายเลขบันทึก: 337570เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2010 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

การให้บริการที่ประทับใจ เป็นสิ่งนึงที่ทำให้เราตัดสินใจซื้อสินค้า/ใช้บริการ และกลับไปซื้อ/ใช้บริการนั้นๆซ้ำค่ะ

จากประสบการณ์ตรงเลยนะคะ บางครั้งไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะไปซื้ออะไร แค่เช้าไปชมสินค้า

แต่เจอพนักงานที่ให้บริการดีๆ ก็อดซื้อติดไม้ติดมือกลับมาไม่ได้ค่ะ ^^

@Ga-pooklook ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

บางร้านถามไปพนักงานไม่ค่อยรู้เรื่องเราก็ไม่อยากจะซื้อ

พอไปถามอีกร้านซึ่งสินค้าราคาแพงกว่าร้านที่แล้ว แต่พนักงานอธิบายสินค้าได้ดี มีประกัน

เราก็เต็มใจที่จะซื้อร้านนั้นครับ ถึงจะราคาแพงกว่าก็ตาม

ใช่ค่ะ ถ้าบริการดี ครั้งต่อไปเราก็อยากกลับไปใช้บริการอีก

อขบคุณสำหรับเรื่องดีๆ นะคะ

ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ครับ

สินค้าเหมือนกัน บริการดีกว่า

อยู่ไกลแค่ไหนก็ตามไปใช้บริการครับ

การบริการเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งเลยค่ะ

ถ้าเป็นร้านอาหาร ถึงร้านนั้นจะอร่อยแค่ไหน

แต่พนักงานทำกิรินาไม่ดี ก็คงไม่มีใครอยากจะเข้านะค่ะ

ผู้หญิงก็ละเอียดอ่อนเรื่องแบบนี้ซะด้วยสิค่ะ

ขอบคุณสำหรับสาระดีๆค่ะ POP

สวัสดีค่ะ คุณSurawut Horradee

ผู้หญิงเรา ชอบการ เอาอกเอาใจ ใส่ใจ เทคแคร์ บรูยซ์ๆ ๆ

ขอบคุณนะคะ สำหรับเรื่องราวดีๆ

บุถญรักษาค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณSurawut Horradee

ผู้หญิงเรา ชอบการ เอาอกเอาใจ ใส่ใจ เทคแคร์ บรูยซ์ๆ ๆ

ขอบคุณนะคะ สำหรับเรื่องราวดีๆ

บุถญรักษาค่ะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท