ลูกศิษย์ผมก็เก่งนะครับ...+up รูปเพิ่มจ้า 162 รูป


ผมต้องบอกว่า "ลูกศิษย์ผมก็เก่งนะครับ..."เหมือนที่เขียนชื่อเรื่องไว้ เพราะว่าลูกศิษย์ผมได้แสดงถึงความรู้ ความเข้าใจ การคิดวิเคราะห์

หลังจากที่มีโอกาสมาสอนนศ.แทนอาจารย์สุภาพที่ไม่สบาย ต้องเข้าโรงพยาบาลค่อนข้างนานพอสมควร

หลังจากที่ตัดสินใจร่วมกับประธานหลักสูตร ผมก็ได้มาสอนนักศึกษาปี 2 ทั้งสามกลุ่ม ช่วงแปดสัปดาห์ที่เหลืออยู่ของภาคเรียนนี้ ก็ได้รับฟังข้อมูลจากนักศึกษา วางแผนจัดกิจกรรมการเรียนร่วมกัน รวบรวมเอกสารประกอบการเรียนได้แล้ว ก็ได้สอนนักศึกษามาตามลำดับ เมื่อวาน(วันอังคารที่ 16 ก.พ.53)นัดนักศึกษาให้มาสาธิตกิจกรรมสำหรับเด็กบริบาล เพื่อจะได้ดูว่าเด็กมีความเข้าใจเนื้อหาและกล้าแสดงออกมาน้อยเพียงใด

ผมต้องบอกว่า "ลูกศิษย์ผมก็เก่งนะครับ..."เหมือนที่เขียนชื่อเรื่องไว้ เพราะว่าลูกศิษย์ผมได้แสดงถึงความรู้ ความเข้าใจ การคิดวิเคราะห์ สามารถบูรณาการกับรายวิชาการขับร้อง การเคลื่อนไหวและแสดงบทบาทสมมุติ รวมทั้งทันสมัยมากทีเดียว ไม่เชื่อถามน้องไอด้า ดูสิครับ......

ตอนแรกกะว่าจะเขียนให้ยาวอีกสักนิด แต่เนื่องจากวันนี้มีสอนเช้า สอนเสร็จต้องเดินทางไปกรุงเทพฯ ประมาณเวลาแล้ว คงจะเขียนแค่นี้ก่อน ขอให้ดูรูปสัก 3 รูปก่อนนะครับ

ก่อนจบ...ครูอยากจะบอกว่า ครูภูมิใจในตัวลูกศิษย์ทุกคน เพราะการทำงานในภาพรวมของห้องทั้งสามห้องออกมาดีมาก ส่วนรูปทั้งหมด ครูกลับมาวันศุกร์นี้จะ up ไว้ให้ที่เดิมนะ...

ยิ้มแย้มแจ่มใสกันทุกคน

เล่านิทานให้นักเรียนฟัง

สองคนนี้เต้นอะไรกันอยู่...

 

สุดท้าย ให้เราตอบครู 2 ประเด็น ดังนี้

       1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

       2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

 ตอนนี้ครู upload รูปแล้วนะ  กดเบา ๆ ที่นี่

หมายเลขบันทึก: 337245เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2010 06:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (95)

สวัสดีค่ะ

  • เก่งจริงๆค่ะ  เหมือนคุณครูเลย
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ
นางสาวนาอีมีย์ ดือราแม

ชื่อนางสาวนาอีมีย์ ดือราแม รหัส 405110148 โปรแกรมการศึกษาปฐมวัย ชั้นปีที่ 2 ห้อง3

ขอบคุณค่ะอาจารย์สำหรับคำถามที่อาจารย์ถามมาค่ะ

1. สำหรับสาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้มีมากมายเลยน่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดของแต่ละห้อง เช่น ห้อง 1 เขาจะแสดงบทบาทสมมติในรูปแบบหนึ่ง แต่ห้อง 3 ก็แสดงบทบาทสมมติอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งแตกต่างกันไป พอเราเอาความคิดเอาไอเดียมาแชร์กันแล้ว ก็จะเกิดการเรียนรู้ใหม่ๆขึ้น สำหรับหนูแล้วสิ่งที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในวันนั้น คือ การมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ตนเองได้รับ การทำงานเป็นทีมสอนอะไรหลายๆอย่างให้กับหนู โดยเฉพาะการตรงต่อเวลา นับว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก และการทำกิจกรรมในครั้งนี้ก็ทำให้เราพัฒนาทักษะในด้านต่างๆมากมาย เช่น การปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆกลุ่มอื่น การยอมรับความผิดพลาดของเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน การรู้จักให้อภัยเพื่อนที่ทำงานพลาด การยอมรับและเคารพการตัดสินในของส่วนรวมมากกว่าการเอาความคิดของตัวเองเป็นหลัก และต้องยึดหลักการมีเหตุผลทุกครั้งเมื่อทำงานเป็นทีม มิใช่แค่นั้นเรายังต้องรู้จักยอมรับในข้อบกพร่องของเราเองอีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถ้าเราร่วมด้วยช่วยกันในแก้ไขปัญหา กิจกรรมที่ได้รับมอบหมายก็จะผ่านไปอย่างง่ายดาย และที่สำคัญคือ เมื่อใดก็ตามที่เราต้องปฏิบัติหน้าที่นั้น เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดและทำให้เต็มที่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ตาม แต่อย่างน้อยก็ถือว่าเราทำได้ดีที่สุดแล้ว หนูขอขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูง ที่ได้ทำกิจกรรมดีๆอย่างนี้ขึ้นค่ะ

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

สำหรับการมีส่วนร่วมในกิจกรรม คือ หัวหน้าห้องจะจัดประชุมเพื่อเสนอข้อคิดเห็นและร่วมกันลงความเห็นว่าควรที่จะแสดงบทบาทในลักษณะใด ซึ่งนับว่าเป็นการประชุมที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียวเพราะเป็นการเสนอความเห็นของแต่ละที่ไม่เหมือนกัน และได้จัดการซักซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแสดงด้วย จะเห็นได้ว่าทุกคนจะมีส่วนร่วมด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจัดหาอุปกรณ์ การทำอุปกรณ์ในการเล่นเกม และอื่นๆอีกมากมายค่ะ

สุดท้ายนี้ หนูก็ต้องการให้อาจารย์จัดกิจกรรมในลักษณะนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะพัฒนานักศึกษาให้เป็นคนเก่ง คนกล้าต่อไป อีกทั้งยังทำให้เราเห็นและทราบถึงศักยภาพของนักศึกษาเราว่า ไม่ได้ด้อยไปกว่าใครเลยที่เดียวค่ะ

ขอบคุณค่ะ

นางสาวสูวายมะห์ ตือโละสะโต

ชื่อนางสาวสูวายมะห์ ตือโลสะโต รหัส 405110083 โปรแกรมการศึกษาปฐมวัย ชั้นปีที่ 2 ห้อง2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ความรู้และผลที่ได้รับจากกิจกรรมครั้งนี้คือ การที่เราได้มีการจัดแสดงบทบาทสมมติในรูปแบบที่แตกต่างกันของแต่ละห้อง ทำให้เราสามารถนำข้อดีของรูปแบบการจัดกิจกรรมของแต่ละห้องมาเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนและปรับปรุงข้อเสียในการกิจกรรมครั้งต่อไป ทั้งนี้ยังสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในกลุ่มด้วย เพราะทุกคนได้แสดงความคิดเห็นของตนนออกมา และนำความคิดเห็นที่แตกต่างกันนั้นมาทำความเข้าใจและหาข้อสรุปที่ดีที่สุดในการจัดกิจกรรม และเมื่อเราได้แบ่งหน้าที่ของแต่ละคนแล้วเราก็ต้องมีความไว้วางใจและเชื่อในความสามารถซึ่งกันและกัน ที่สำคัญทำให้เรารู้วิธีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กที่เหมาะสมในแต่ละวัย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีทำให้เรามีประสบการณ์และนำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนต่อไปในอนาคตได้

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมาประชุมกันเพื่อนำความรู้ ประสบการณ์ ทักษะและความสามารถของแต่ละคนมาแสดงความคิดเห็นถึงวิธีการจัดแสดงบทบาทสมมติทุกคนมีการคิดร่วมกันว่าจะทำอย่างไร มีการแบ่งหน้าที่ความรับฝิดชอบ รับทราบภาระหน้าที่ของตน และทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ทั้งนี้ทุกคนก็ได้มีการซักซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแสดงด้วย

นางสาว อานีซะห์ แจกอหมะ รหัส 405110072 ห้อง 2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ คือ ทำให้ดิฉันได้รับความรู้มากมาย อาทิเช่น ได้รับประสบการณ์โดยตรงในการสาธิตกิจกรรมการสอนเด็กอนุบาล ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เราสามารถนำไปใช้กับเหตุการณ์จริงได้ และทำให้รู้จักการทำงานเป็นกลุ่มใหญ่ ทำให้รู้จักความสามัคคีในกลุ่ม รู้จักความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และที่สำคัญที่สุดในการทำงานในครั้งนี้ คือ เราต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆกลุ่มอื่น การรู้จักให้อภัยเพื่อนที่ทำงานพลาด การยอมรับและเคารพการตัดสินในของส่วนรวมมากกว่าการเอาความคิดของตัวเองเป็นหลัก และต้องยึดหลักการมีเหตุผลทุกครั้งเมื่อทำงานเป็นทีม มิใช่แค่นั้นเรายังต้องรู้จักยอมรับในข้อบกพร่องของเราเองอีกด้วย

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ การมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ ก็คือ เราจะมีการประชุมกันก่อน แล้วเราก็แบ่งหน้าที่ในการเข้าร่วมทำกิจกรรม โดยแบ่งหน้าที่ตามความสามารถและความเหมาะสมของแต่ละคน โดยแต่ละคนมีหน้าที่ตามความรับผิดชอบที่แตกต่างกันไป และยังมีการนัดหมายกันมาฝึกซ้อม โดยที่แต่ละคนก็ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด

นางสาวเมยาวี อาดำ รหัส 405110004

1. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สำหรับสาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้มีมากมายเลยน่ะค่ะ เช่น การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของเด็กบริบาลที่แต่ละห้องได้นำเสนอในรูปแบบของบทบาทสมมติเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดของแต่ละห้องซึ่งแตกต่างกันออกไป ทำให้เกิดการเรียนรู้ใหม่ๆซึ่งเราสามารถนำไปใช้เมื่อตอนเราฝึกงานหรือเป็นครูสอนหนังสือได้ค่ะ สำหรับสิ่งที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในวันนั้นไม่ใช่เพียงความรู้เท่านั้น แต่เรายังได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ความสมัคคีกัน การทำงานเป็นทีมสอนให้เรารู้จักอะไรหลายๆอย่างโดยเฉพาะการรับฟังความคิดเห็นของส่วนรวมมากกว่าส่วนตน นับว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะการยอมรับและเคารพการตัดสินในของส่วนรวมมากกว่าเอาความคิดของตัวเองเป็นหลักเป็นการลดความขัดแย้ง และต้องยึดหลักการมีเหตุผลทุกครั้งเมื่อทำงานเป็นทีม สิ่งเหล่านี้ทำให้เราทำงานได้อย่างราบรื่นค่ะ หลังจากทำกิจกรรมเสร็จรู้สึกภูมิใจมาก และหากมีโอกาสเรียนกับอาจารย์อ๊อดอีก ก็อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้ต่ออีกค่ะ

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมครั้งนี้ค่ะ คือ เราจะมีการประชุมกันก่อนแล้วแบ่งหน้าที่ว่าใครทำหน้าที่อะไร เช่น ฝ่ายแสดง ฝ่ายทำสื่อ ฝ่ายจัดสถานที่ แล้วเราก็มารวมตัวอีกครั้งเพื่อซ้อม โดยรวมแล้วเราจะช่วยเหลือกันช่วยกันทำเพื่อนจะถามตลอดว่ามีอะไรให้ช่วยบ้าง รู้สึกภูมิใจค่ะที่ห้องเรามีความสมัคคีกัน

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ คาวมรู้และผลที่ได้รับการจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ดิฉันได้รับความรู้มากมาย เช่นการจัดกิจกรรมการสอนของเด็กปฐมวัยในแต่ละห้องได้นำเสนอในรูปแบบหนึ่งซิ่งต่างกันทำให้ได้รับการเรียนรู้ใหม่ๆซึ่งสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อตัวเรา สำหรับสิ่งที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในวันนั้นทำให้ได้รับประสบก่ารณ์และความรู้ให้แก่เรา และยังให้ได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ความสมัคคีกันซึ่งกันและกันไว้วางใจกันแล้วยังสอนให้เรารู้จักอะไรหลายๆอย่างโดยเฉพาะการรับฟังความคิดเห็นของส่วนรวมเป็นสำคัญมาก

ที่สำคัญทำให้เราได้รู้จัดวิธีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กที่เหมาะสมในแต่ละวัย ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญและที่ดีทำให้เรานำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนในอนาคตต่อไปได้

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ในแต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ คือ ทุกคนจะมีการประชูมก่อนแล้วเราก็แบ่งหน้าที่ในการเข้าร่วมทำกิจกรรม หน้าที่ตามคว โดยแต่ละคนจะมีหน้าที่ตามความรับผิดชอบที่แตกต่างกันไป และมีการนัดหมายกันมาฝึกซ้อม โดยที่แต่ละคนก็ปฏิบัติหน้าที่ของตนอย่างดีที่สุด ทุกๆคนจะความส่วนรวมกันดิฮันรู้สืกภูมิใจมากเพราะทุกคนจะคาวมสมัคคีกัน

นูรไฮนี เปาะจิ รหัส 405110097 ห้อง 2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สำหรับสาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้มีมากมายอย่างเช่นได้เรียนรู้ประสบการณ์โดยตรงในการสาธิตกิจกรรมการสอนเด็กอนุบาล ได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ความสมัคคีกัน การช่วยเหลือกันเเละยังทำให้เรารู้วิธีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กที่เหมาะสมในแต่ละวัย กิจกรรมครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่เราสามารถนำไปใช้กับเหตุการณ์จริงได้เเละยังเกิดการเรียนรู้ใหม่ๆซึ่งเราสามารถนำไปใช้เมื่อตอนเราฝึกงานได้ในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีทำให้เรามีประสบการณ์และนำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนต่อไปและที่สำคัญที่สุดในการทำงานในครั้งนี้เราต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆกลุ่มอื่นรู้จักให้อภัยเพื่อนที่ทำงานผิดพลาดยอมรับและเคารพการตัดสินใจของเพื่อนร่วมห้องและต้องยึดหลักการมีเหตุผลทุกครั้งเมื่อทำงานเป็นทีม จากการทำกิจกรรมครั้งนี้เสร็จรู้สึกภูมิใจมาก เเละดีใจมากที่ได้เรียนกับอาจารย์อ๊อด หากมีโอกาสก็อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้ต่อไปอีกค่ะ

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมครั้งนี้ค่ะ คือหัวหน้าห้องจะจัดประชุมเพื่อเสนอข้อคิดเห็นและร่วมกันลงความเห็นว่าควรที่จะแสดงบทบาทในลักษณะใดและแบ่งหน้าที่ว่าใครทำหน้าที่อะไร พอเวลามาซ้อมทุกคนก็มาซ้อมหมดทุกคนเเละช่วยเหลือกัน ถือว่าทุกคนในห้องมีความสมัคคีกันมากค่ะ

ฟาตาฮ๊ะ เจะเงาะ รหัส 405110092 ห้อง 2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สำหรับสาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมทำให้ได้เรียนรู้การจัดประสบการณ์การเรียนการสอนเเละรู้ถึงแผนการสอนได้อย่างชัดเจนเข้าใจง่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีทำให้เรามีประสบการณ์และนำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนต่อไปในอนาคต

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมครั้งนี้ โดยที่หัวหน้าห้องเรียกเพื่อนๆ ร่วมประชุมเพื่อให้เพื่อนเสนอคาวมคิดเห็นและร่วมกันลงความเห็นว่าควรที่จะแสดงบทบาทในลักษณะใดและแบ่งหน้าที่ว่าใครทำหน้าที่อะไร จากนั้นวางแผนการสอนเเล้วทุกคนก็ซ้อมตามบทบาทของตนเอง

นางสาว ฟารีดา วาแม รหัส 405110070 ห้อง 2

1. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สำหรับสาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้มีมากมายเลยค่ะ เช่น การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของนักศึกษาแต่ละห้องได้แสดงบทบาทสมมติในรูปแบบที่แตกต่างกันของแต่ละห้องทำให้เราสามารถนำข้อดีของรูปแบบการจัดกิจกรรมของแต่ละห้องมาเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนและปรับปรุงข้อเสียในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป และทำให้เรารู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม ความสามัคคี การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การรู้จักให้อภัยเพื่อนที่ทำงานผิดพลาด ทั้งนี้ยังได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในกลุ่มด้วย ที่สำคัญทำให้เรารู้วิธีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กที่เหมาะสมในแต่ละวัย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีทำให้เรามีประสบการณ์และนำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนต่อไปหลังจากทำกิจกรรมเสร็จรู้สึกภูมิใจมากและหากมีโอกาสเรียนกับอาจารย์อีก ก็อยากให้อาจารย์จัดกิจกรรมแบบนี้อีกค่ะ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมครั้งนี้ค่ะ คือ เราจะมีการประชุมกันก่อนแล้วก็แบ่งหน้าที่ว่าใครมีหน้าที่ทำอะไรโดยแบ่งหน้าที่ตามความสามารถของแต่ละคน และมีการนัดหมายกันมาฝึกซ้อมโดยที่แต่ละคนก็ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด

นางสาวตอฮีเราะห์ สะเตาะ รหัส 405110087 ห้อง 2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ คือ เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดของแต่ละห้องที่แตกต่างกันไป ทำให้เราสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กต่อไปได้ ทำให้เรารู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม มีความสามัคคีในการทำงานกลุ่มใหญ่ มีความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้เราสามารถปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆได้ และที่สำคัญที่สุดในการทำกิจกรรมครั้งนี้เราจะต้องยอมรับและเคารพความคิดเห็นของผู้อื่นด้วย จึงจะทำให้งานประสบผลสำเร็จ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีส่วนรวมในการทำกิจกรรมครั้งนี้ คือ จะมีการประชุมกันก่อนแล้วแบ่งหน้าที่ตามความสามารถของแต่ละบุคคลโดยแต่ละคนจะมีหน้าที่ตามความรับผิดชอบที่แตกต่างกันไป และมีการนัดหมายกันมาฝึกซ้อมกัน โดยที่ละคนปฏิบัติหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

นางสาวนูรีดา มะเต๊ะ รหัส 405110032

1. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม ก็คือ ทำให้ข้าพเจ้าได้รับความรู้มากมาย ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวันนั้น เพราะว่าอาจารย์ได้กำหนดหัวข้อการสอนในเรื่องการสาธิตกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็กบริบาล ทั้งสามห้องจะได้หัวข้อแสดงบทบาทสมมุติที่เหมือนกัน โดยมีการสมมุติบทบาทของครู บทบาทของนักเรียน และบริบทแวดล้อมอื่นๆในห้องเรียนตามความเหมาะสมโดยให้แต่ละห้องจัดความคิดที่จะตกแต่งห้องของตนอย่างไรให้เหมาะสมกับเด็กบริบาล แต่การเเสดงบทบาทสมมุติจะแตกต่างกัน เพราะแต่ละห้องจะมีความคิดที่แตกต่างกันไป เมื่อเราได้ดูการแสดงของแต่ละห้องก็ทำให้เราได้เกิดความรู้ใหม่ และเราก็เอาบทบาทสมมุตินั้นเอามาประยุกต์เอาไปสอนในอนาคตได้และเราก็ได้ความรู้การจัดประสบการณ์ และการวางแผนจากการที่ได้ทำกิจกรรมในครั้งนี้

ข้าพเจ้าหวังว่าการแสดงสมมุติบทบาทในครั้งนี้อาจจะได้ประโยชน์ทั้งสามห้องไม่มากก็น้อย และถ้าในห้องของข้าพเจ้ามีการผิดพลาดประการใดข้าพเจ้าก็ขออภัยด้วย ข้าพเจ้าก็ขอขอบคุณอาจารย์ที่มีการจัดการเเสดงในครั้งนี้ด้วย ที่ให้ทั้งสามห้องได้มาเจอกันในการทำกิจกรรม มีส่วนร่วมในครั้งนี้ด้วย และข้าพเจ้าก็หวังว่าพวกเราจะได้เรียนกับอาจารย์อีกไม่ช้าก็เร็ว (ขอบคุณค่ะ)

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนก็จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ค่ะ เพราะว่าแต่ละคนจะมีความรับผิดชอบของงานห้อง ก่อนที่จะมีการแสดงกิจกรรมนี้ทั้งห้องก็ต้องมาประชุมหารือกันก่อนว่าจะเอาอย่างไร จะเล่นบทบาทสมมุติอย่างไร ใครจะเป็นครู นักเรียน และใครจะทำสื่อการสอน การจัดสถานที่ และเมื่อเราได้ข้อตกลงข้อสรุปแล้ว เราก็จะแบ่งหน้าที่การทำงาน และจะมีการซ้อมก่อนที่จะถึงการแสดงบทบาทสมมุติจริง และพวกเราก็ทำกิจกรรมในครั้งนี้สำเร็จไปด้วยดี เพราะความร่วมมือ/ความสามัคคีของห้องเรา ที่ได้มีความสำเร็จในครั้งนี้ และที่สำคัญต้องขอขอบคุณอาจารย์ที่คอยให้กำลังใจกับลูกศิษย์เสมอมาและเสมอไป พวกเราภูมิใจมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ค่ะ

นางสาว ฮามีด๊ะ เจะเดร์ 064 ห้อง 2

1. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ทำใหัได้รับความรู้และประสบการณ์เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแนวการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย ในรูปแบบต่างๆที่เพื่อนได้ทำการสาธิต ซึ้งในแต่ละห้องก็มีแนวการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ทำให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนต่อไป และยังสามารถเรียนรู้การทำงานเป็นทีม ซึ่งการทำงานเป็นทีมนั้นต้องอาศัยความสามัคคีเป็นสำคัญ ต้องมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตน ทำให้งานที่ได้รับมอบหมายนั้นสำเร็จลุล่วงไปด้วยดืค่ะ

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ในขั้นแรกหัวหน้าได้นัดให้สมาชิกกลุ่มมาร่วมกันวางแผนแนวการจัดกิจกรรม จากนั้นก็ได้แบ่งหน้าที่กัน ว่าใครจะเป็นครู เป็นพี่เลี้ยง ซึ่งแต่ละคนก็จะมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ โดยจะนัดมาช่วยกันทำสื่อที่จะใช้ และมีการซ้อมกันหลายครั้ง โดยต่างเสนอความคิดเห็นแล้วแก้ไขข้อบกพร่องจนลงตัว เพราะงานในครั้งนี้พวกเรามีความสามัคคี มีความรับผิดชอบ งานจึงผ่านไปด้วยดี

นางสาวนูรฮาซามี แมเฮาะดำ รหัส 074 ห้อง 2

1. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระการเรียนรู้ที่ได้จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ คือ ทำให้ดิฉันได้มีความรู้ในการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยเพิ่มมากขึ้นจากที่เพื่อนได้สาธิตและเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดของแต่ละห้องที่แตกต่างกันไป ทำให้เราสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กต่อไปได้ และยังสามารถเรียนรู้การทำงานเป็นทีม

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทุกคนมีส่วนร่วม ขั้นแรกหัวหน้านัดประชุมสมาชิกในห้องเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมว่าห้องเราจะจัดในรูปแบบไหน พอคุยกันลงตัวจากนั้นก็ได้แบ่งหน้าที่ว่าใครจะเป็นครู ครูพี่เลี้ยง เด็กนักเรียน แม่บ้านและนัดกันมาทำสื่อที่จะใช้ในการสอน มีการซ้อมหลายครั้งโดยทุกคนต่างเสนอความคิดเห็นของตนเอง เพราะความร่วมมือและความสามัคคีของห้องจึงทำให้งานชิ้นนี้ประสบความสำเร็จ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการทำกิจกรรมครั้งนี้ได้บ่งบอกถึงความสามัคคีและความร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อที่จะสรรค์สร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด และสามารถทำให้รู้ถึงการวางแผนในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่าต้องมีความละเอียดรอบคอบอย่างมาก เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ตอนแรกหัวหน้าชั้นได้ปรึกษาสมาชิกในห้องทุกเพื่อที่จะรวบรวมความคิดเห็นของแต่ละคน และนำมาคัดเลือกกิจกรรมที่ดีที่สุด และหลังจากนั้นก็แบ่งหน้าที่ให้กับแต่ละคนอย่างเท่าเทียมกัน

นางสาว บารียะ ดือเระห์ รหัส 405110073 ห้อง 02

- สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

หลังจากที่ได้ทำกิจกรรมความรู้ที่ได้คือ เรียนรู้ถึงสถานการณ์จริงของจัดการเรียนการสอนในชั้นปฐมวัยที่เพื่อนๆทั้งสามห้องนำมาจัดจำลองขึ้น ทำให้ได้รู้ถึงแนวทางการจัดประสบการณ์สำหาบเด็กปฐมวัยมซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในการเรียนในและการทำงานอนาคต ทั้งนี้กิจกรรมครั้งนี้ยังช่วยให้เรามีความสามัคคีกันมากขึ้นเพราะเราทุกคนต่างต้องการให้งานของห้องมีความสมบูรณ์มากที่สุดด้วยเป้าหมายที่ตรงกันทำให้เราทุกมีคาวมสามัคคีกันจากความสามัคคีก็ทำให้งานห้องเราประสบความสำเร็จในที่สุดจึงเป็นความภาคภูมใจของสองเป็นย่างมาก

- แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ทุกคนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมทั้งสิ้นเพราะก่อนทำกิจกรรมเราจะมีการประชุมห้องเพื่อหากิจกรรมที่จะจัด หลังจากที่ได้กิจกรรมที่ลงตัวแล้วก็มาช่วยกันทำสือการสอนหลังจากนั้นทุกคนช่วยกันซ้อมตามบทที่ตัวเองได้รับ อย่างดิฉันได้รับบทเป็นเด็กนักเรียนที่เป็นลูกแม่บ้านชื่อว่าน้องแหวกจากการตั้งชื่อจากเพื่อนๆและที่สำคัญทุกคนช่วยกันนำเสอนให้ดีที่สุดเพื่อปฐมวัยห้องสอง

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ดิฉันได้สาระความรู้มากมาย ได้รับประสบการณ์โดยตรงในการสาธิตกิจกรรมการสอนเด็กอนุบาล ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เราสามารถนำไปใช้กับเหตุการณ์จริงได้ และทำให้รู้จักการทำงานเป็นกลุ่มซึ่งแต่ละห้องได้หัวข้อแสดงบทบาทสมมุติที่เหมือนกัน โดยมีการสมมุติบทบาทของครู บทบาทของนักเรียน และบริบทแวดล้อมอื่นๆในห้องเรียนตามความเหมาะสม

และเรายังสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนต่อไปได้

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ หัวหน้าห้องจะจัดประชุมและให้เพื่นเสนอข้อคิดเห็นและร่วมกันลงความเห็นว่าควรจะแสดงบทบาทอย่างไรจากนั้นได้จัดการซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแสดง จะเห็นได้ว่าทุกคนจะมีส่วนร่วมและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจัดหาอุปกรณ์ สื่อการเรียรู้ เป็นต้น

นางสาวนูรอิลมี เนือเรง

นางสาวนูรอิลมี เนือเรง รหัส 405110112 ปี 2 ห้อง 3

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการปฏิบัติกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องการจัดประสบการณ์การเรียนการสอนให้กับเด็กปฐมวัยในหลาย ๆ รูปแบบที่จัดมาในรูปของบทบาทสมมติ ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีหลายความคิดและหลายแนวทางในการจัดกิจกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงข้อดีข้อสียของการจัดกิจกรรมและสามารถนำข้อดีและข้อเสียเหล่านั้นไปปรับปรุงและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเพื่อการนำสิ่งเหล่านั้นไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมเพื่อพัฒนาเด็กให้มีพัฒนาการที่ดีในทุกๆ ด้านต่อไป

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ในการปฏิบัติกิจกรรมครั้งนี้ทุกคนมีส่วนร่วมด้วยกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเสนอความคิดเห็น การเตรียมอุปกรณ์และทำอุปกรณ์ในการทำกิจกรรม และการปฏิบัติกิจกรรมในรูปแบบขิงบทบาทสมมติ จึงทำให้กิจกรรมในครั้งนี้เป็นไปอย่างครบถ้วนสมบูรณ์

นางสาวซะฮาดา สตาปอ รหัส 405110123 โปรแกรม การศึกษาปฐมวัย ห้อง 3

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากสาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้คือ ดิฉันได้รับความรู้มากมายจากการทำกิจกรรมดังกล่าว ทำให้มีความรู้ประสบการณ์มากมาย ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของนักศึกษาแต่ละห้องได้แสดงบทบาทสมมติในรูปแบบที่แตกต่างกันของแต่ละห้องทำให้เราสามารถนำข้อดีข้อเสียของรูปแบบการจัดกิจกรรมของแต่ละห้องมาเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนและปรับปรุงข้อเสียในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป

และเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทำให้เราสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กต่อไปได้และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้กันทุกคน โดยพวกเราทุกคนได้นัดกันมาประชุมเพื่อที่จะวางแผนในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งพวกเราได้แบ่งงานช่วยกันทำ อาทิเช่น ใครจะเป็นคนทำสื่อการสอน ใครจะเป็นคนสอนกิจกรรมดังกล่าว....

และสุดท้ายกิจกรรมในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จไปอย่างโดยดีค่ะ

นางสาวฟาดีละห์ จะปะกียา

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้รู้ว่าการจัดประสบการณ์หรือจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กปฐมวัยนั้นมีเป็นอย่างไร และกิจกรรมในครั้งนี้ยังส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนความคิดที่แต่ละห้องได้นำเสนอนั้นมีความแตกต่างกัน และยังทำให้รู้ว่าการที่จะทำงานเป็นกลุ่มนั้น ทุกคนต้องใช้ความสามัคคี ความร่วมมือร่วมใจ และทุกคนต้องรับผิดชอบในหน้าที่ที่ตนได้รับมอบหมายไว้ให้ดีที่สุด เพื่อที่จะสรรค์สร้างผลงานนี้ให้ดีที่สุด

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ขั้นแรกของการทำกิจกรรมในครั้งนี้ คือ หัวหน้าชั้นได้เรียกสมาชิกภายในห้องทุกคนเพื่อที่ให้เสนอความคิดเห็นในการทำกิจกรรมว่าแต่ละคนมีความคิดอย่างไร และนำมาคัดเลือกข้อเสนอที่ดีสุด และได้แบ่งหน้าที่ให้กับทุกคน ทั้งฝ่ายที่เตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำกิจกรรม และผู้ที่รับบทบาทหน้าที่ในการเป็นผู้สอน

นางสาวอัจฉรา ฮู่ รหัส 405110106 ห้อง 3

1. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ทำใหัได้รับความรู้และประสบการณ์เพิ่มขึ้น และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนต่อไป และยังสามารถเรียนรู้ถึงการทำงานเป็นทีม ซึ่งได้บ่งบอกถึงความสามัคคีและความร่วมมือร่วมใจกัน การจัดแสดงบทบาทสมมติในรูปแบบที่แตกต่างกันของแต่ละห้อง ทำให้เราสามารถนำข้อดีของรูปแบบการจัดกิจกรรมของแต่ละห้องมาเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนและปรับปรุงข้อเสียในการกิจกรรมครั้งต่อไปค่ะ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ตอนแรกหัวหน้าชั้นได้ปรึกษาสมาชิกในห้องทุกเพื่อที่จะรวบรวมความคิดเห็นของแต่ละคน และนำมาคัดเลือกกิจกรรมที่ดีที่สุด และหลังจากนั้นก็แบ่งหน้าที่ให้กับแต่ละคนอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งดิฉันมีบทบาทเป็นครูฝึกสอนค่ะ

นางสาวอาสมี สะอิ รหัส 405110122

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระการเรียนรุ้ ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ได้สาระการเรียนรู้มากมายเลยทีเดียว การที่เราได้จัดบทบาทสมมุติเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กปฐมวัย มีประโยชนืต่อตัวเรามาก ทั้งเป็นประสบการณ์และเป็นพื้นฐานสำคัญที่เราต้องนำไปใช้ในอนาคตต่อไป ได้รู้เกี่ยวกับการพัฒนาเด็กทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคมและสติปัญญาที่แต่ละห้องนั้นได้แสดงบทบาทสมมุติมา เกิดการเรียนรู้ที่ใหม่ๆ การจัดการเรียนการสอนที่ใหม่ ที่หลากหลาย ได้รู้การแสดงบทบาทสมมุติของแต่ละห้องมีความแตกต่างกันอย่างไร การจัดการเรียนการสอนของห้องเราต้องปรับปรุงหรือแก้ไขอะไร สำหรับผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม คือ การที่สอนให้ข้าพเจ้ามีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ตนเองได้รับมากขึ้น สามารถทำงานอยู่ร่วมกับคนอื่นได้หรือไม่ ซึ่งข้าพเจ้าก็สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ ได้ประสบการณ์การจัดการเรียนการสอนที่ข้าพเจ้าต้องนำประสบการณ์นี้ไปใช้ในอนาคต ได้รู้จักการทำงานเป็นทีม ความสามัคคีของห้องมีมากน้อยเพียงใด นอกจากนั้นข้าพเจ้าก็ยังสามารถที่จะปรับตัวเข้ากับห้องอื่น การแก้ไขความผิดพลาดที่ห้องเรามี ความพร้อมของห้องเรา และที่สำคัญที่สุด คือการตรงต่อเวลาและการที่เอาความคิดส่วมรวมดีกว่าเราเอาความคิดตนเองเป็นหลัก ซึ่งในการจัดการเรียนการสอนนี้ต้องอาศัยความร่วมมือของห้องเป็นอย่างมาก กิจกรรมจึงจะประสบความสำเร็จ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ข้าพเจ้า ซึ่งเป็นหัวหน้าห้อง จึงต้องมีการนัด เพื่อนๆในห้อง มาประชุม ว่าเราควรจัดกิจกรรมอย่างไร ควรแสดงบทบาทสมมุติในลักษณะใด ทุกคนก็เสนอความคิดเห็นของแต่ละคน มีการแบ่งหน้าที่และบทบาทให้กับแต่ละคน มีการซ้อมกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนด้วย ซึ่งก็มีบ้างที่แต่ละคนที่ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ ข้าพเจ้าก็รู้สึกท้อเป็นบางครั้ง แต่ก็ต้องอดทนกับปัญหานั้น และผ่านอุปสรรคนั้นมาได้ นอกจากนั้นในการจัดการเรียนการสอนจากการทำกิจกรรมนี้ข้าพเจ้าก็ได้แสดงเป็นบทบาท ครูพี้เลี้ยง

สุรีพร อุตส่าห์ราชการ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้เพิ่มประสบการณ์มากยิ่งขึ้น ได้เห็นถึงรูปแบบการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กปฐมวัยที่หลากหลายและการแลกเปลี่ยนความคิดของแต่ละห้องที่แตกต่างกันไป ทำให้เราสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กต่อไปได้

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ จัดการประชุมภายในห้องเพื่อรวบรวมความคิดในการจัดเรียนการสอน แล้วพวกเราพิจารณากิจกรรมที่ดีที่สุด สมาชิกในห้องมีความร่วมมือเป็นอย่างดีในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

นางสาววัชชีรา หามะ รหัส 405110137 ห้อง 3

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ดิฉันได้สาระความรู้มากมาย ได้รับประสบการณ์โดยตรงในการสาธิตกิจกรรมการสอนเด็กอนุบาล ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เราสามารถนำไปใช้กับเหตุการณ์จริงได้ และเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดของแต่ละห้องที่แตกต่างกันไป ทำให้เราสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กต่อไปได้ และยังสามารถเรียนรู้การทำงานเป็นทีม ซึ่งได้บ่งบอกถึงความสามัคคีและความร่วมมือร่วมใจกัน

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ จะจัดประชุมและให้เพื่อนเสนอข้อคิดเห็นและร่วมกันลงความเห็นว่า ควรจะแสดงบทบาทอย่างไร จากนั้นได้จัดการซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแสดง จะเห็นได้ว่าทุกคนจะมีส่วนร่วมและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีการเตรียมอุปกรณ์และแบ่งหน้าที่ทำอุปกรณ์ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ค่ะ

นางสาวนูรีซา สะอะสาฆอร์ รหัส405110124( ห้อง3)

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระการเรียนรู้ที่ได้ในการจัดกิจกรรมในครั้งมากมายเหลือเกินเพราะเราสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการแสดงบทบาทสมมติของแต่ละห้องทำให้เราสามารถนำข้อดีๆของการจัดรูปแบบการจัดกิจกรรมของแต่ละห้องมาเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนและยังเพิ่มทักษะต่างๆในการทํากิจกรรมปรับปรุงในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป และทำให้เรารู้จักการทําเป็นกลู่มใหญ่และเกิดความสามัคคีภายในกลุ่ม ดิฉันจะนําความต่างๆที่อาจารย์ถ่ายทอดมาไช้ในการเรียน

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ สําหรับการมีส่วนร่วมครั้งนี้ หัวหน้าได้มีการจัดประชุมแลกเปลี่ยนความคิดภายในห้องร่วมกันลงความเห็นว่าควรที่จะแสดงบทบาทในลักษณะใด ซึ่งนับว่าเป็นการประชุมที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียวเพราะเป็นการเสนอความเห็นของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกันและได้การจัดการซ้อมกิจกรรมที่จะแสดงในวันอังคารนี้

ดิฉันอยากให้อาจารย์จัดกิจกรรมอย่างนี้ต่อไป ขอบคุณคะอาจารย์

นางสาวนูรีนา กะมานิ๊

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้ นั่นคือการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และลักษณะของกิจกรรมที่แต่ละห้องนำเสนอออกมาในรูปแบบต่างๆ ผลที่ได้จากการทำกิจกรรมครั้งนี้ก็คงจะเป็นในเรื่องของการมีการมีความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวมเพราะกิจกรรมดังกล่าวเป็นงานของห้อง อีกทั้งกิจกรรมดังกล่าวยังสามารถเป็นพื้นฐานในการจัดการเรียนการสอนของเราในอนาคตได้อีกด้วย เนื่องจากว่าเป็นการเรียนในเชิงปฏิบัติไม่ใช่เพียงแค่เป็นทฤษฎีโดยมีการจำลองเหตุการณืในโรงเรียนขึ้นจริง

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ก่อนอื่นหัวหน้าห้องได้นัดหมายให้สมาชิกในห้องมาเจอกันที่อาคารอเนกประสงค์เพื่อหารือและวางแผนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเด็กดังกล่าว จากนั้นก็ได้มีการแบ่งหน้าที่ในการรับผิดชอบงานว่าใครทำอะไรบ้าง ใครทำหน้าที่เป็นพิธีกร คุณครู คุณครูพี่เลี้ยง และเด็กนักเรียน ซึ่งในการทำกิจกรรมครั้งนี้บ่งชี้ให้เห็นถึงความรับผิดชอบของทุกคน สมาชิกทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมครั้งนี้อย่างเต็มที่ มีการช่วยในการจัดเตรียมสื่อที่จะใช้จัดกิจกรรมและร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องที่พึงจะเกิดขึ้น

นูรียะ มะแตหะ รหัส405110075 โปรแกรมการศึกษาปฐมวัยปี2 ห้อง2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ทำใหัดิฉันได้รับความรู้และประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องแนวการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย ในรูปแบบต่างๆที่เพื่อนทั้งสามห้องได้ทำการสาธิต ซึ่งในแต่ละห้องมีแนวการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ทำให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนต่อไปในอนาคต และทำให้ดิฉันได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม เพราะการทำงานเป็นทีมนั้นไม่ง่ายยังทีคิดแต่ละคนก็มีความคิดเป็นของตนจึงจำเป็นต้องอาศัยความสามัคคี ความร่วมใจของเพื่อนในห้อง ความรับผิดชอบในหน้าที่ของแต่ละคน ทำให้งานที่ได้รับมอบหมายนั้นสำเร็จลุล่วงไปด้วยดืค่ะ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ในขั้นตอนแรกหัวหน้าห้องได้นัดให้สมาชิกในห้องมาร่วมกันวางแผนแนวการจัดกิจกรรม ได้แบ่งหน้าที่กัน ว่าใครจะเป็นครู เป็นพี่เลี้ยง เป็นผู้ปกครอง และเป็นนักเรียน แต่ละคนก็จะมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ โดยจะนัดมาช่วยกันทำสื่อที่จะใช้ และมีการซ้อมกันหลายครั้ง โดยต่างเสนอความคิดเห็นแล้วแก้ไขข้อบกพร่องจนลงตัว ทำให้งานในครั้งนี้ของพวกเราผ่านไปด้วยดี เพราะพวกเรามีความสามัคคี มีความรับผิดชอบในหน้าทีของตนค่ะ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความรู้ความเข้าใจ ในลักษณะของกิจกรรมที่ได้ปฏิบัติได้ประสบการณ์การสอนในรูปแบบของการสอนสำหรับเด็กปฐมวัยว่ามีลักษณะอย่างไรและควรดำเนินไปลักษณะเช่นไร ผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้รู้สึกสนุกสนาน และมีความรับผิดชอบ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ในขั้นตอนแรกหัวหน้าห้องได้นัดให้สมาชิกในห้องมาร่วมกันวางแผนแนวการจัดกิจกรรม ได้แบ่งหน้าที่กัน ว่าใครจะเป็นครู เป็นพี่เลี้ยง และเป็นนักเรียน แต่ละคนก็จะมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ โดยจะนัดมาช่วยกันทำสื่อที่จะใช้ในการทำกิจกรรม

นางสาวอาอีเส๊าะ ทาเน๊าะ รหัส 405110060 ห้อง 2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมมีมากมาย อาทิเช่น ได้ทราบถึงแนวทางการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย ได้เห็นถึงความแตกต่างของการสาธิตการจัดกิจกรรมทั้งสามห้องว่ามีแนวทางการจัดกิจกรรมที่ไม่แตกต่างกันมากนัก กล่าวคือ จะใช้เวลาในการจัดกิจกรรมแต่ละกิจกรรมประมาณ 20 นาที เช่น กิจกรรมการเล่านิทาน กิจกรรมการร้องเพลง กิจกรรมทางภาษา กิจกรรมการคิด เป็นต้น และจากการที่ดิฉันได้ทำกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ฉันได้มีแนวทางในการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัยในครั้งต่อไปได้เลยทีเดียว นากจากนี้แล้วดิฉันยังได้เรียนรู้ถึงการทำงานป็นทีม การทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพนั้นจะต้องมีเป้าหมายร่วมกัน ร่วมคิด ร่วมแก้ และร่วมกันพัฒนา และทีสำคัญทีขาดไม่ได้ในการทำงานเป็นทีมนั้นก็คือ ความสามัคคี ด้วยสิ่งเหล่านี้ห้องดิฉันมีและยึดปฏิบัติจึงทำให้การทำกิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จดั้งที่พวกเราได้วางไว้

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ จากทีได้รับมอบหมายจากอาจารย์ให้แต่ละห้องไปทำงานกลุ่มร่วมกันสาธิตการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็กบริบาล ขั้นแรกของการทำงานเป็นทีมในครั้งนี้คือ หัวหน้าห้องนัดประชุมเพื่อการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กบริบาลให้มีประสิทธิภาพ โดยร่วมกันวางแผน แสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความคิด และได้แบ่งหน้าที่ ความรับผิดชอบให้แต่ละคนตามความสามารถของแต่ละบุคคล โดยทำหน้าทีเป็นครู 1 ท่าน ทำหน้าทีครูพี่เลี้ยง 3 ท่าน ทำหน้าทีเป็นผู้ปกครอง 5 ท่าน และนอกจากนั้นเป็นเด็กนักเรียน ซึ่งทุกคนก็ได้ร่วมกันทำหน้าที่ของตนเองในลักษณะต่างๆกันได้เป็นอย่างดี สำหรับเรื่องของสื่อการสอนทุกคนร่วมกันคิด ร่วมกันทำ จึงได้สื่อที่หลากหลายประกอบการจัดกิจกรรม

นางสาวกมลพรรณ เจริญผล รหัส 068

สวัสดีค่ะ อาจารย์ หนูเข้ามาตอบคำถามของอาจารย์ แล้วนะค่ะ

โฮ้.... อาจารย์เล่นชม พวกเราก็อายแย้เลย ตอบคำถามดีกว่าค่ะ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระที่ได้ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ก็คือ การจัดประสบการณ์และกิจกรรมในห้องเรียน โดยการสมมุติเหตุการณ์ในห้องเรียน ประโยชน์ที่ได้ในการจัดกิจกรรมมีกระบวนการจัดรูปแบบที่แตกต่างกันในแต่ละห้อง กิจกรรมการจัดประสบการณ์ในครั้งนี้สามารถนำไปใช้เป็นแนวในการกิจกรรมการสอนเด็กในอนาคตได้ และผลที่ได้จากการจัดกิจกรรม คือ การทำงานเป็นทีม ทำให้เกิดความรักความสามัคคี ภายในกลุ่ม ความรับผิดชอบต่อบทบาทหน้าที่ที่ได้รับ ความเสียสละของเพื่อน ความสนุกสนาน และในบางโอกาสที่เกิดปัญหา ความไม่เข้าใจกันบาง พวกเราก็สามารถผ่านอุปสรรค ทำให้งานประสบผลสำเร็จไปด้วยดีค่ะ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีบทบาทของการทำงานที่แตกต่างกัน มีการแบ่งหน้าที่ของแต่ละคน เช่น บทบาทของครู ของครูพี่เลี้ยง ครูผู้ช่วย มีผู้ปกครอง และที่ขาดไม่ได้ก็คือ บทบาทของเด็ก มีการจัดทำสื่อร่วมกัน ใช้เวลาในการฝึกซ้อมร่วมกัน และอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการจัดบริเวณสถานที่ในการสมมุติเหตุการณ์

นางสาวสุไรนี อาบูบากา

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สำหรับสาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้มีมากมายอย่างเช่น ได้เรียนรู้ประสบการณ์โดยตรงในการสาธิตกิจกรรมการสอนเด็กอนุบาล ทำให้เราสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กต่อไปได้ และยังสามารถเรียนรู้การทำงานเป็นทีม และได้เรียนรู้การจัดประสบการณ์การเรียนการสอนเเละรู้ถึงแผนการสอนได้อย่างชัดเจนเข้าใจง่าย ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เราสามารถนำไปใช้กับเหตุการณ์จริงได้

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนก็จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ค่ะ เพราะก่อนทำกิจกรรมเราจะมีการประชุมห้องเพื่อหากิจกรรมที่จะจัด หลังจากนั้นได้แบ่งหน้าที่ ว่าฝ่ายแสดง ฝ่ายทำสื่อ ฝ่ายจัดสถานที่ว่าใครต้องรับผิดชอบ แล้วเราก็มารวมตัวอีกครั้งเพื่อซ้อม โดยรวมแล้วเราจะช่วยเหลือกันช่วยกันทำเพื่อนจะถามตลอดว่ามีอะไรให้ช่วยบ้าง รู้สึกภูมิใจค่ะที่ห้องเรามีความสามัคคีกัน

นางสาวรอซีด๊ะ เต๊ะมานอ 056

สัวสดีค่ะ อาจารย์ หนูภูมิใจมากที่อาจารย์ชมพวกเราว่าเป็น ลูกศิษย์ผมก็เก่ง งั้นหนูขอทำตอบคำถามก่อนนะค่ะ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนั้น คือได้รับประสบการณ์โดยตรงในการสาธิตกิจกรรมการสอนเด็กอนุบาล ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เราสามารถนำไปใช้กับเหตุการณ์จริงได้ และทำให้รู้ถึงปัญหาของเด็กแต่ละบุคคลและวิธีการแก้ปัญหาของเด็กและได้เห็นถึงการแลกเปลี่ยนความคิดของแต่ละห้องที่แตกต่างกันไป และทำให้เรารู้สึกถึงการเป็นครูหรือเป็นพี่เลี้ยงเลยว่า ต้องมีการแก้ปัญหาอย่าง และทำยังให้เด็กสงบ และเราสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กต่อไปได้

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ทุกคนก็มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมกันทั้งนั้น และแต่ละคนก็มีบทบาทที่แตกต่างกันซึ่งเป็นบทบาทที่สำคัญกันทั้งนั้น และถ้าหากขาดบทบาทใดบทบาทหนึ่งกิจกรรมครั้งนี้ก็คงไม่ผ่านไปด้วยดีค่ะ

นายอับดุลซูโก ลือแบลูวง รหัส 095

ตอบครู 2 ประเด็น ดังนี้

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม ทำให้ผมรู้ถึงหลักการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กในวัยบริบาลว่าเป็นไปในแนวทางไหน และจากการที่ผมได้ทำกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ผมมีแนวทางในการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัยหรือเด็กในวัยบริบาลต่อไป และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ก็คือ การทำงานเป็นกลุ่มหรือทำงานเป็น Team Work อย่างที่ทุกคนกล่าวมาแล้วจากข้างต้นครับ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ทุกคนล้วนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ครับ แต่จะแตกต่างกันตรงที่ทุกคนมีบทบาทที่ไม่เหมือนกัน เช่นผมเป็นครูพี่เลี้ยงก็จะมีหน้าที่ช่วยครู เช่น นำนักเรียนเต้น ช่วยแจกขนม นม ทำนองนี้ครับ

การทำสื่อทุกคนก็มาช่วยกันทำที่มหาวิทยาลัย นัดกันมาซ้อมเพื่อความชัวร์ที่จะนำเสนอให้กับอาจารย์ได้ดูว่าพวกเราสามารถที่จะนำเสนอให้ดีที่สุดครับ

นายวรันธร บุสนาม ห้อง2 รหัส 079

สวัสดีครับอาจารย์

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ การจัดกิจกรรมบทบาทสมมุติในครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนของเด็กวัยบริบาลซึ่งเป็นกิจกรรมประจำวันของเด็ก ประโยชน์ที่ได้ในการจัดกิจกรรมมีกระบวนการจัดรูปแบบที่แตกต่างกันในแต่ละ ขั้นตอนในการจัดกิจกรรม กิจกรรมการจัดประสบการณ์ในครั้งนี้สามารถนำไปใช้เป็นแนวในการกิจกรรมการสอนเเละการจัดกิจกกรรมของเด็กได้ และผลที่ได้จากการจัดกิจกรรม คือ การทำงานเป็นทีมทำให้เกิดความรักความสามัคคี ภายในกลุ่ม ความรับผิดชอบต่อบทบาทหน้าที่ที่ได้รับ ความเสียสละของเพื่อน เเละการทำงานร่วมกันในครั้งนี้่ทำในผมเข้าใจถึงหน้าที่ของการเป็นครูปฐมวัยมากขึ้นเเละในอนาคตอันไก้ลนี้ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะสามารถทำหน้าที่ของครูที่ดีได้ครับ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ เเต่ละคนก็มีหน้าที่ที่เเตกต่างกันไปตามความเหมาะสมของเเต่ละคนทั้งบทบาทของการเป็นครู นักเรียน ผู้ปกครอง เเม่บ้าน เเต่ละหน้าที่ล้วนมีความสำคัญเท่ากันหมดจะเเตกต่างกันเเค่บทบาทมากกว่า การทำงาน การร่วมประชุม การฝึกซ้อมร่วมกันทำให้การทำงานที่ออกมาเป็นที่น่าภาคภูมิใจของพวกผมทุกคนมาก ขอขอบคุณอาจารย์มากครับที่ให้โอกาสพวกเราได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ครับ

นางสาวอามานี สีตีเลาะ ห้อง 1 รหัส 042

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ทำให้ดิฉันได้รู้ถึงหลักการจัดประสบการณ์การเรียนรุ้ที่เหมาะสมกับเด็กวัยบริบาล และสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภายในห้องเรียนของเด็กวัยบริบาล ผลที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้รู้ถึงวิธีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กวัยบริบาลที่ถูกต้อง

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนก็จะมีหน้าที่ที่แตกต่างกันไป ทุกคนจะมีส่วนร่วมช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อที่จะให้กิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปอย่างลุล่วง

นางสาวไซนูรี ลาเซ็ง ห้อง 1 รหัส 018

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้ที่ได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ คือ วิธีการจัดประสบการณ์ที่ถูกต้อง และเหมะสมสำหรับเด็กปฐมวัยว่าควรจะมีวิธีการจัดในรูปแบบใดที่ถูกต้อง ผลที่ได้จากการจัดกิจกรรม คือ การทำงานเป็นทีม การมีส่วนร่วม ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และยังเป็นแนวทางที่สามารถปฏิบัติในอนาคตข้างหน้าได้

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนจะมีส่วนร่วมในการทำงานเป็นทีม จะแบ่งหน้าที่แตกต่างกันไป ร่วมกันคิดเพื่อต้องการให้กิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปด้วยดี

ซากียะห์ มาหะมะอาลี รหัส 014 ห้อง 1

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้ที่ได้จากการทำกิจกรรมในครั้งทำให้ดิฉันได้เรียนรู้อีกประสบการณ์หนึ่ง ซึ้งดิฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มาร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มเพื่อน ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และได้ลงมื้อปฏิบัติจริง การจัดกิจกรรมในครั้งมีหลากหลายกิจกรรมให้เราได้เรียนรู้ กิจกรรมที่เราได้ลงมื้อปฏิบัติเราสามารถนำไปใช้ให้เกิดกับการเรียนการสอนในชีวิตประจำวันได้ค่ะ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ทุกคนมีหน้าทีที่แตกต่างกัน มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าว่าจะจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับเด็กอย่างไร หลังจากได้ปฎิบัติแล้ว ผลที่ออกมาดีและทำได้สำเร็จตามที่ได้วางแผนไว้ค่ะ

นางสาว ยาฮารา อามัด ห้อง 1 รหัส 006

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม ทำให้หนูรู้ถึงหลักการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กในวัยบริบาลว่าเป็นอย่างไร รู้ว่าควรทำอย่างไรที่จะให้เด็กสนใจในกิจกรรมที่ครูสอน และยังสามารถนำมาใช้ในประสบการณ์จริงได้ และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ก็คือ การทำงานเป็นกลุ่มและทำให้ทุกคนภายในห้องมีความสามัคคีมากขึ้น

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ.ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ทุกคนก็มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมทุกคน และแต่ละคนก็มีหน้าที่ที่แตกต่างกัน เช่น เป็นนักเรียน เป็นครูผู้สอนและครูพี่เลี้ยง และช่วยในส่วนอื่นๆตามหน้าที่ของแต่ละคน

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม ทำให้ดิฉันรู้ถึงการจัดประสบการณ์เรียนรู้ที่เหมาะสมกับเด็กวัยบริบาล และในแต่ละห้องได้สาธิตการจัดประสบการณ์โดยมีการสมมุติเหตุการณ์ในห้องเรียนและในแต่ห้องจะมีแนวการจัดกิจกรรมที่หลากหลายและทำให้ดิฉันสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กต่อไปได้

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนก็มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ และมีหน้าที่แตกต่างกันตามความสามารถของแต่ละคนและทำให้มีความสมัคคีมากขึ้นและทุกคนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองโดยจะมีการวางแผนและแบ่งหน้าที่ตามความสามารถของแต่ละคนก่อนทำกิจกรรม

นางสาว ยามีละ บินอีซอห้อง1รหัส001

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม ทำให้ดิฉันรู้ถึงการจัดประสบการณ์เรียนรู้ที่เหมาะสมกับเด็กวัยบริบาล และในแต่ละห้องได้สาธิตการจัดประสบการณ์โดยมีการสมมุติเหตุการณ์ในห้องเรียนและในแต่ห้องจะมีแนวการจัดกิจกรรมที่หลากหลายและทำให้ดิฉันสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กต่อไปได้

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนก็มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ และมีหน้าที่แตกต่างกันตามความสามารถของแต่ละคนและทำให้มีความสมัคคีมากขึ้นและทุกคนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองโดยจะมีการวางแผนและแบ่งหน้าที่ตามความสามารถของแต่ละคนก่อนทำกิจกรรม

น.ส ซูไรณี มะนอ รหัส 067 ห้อง2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ดิฉันได้จัดประสบการณ์ขึ้นเองได้ สามารถแสดงบทบาทจำลองในห้องเรียน รู้ถึงบทบาทของครูปฐมวัย ซึ่งได้ประโยชน์มากมายในการจัดประสบการณ์จำลองในคร้งนี้ และนำไปใช้ในการประกอบการเรียนการสอนในครั้งต่อไปได้ค่ะ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมได้หมดทุกคน ซึ่งได้รับบทบาทที่แตกต่างกันไป ทุกคนมีความตั้งใจมาก ที่จะให้ผลงานออกมาดีค่ะ

พาอีซ๊ะ สะโต ห้อง 2 รหัส080

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากทำกิจกรรมในวันที่ 16 ทำให้ดิฉันรู้หลักการจัดกิจกรรมประสบการณ์สำหรับเด็กบริบาลและ

แต่ละห้องจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ทำให้ดิฉันรู้ว่าการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบทำให้เด็กสามารถพัฒนาการทุกด้านและ

เป็นแนวทางในการกิจกรรมดิฉันในอนาคต

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ดิฉันคิดว่าแต่ห้องต่างก็มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมนี้ค่ะ ส่วนห้องดิฉันต่างคนก็มีส่วนร่วมและมีหน้าที่ บทบาทต่าง และนำเสนอก็ได้ดีค่ะ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้รับประสบการณ์ในการปฎิบัติกิจกรรมครั้งนี้ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับเด็กไม่มากก็น้อย การจัดประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้เรารู้จักความสามัคคีภายในกลุ่มทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างไปพร้อมๆกัน

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ และทุกคนมีหน้าที่ที่แตกต่างกัน มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตนเอง ทุกคนมีความช่วยเหลือกัน หลังจากได้ปฎิบัติแล้ว ประสบความสำเร็จไปเป็นอย่างดี

ชื่อ .นางสาวฮายาตี ตูหยง รหัส.405110043 โปรแกรมการศึกษาปฐมวัย ห้อง 1 ปี 2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้รับประสบการณ์ในการปฎิบัติกิจกรรมครั้งนี้ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับเด็กไม่มากก็น้อย การจัดประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้เรารู้จักความสามัคคีภายในกลุ่มทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างไปพร้อมๆกัน

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ และทุกคนมีหน้าที่ที่แตกต่างกัน มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตนเอง ทุกคนมีความช่วยเหลือกัน หลังจากได้ปฎิบัติแล้ว ประสบความสำเร็จไปเป็นอย่างดี

นางสาวรุสนา แวมะ รหัส 405110093 เอก ปฐมวัย ปี2 ห้อง 2

สวัสดีคะอาจารย์

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมบทบาทสมมุติในครั้งนี้ ทำให้ดิฉันรู้ถึงหลักการจัด และการวางแผนต่างๆที่จะต้องไปสอนเด็กตามสถานการณ์จริงว่าเราควรจัดขั้นตอนอย่างไรในการที่จะไปสอนเด็กในวัยบริบาล และผลที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ คือ การทำงานเป็นทีมทำให้เกิดความสามัคคี ความรับผิดชอบต่อบทบาทหน้าที่ที่ตนได้รับ เเละการทำงานร่วมกันในครั้งนี้่ทำให้ดิฉันรู้ถึงหน้าที่ของการที่จะเป็นครูปฐมวัยมากขึ้น

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไร

ตอบ ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในครั้งนี้กันทุกคน ซึ่งแต่ละคนจะมีบทบาทที่ได้รับที่แตกต่างกัน เช่น ดิฉันได้รับบทบาท

เป็นแม่ก็มีการไปส่งลูกไปโรงเรียน สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทุกคนทำอย่างเต็มที่และดิฉันขอขอบคุณที่อาจารย์ช่วยมา

สอนแทนอาจารย์สุภาพ และอาจารย์ยังชมอีกว่าลูกศิษย์ผมก็เก่งนะครับ...

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากที่ได้ดูเพื่อนๆแสดงบทบาทสมมุติเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมข้าพเจ้าได้สาระการเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมประจำวันเพิ่มมากขึ้นและได้เรียนรู้เทคนิคการสอนของครูเช่นวิธีการเก็บเด็ก วิธีการเรียกความสนใจ วิธีการจัดกิจกรรมแต่ละวันของเด็ก ซึ่งเป็นประโยชน์กับดิฉันและเพื่อนๆเป็นอย่างมากและสามารถนำไปใช้จัดกิจกรรมและจัดประสบการณ์ให้กับเด็กๆในอนาคตได้และยังฝึกความสามัคคีภายในกลุ่ม และการทำงานเป็นทีม

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไร

ตอบ จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้สมาชิกของห้องแต่ละคนมีบทบาทที่ต้องรับผิดชอบที่แตกต่างกัน เช่น บางคนรับหน้าที่เป็นครูผู้สอน พี้เลี้ยง เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง ส่วนดิฉันรับหน้าที่เป็นนักเรียน โดยที่สมาชิกทุกคนร่วมมือกันและสามัคคีกันอย่างเต็มทีกว่าจะให้ผลงานนี้ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ

นางสาวปาตีเมาะ จารง รหัส 405110132 ปี 2 ห้อง 3

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ทำให้ดิฉันได้รับประสบการณ์ในการ ปฎิบัติกิจกรรมครั้งนี้ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทั้งยังสามารถนำไปเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับเด็กในการพัฒนาเด็กอนุบาล ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เราสามารถนำไปใช้กับเหตุการณ์จริงได้

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ จากการปฏิบัติกิจกรรมทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ และทุกคนมีหน้าที่ที่แตกต่างกัน มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า ช่วยเหลือกัน ทั้งการเตรียมอุปกรณ์ การจัดกิจกรรม แผนการสอน ทำให้กิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากที่ได้ดูเพื่อนๆแสดงบทบาทสมมุติเกี่ยวกับการจัดกิจกรรม ข้าพเจ้าได้สาระการเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมประจำวันเพิ่มมากขึ้น ได้รู้ขั้นตอนในการสอนเด็กหลายๆขั้นตอน รู้ในเรื่องเทคนิคการสอนของครู เพื่อที่ไม่ให้เด็กเกิดความเบื่อ และฝึกให้ข้าพเจ้ามีความสามัคคีภายในกลุ่ม ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อตัวข้าพเจ้ามาก เพื่อที่ข้าพเจ้าจะนำไปใช้จัดกิจกรรมและประสบการณ์ให้กับเด็กในแต่ละวัน

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไร

ตอบ จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้สมาชิกของห้องแต่ละคนมีบทบาทที่ต้องรับผิดชอบที่แตกต่างกัน ส่วนดิฉันรับหน้าที่เป็นนักเรียนทุกคนร่วมมือกันและมีความสามัคคีกันอย่างเต็มที เพื่อที่จะให้งานออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากที่ได้ดูเพื่อนๆ แสดงบทบาทสมมุติเกี่ยวกับการจัดกิจกรรม ข้าพเจ้าได้สาระการเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมประจำวันเพิ่มมากขึ้น ฝึกความสามัคคีภายในกลุ่ม และได้รู้ในเรื่องเทคนิคการสอนของครู เพื่อที่เราจะนำไปใช้จัดกิจกรรมและประสบการณ์ให้กับเด็กในแต่ละวัน

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไร

ตอบ แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ และทุกคนมีหน้าที่ที่แตกต่างกัน ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตนเอง ทุกคนมีความช่วยเหลือกัน ส่วนดิฉันรับหน้าที่เป็นนักเรียนทุกคนร่วมมือกันและมีความสามัคคีกันอย่างเต็มที เพื่อที่จะให้งานออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ

นางสาวสุดารัตน์ อินทรัตน์ 405110147

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ทำให้เรา เกิดการเรียนรู้ใหม่ๆขึ้น สำหรับหนูสิ่งที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในวันนั้น คือ การมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ตนเองได้รับมอบหมาย การทำงานเป็นกลุ่มสอนอะไรหลายๆอย่างในการทำงานร่วมกันให้กับหนูมาก โดยเฉพาะเรื่องของการตรงต่อเวลา เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะหากคนใดคนหนึ่งมาไม่ตรงเวลาก็จะไม่สามารถที่จะทำงานตามที่ได้ซ้อมมาได้ต้องรอให้มาครบกันก่อน ทำให้เพื่อนที่มาก่อนต้องเสียงเวลาที่ต้องมานั่งมารอเรา และการทำกิจกรรมในครั้งนี้ก็ทำให้เราพัฒนาทักษะในด้านต่างๆมากมาย เช่น การปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆกลุ่มอื่น การยอมรับข้อผิดพลาดและ การรู้จักให้อภัยเพื่อนที่ทำงานพลาด การยอมรับฟังความคิดผู้อื่นและฟังเสียงข้ามมาก มากกว่าการเอาความคิดของตัวเองเป็นหลัก และได้รู้ในแต่วันเด็กได้ทำอะไรบ้าง รวมถึงพฤติกรรมของเด็กแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไปทำให้เราได้รู้และเข้าใจในตัวเด็กมากขึ้น และได้รู้ว่าในแต่ละวันเด็กจะต้องทำกิจกรรมอะไรบ้างเพื่อพัฒนาให้เด็กได้เรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมตามวัย

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไร

ตอบ เราจะมีการประชุมกันก่อนเพื่อออกความคิดเห็น ที่ได้จากประสบการณ์จริงที่เพื่อนแต่ละคนได้พบเจอหรือมาจากประสบการณ์ของตัวเราเอง เมื่อได้แล้วแบ่งหน้าที่ว่าใครทำหน้าที่อะไร แล้วเราก็นัดมาซ้อมและหาข้อผิดพลาดเพื่อ แก้ไข อีกส่วนหนึ่งก็ช่วยกันทำสื่ออุปกรณ์ในการใช่ประกอบกิจกรรม

นางสาวมาเรียม ตาเละ รหัส 405110058

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

จากการที่ได้ดูเพื่อนๆแสดงบทบาทสมมุติดิฉันก็ได้ความรู้บทบาทของครูปฐมวัยเพิ่มมากขึ้นและได้เรียนรู้การจัดกิจกกรมสำหรับเด็กปฐมวัยมากขึ้น

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไร

เริ่มต้นพวกเราทุกคนประชุมว่าจะมีวิธีการสอนอย่างไรและให้ทุกคนแสดงความคิดเห็นจากนั้นก็แบ่งหน้าที่ตามบทบาทของตัวเองและนัดซ้อมกันทุกคน

นางสาวยาลิณี ใบหมาดปันจอ 405110120

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ทำให้เรา เกิดการเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ให้แก่เด็กปฐมวัย และทำให้หนูมีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับหมอบหมาย ทั้งยังได้รับความรู้จากกลุ่มเพื่อนๆที่ได้ออกมาแสดงอีกด้วย ความรู้ที่ได้รับจึงได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้เรามีแนวทางในการจัดประสบการณแก่เด็กปฐมวัย และการทำงานเป็นกลุ่มสอนอะไรหลายๆให้แก่เราอีกอย่างคือจะต้องตรงต่อเวลา เพราะถ้าไม่ตรงต่อเวลาการทำงานก็จะไม่เสร็จ และอีกอย่างก็เป็นภาระของเพื่อนอีกด้วย และการทำกิจกรรมในครั้งนี้ก็ทำให้เราพัฒนาทักษะในด้านต่างๆมากมาย เช่น การปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆกลุ่มอื่น การยอมรับข้อผิดพลาดและ การรู้จักให้อภัยเพื่อนที่ทำงานพลาด การยอมรับฟังความคิดผู้อื่นและฟังเสียงข้ามมาก มากกว่าการเอาความคิดของตัวเองเป็นหลัก และได้รู้ในแต่วันเด็กได้ทำอะไรบ้าง รวมถึงพฤติกรรมของเด็กแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไปทำให้เราได้รู้และเข้าใจในตัวเด็กมากขึ้น

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไร

ตอบ เราจะมีการนัดประชุมกันก่อน เพื่อออกความคิดเห็น ว่าจะจัดประสบการณ์แบบใด เมื่อออกความคิดเห็นแล้ว เราก็เลยจัดการแบ่งหน้าที่ ที่จะแสดงบทบาทการ จัดประสบการณ์ให้แก่เด็กปฐมวัย โดยให้เพื่อนๆทุกคน ได้มีการออกไปแสดง ต่างคนก็มีต่างบทบาทส่วนมากก็จะเป็นนักเรียน

นางสาวเมทินี ศรีแดง 405110088

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ทำให้เกิดการเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ให้แก่เด็กปฐมวัย และทำให้ดิฉันมีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับหมอบหมาย ทั้งยังได้ความรู้ในการจัดกิจกรรมให้เด็กปฐมวัยหลากหลายรูปแบบ จากเพื่อนอีกสองกลุ่มที่มาร่วมทำกิจกรรม ทำให้ดิฉันมีแนวทางในการจัดประสบการณ์แก่เด็กปฐมวัย และการทำงานเป็นกลุ่มสอนอะไรหลายๆให้แก่ดิฉันอีกอย่างคือ การตรงต่อเวลา เพราะเราทำงานเป็นทีมถ้าไม่ตรงต่อเวลาก็ไม่สามารถเริ่มงานได้ และการทำกิจกรรมในครั้งนี้ก็ทำให้ดิฉันพัฒนาทักษะในด้านต่างๆมากมาย เช่น การปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆ การยอมรับข้อผิดพลาด และการรู้จักให้อภัยเพื่อนที่ทำงานพลาด การยอมรับฟังความคิดผู้อื่นและฟังเสียงข้ามมาก มากกว่าการเอาความคิดของตัวเองเป็นหลัก และที่สำคัญดิฉันดีใจที่ได้ฝึกการจัดกิจกรรมให้กับเด็กก่อนฝึกสอนจริง

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไร

ตอบ ห้องดิฉันจะมีการนัดประชุมกัน เพื่อออกความคิดเห็นว่าจะจัดประสบการณ์แบบใด เมื่อออกความคิดเห็นแล้ว ก็เลยจัดการแบ่งหน้าที่ในแต่ละบทบาทที่คิดไว้ว่ามีตัวละครใดบ้าง แล้ววันต่อมาก็ชื้อของมาทำอุปกรณ์ประกอบฉาก เสร็จแล้วก็ซ้อมการจัดกิจกรรมจนลงตัวโดยให้เพื่อนๆทุกคน ได้มีการออกไปแสดง ต่างคนก็มีต่างบทบาทส่วนมากก็จะเป็นนักเรียน(หนึ่งในนั้นก็คือดิฉันแสดงเป็นนักเรียนชื่อไอด้า)

นางสาว นุรไอนี บาเหม 405110049

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการทำกิจกรรมการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยในครั้งนี้ ได้รับความสนุกสนาน กิจกรรมครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้รู้ถึงวิธีการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยตั้งแต่การรับเด็กจนถึงการส่งเด็กกลับบ้าน การได้เรียนรู้ด้วยการสัมผัสของจริงดิฉันคิดว่าสามารถเรียนรู้ได้เร็วกว่าการเรียนในห้องเรียนเพราะได้ลงมือทำด้วยตัวเอง และได้เห็นถึงวิธีการจัดอีกสองรูปแบบของห้องหนึ่งและสาม ซึ่งเป็นวิธีที่แตกต่างกันไปอีกรูปแบบหนึ่ง สามารถนำไปเป็นแนวทางการจัดประสบการณ์ได้ และที่สำคัญคือมีความรับผิดชอบมากขึ้นกว่าเดิม กับการทำงานเป็นห้องนี้ทำให้เกิดความสามัคคี ความมีน้ำใจและความร่วมมือร่วมใจของเพื่อนๆในห้องเป็นอย่างดีค่ะ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

เริ่มตั้งแต่ได้รับทราบถึงกิจกรรมที่ต้องทำ ดิฉันและเพื่อนๆร่วมกันประชุมกันแต่ละคนก็เสนอความคิดเห็นที่แตกต่างกันไปแต่สุดท้ายก็จบลงที่ดิฉันต้องรับบทบาทเป็นครูพี่เลี้ยง และสอนเด็กๆร้องและเต้นเพลงกบค่ะ(ก็อาจารย์ถามว่าเต้นเพลงอะไรนี่ค่ะ?)ดิฉันและเพื่อนๆก็ช่วยกันคิด "Concep" ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่าแต่ละคนต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง ใครมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดบอร์ด ทำป้ายชื่อ ป้ายรร. และอื่นๆ ตามความสามารถของแต่ละบุคคลค่ะ ซึ่งได้รับความร่วมมือกันเป็นอย่างดีเช่นกันค่ะ และการแสดงครั้งนี้....(หนูได้เป็นครูแล้วค๊ะ.! เย้ๆๆๆ>>>>) ขอบคุณค่ะ

นางสาว มารีนา หะแว รหัส405110090 ห้อง2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้ถึงหลักการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับเด็กปฐมวัยและได้รู้ในเรื่องเทคนิคการสอนของครู เพื่อที่เราจะนำไปใช้จัดกิจกรรมและประสบการณ์ให้กับเด็กได้ ทำให้ดิฉันได้มีความรับผิดชอบและมีความตรงต่อเวลาในการทำงานเป็นกลุ่มมากขึ้น ทำให้ดิฉันมีความสามัคคีและเกิดความรักความผูกพันกับเพื่อนๆในห้องและในทำกิจกรรมครั้งนี้ทำให้เราได้ออกกำลังกายไปด้วย

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไร

ตอบ เรามีส่วนรวมในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ทุกคน เริ่มแรกเราจะนัดกันประชุมช่วยกันออกความคิดเห็นว่าจะจัดประสบการณ์ในรูปแบบใดแล้วจะแบ่งหน้าที่ในแต่ละคนว่าคนใหนต้องทำหน้าที่อะไรบ้าง แล้วเราทุกคนจะนัดซ้อมกันเป็นเวลาสองคืนพร้อมกับทำสื่ออุปกรณ์ด้วย ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ดิฉันได้รับบทเป็นแม้บ้านเป็นคนกวาดขยะและทำความสะอาดภายในห้องเรียนค่ะ

นางสาว รุสนานี มีนา รหัสนศ. 405110084

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ดิฉันได้รับสาระมากมายเป็นการสร้างความสามัคคีภายในห้องเพราะการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการทำงานของห้อง ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยโดยเริ่มจากการรับเด็กจากผู้ปกครอง การทำกิจกรรมหน้าเสาธง ตลอดจนถึงกิจกรรมต่างๆในแต่ละวัน รวมไปถึงเทคนิคต่างๆที่ใช้ในการสอน เช่น การเก็บเด็ก การพูดและการทำกิจกรรมต่างๆภายในห้องเรียน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ครูปฐมวัยต้องในการเรียนการสอนในแต่ละวันค่ะ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ เริ่มจากการได้รับมอบหมายจากอาจารย์ให้มีการจัดแสดงบทบาทสมมติ ห้องของดิฉันได้เริ่มประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการแสดงในครั้งนี้จนสรุปได้ว่าแต่ละคนมีบทบาทอะไรบ้าง ซึ่งดิฉันได้รับบทบาทเป็นนักเรียน(หนูเป็นเพื่อนกับน้องไอด้าค่ะ) มีส่วนร่วมในการทำสื่อร่วมกับเพื่อนๆ และเตรียมอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรมบทบาทสมมติในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือร่วมใจ และความมีน้ำใจจากเพื่อนๆในห้องอีกด้วยค่ะ (ห้องหนูมีส่วนร่วมในการแสดงทุกคนค่ะ) ขอบคุณค่ะ

นางสาว อารีย๊ะ เซะบากอ

1. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้เเละผลที่ได้รับจากการทำกิจกรมที่ผ่านมา คือ ดิฉันได้รับความรู้มากมายจากการจัดกิจกรรม ได้เเก่ ได้ประสบการเกียวกับการสาธิตการสอนสำหรับเด็กบริบาล ซึ่งสามารถนำไปใช้ในอนาคตได้ ได้รู้ถึงวิธีการสอนที่หลากหลาย เเละความเเตกต่างระหว่างทั้ง 3 ห้อง ได้เเก่การนิทาน การสอนร้องเพลง การส่งเสริมทักษะ เเละทำให้เกิดความสามัคคีภายในห้อง มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ตนได้รับเเละคืนความสนุกสนาม

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีส่วนรวมในก่รจัดกิจกรรม คือ ทุกคนได้รับมอบหมายงานในแต่ละฝ่าย ได้เเก่ ฝ่ายการสอน ฝ่ายที่รับบทบาทเป็นเด็ก ฝ่ายจัดทำสื่อ และฝ่ายจัดสถานที่

นางสาว พาตีเมาะ ยาเเม รหัส 027 ห้อง1

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ความรู้และผลที่ได้รับจากกิจกรรมครั้งนี้คือ การที่เราได้มีการจัดแสดงบทบาทสมมติในรูปแบบที่แตกต่างกันของแต่ละห้อง ทำให้เราสามารถนำข้อดีของรูปแบบการจัดกิจกรรมของแต่ละห้องมาเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนและปรับปรุงข้อเสียในการกิจกรรมครั้งต่อไป ทั้งนี้ยังสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในกลุ่มด้วย เพราะทุกคนได้แสดงความคิดเห็นของตนนออกมา และนำความคิดเห็นที่แตกต่างกันนั้นมาทำความเข้าใจและหาข้อสรุปที่ดีที่สุดในการจัดกิจกรรม และเมื่อเราได้แบ่งหน้าที่ของแต่ละคนแล้วเราก็ต้องมีความไว้วางใจและเชื่อในความสามารถซึ่งกันและกัน ที่สำคัญทำให้เรารู้วิธีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กที่เหมาะสมในแต่วัย

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีบทบาทของการทำงานที่แตกต่างกัน มีการแบ่งหน้าที่ของแต่ละคน เช่น บทบาทของครู ของครูพี่เลี้ยง ครูผู้ช่วย มีผู้ปกครอง และที่ขาดไม่ได้ก็คือ บทบาทของเด็ก มีการจัดทำสื่อร่วมกัน ใช้เวลาในการฝึกซ้อมร่วมกัน และอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการจัดบริเวณสถานที่ในการสมมุติเหตุการณ์

นางสาว นูรีซา บินมะ รหัส 405110062 ห้อง 2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้ ได้เล่นบทบาทสมมุติปฎิบัติจริงและเห็นความสามัคคีในกลุ่มห้อง การทำงานเป็นทีม ประสบการณืที่ได้ทะให้เราทุกคคนสามารถนำไปใช้ในอนาคตที่กำลังจะถึงนี้ได้อย่างเต็มรูปแบบ และเห็นความแตกต่างของห้องอย่างสิ้นเชิง เห็นข้อดีของห้องแต่ละห้องว่ามีความแตกต่างอย่างไร สำหรับวันนั้นเป็นวันที่กลุ่มทัง 3 กลุ่ทต่างซุ้มซ้อมมาอย่างเพื่อให้ผลที่ออกมาถูกใจอาจารย์อย่างที่สุด พวกเราทำเต็มที่เพื่ออาจารย์เลยล่ะค่ะ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไร

ตอบ พวกเราทุกคนมีส่วนในการทำกิจกรรมนี้ มีส่วนร่วมในการออกความเห็น การทำส่อการสอน และความร่วมมือของห้องค่ะ

มีความสุขในการเล่นบทบาทของแต่ละคน ภูมิใจในการแสดงบทบาทครั้งนี้ค่ะ

นางสาว ยาวีตา ลาเด็ง รหัส 405110091 ห้อง 2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้ที่ได้จากการทำกิจกรรมครั้งนี้คือ ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้ถึงหลักการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับเด็กปฐมวัย และการเเล่นบทบาทสมมุติอย่างน่าภูมิใจ ได้เห็นความสามัคคีในหมู่คณะ การทำงานเป็นทีม และแนวทางการจัดประสบการณ์ สามารถนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงตัวเอง และสามารถ นำไปปฎิบติจริงในอนาคตข้างหน้า

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ เรามีส่วนรวมในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ทุกคน การทำส่อการสอน การซ้อมเล่นบทบาทสมุมติการมีส่วนร่วมในห้องเรียน

นางสาวอามีเนาะ เจะเงาะ

นางสาวอามีเนาะ เจะเงาะ รหัส405110135 การศึกษาปฐมวัย ห้อง3

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ...สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนั้น คือได้รับประสบการณ์โดยตรงในการสาธิตกิจกรรมการสอนเด็กอนุบาลเพราะได้จัดทำประสบการที่ระหว่างห้องไม่เหมือนกัน แต่ละห้องมีกิจกรรมแนวทางและรูปแบบของการจัดกิจกรรมต่างกันด้วย ทำให้ได้เรียนรู้ความแตกต่างในการที่จะนำไปสอนเด็กและสามารถนำไปใช้กับเหตุการณ์จริงได้ ทำให้รู้ถึงปัญหาและวิธีการแก้ปัญหาของเด็กแต่ละคน

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ...ทุกคนมีส่วนร่วมในการจัดทำกิจกรรมในครั้งนั้นเป็นอย่างมาก มีบทบาทหน้าที่ของแตละคนที่แตกต่างกันไป เช่น เล่นเป็นเด็ก เป็นครู เป็นพี่เลี้ยง เป็นต้น

และมีการแบ่งหน้าที่ว่าใครรับผิดชอบจัดหาอุปกรณ์ประเภทใด และต้องทำอย่างไรอาจมีการไม่พอใจหรือมีการถกเถียงกันบ้างแต่ทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างเรียบร้อยเพราะเกิดขึ้นจากความสามัคคีค่ะ

อานีซาร์ ซามะ รหัส 405110033

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งที่ผ่านมา ซึ่งในแต่ละห้องได้จัดกิจกรรมการสอนที่แตกต่างกันไป หลายรูปแบบ ทำให้หนูได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กวัยบริบาล ซึ่งสอดคล้องกับสาขาที่หนูได้เรียน ทำให้หนูสามารถนำความรู้ที่ได้มาในครั้งนี้ มาจัดการเรียนการสอนให้เด็กในอนาคต

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนก็มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ที่แตกต่างกันไป อย่างเช่น เป็นครู นักเรียน จัดทำอุปกรณ์ จัดเตรียมสถานที่ ทำสื่อและอื่นๆอีกมากมาย เนื่องจากได้แบ่งหน้าที่ของแต่ละคนไว้แล้ว ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้หนูได้มีส่วนร่วมในการเป็นนักเรียนค่ะ

ขอบคุณนะค่ะอาจารย์กับคำว่า "ลูกศิษย์ผมก็เก่งนะครับ..." ภูมิใจมากๆค่ะ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม คือ

- ได้รู้วิธีการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กอย่างเป็นรูปเป็นร่าง

- ได้รับประสบการณ์ตรงในการทำกิจกรรม

- ทุกคนได้แสดงความสามารถของตน

- ได้แลกเปลี่นความคิดใหม่ๆ

- ได้ความรู้ไปพร้อมๆกับความสนุกสนาน

- ได้รู้จักการทำงานเป็นทีม

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกๆคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่แตกต่างกันไปเราจะมีการแบ่งการทำงานคือ

-เขียนแผนประสบการณ์

-จัดหาวัสดุอุปกรณ์

-ทำอุปกรณ์/สื่อ

-จัดสถานที่

-เป็นเด็ก/เป็นครู

นางสาว กามีละห์ เจ๊ะมะ รหัส 405110094 ห้อง 2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ได้รับความรู้จากการทำกิจกรรมกับเพื่อนร่วมห้อง เเละก็ยังได้สาระความรู้จากการทำกิจกรรมอีกด้วย

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนก็ช่วยกันทำงานที่ได้รับมอบหมายจากเพื่อนร่วมห้อง แต่ละคนก็ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่

นางสาวคอลาตี ยีเลาะ รหัส 013 ห้อง1

1. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม คือ หลังจากการทำกิจกรรมดิฉันได้รับความรู้มากขึ้นและดิฉันยังได้รู้วิธีการจัดกิจกรรมว่าการจัดกิจกรรมที่ดีนั้นควรจัดอย่างไร ควรจัดสิ่งใดก่อนหลัง และได้รู้วิธีการพูดที่ดีว่าควรพูดอย่างไรเพื่อให้เด็กรู้สึกอยากมาเรียน เมื่ออยู่ในโรงเรียนแล้วเด็กรู้สึกอบอุ่นและมีความสุข ความรู้ทีได้จะนี้เป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยให้ดิฉันสามารถที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้ในการที่จะไปฝึกสอนเด็กปฐมวัยในอนาคต (เมื่อเรียนจบ)

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ. แต่ละคนก็จะมีส่วนร่วมกันทุกคน คือ บางคนก็จะรับหน้าที่เป็นนักเรียน เป็นผู้ปกครอง เป็นคุณครู เป็นครูพี่เลี้ยง ฯลฯ ซึ่งการร่วมมือกันในการทำงานทำให้กิจกรรมที่จัดขึ้นมานั้นประสบผลสำเร็จได้และยังช่วยให้ทุกคนเกิดรักความสามัคคีกันและสามารถที่จะทำงานร่วมกันได้อีกในโอกาสหน้า

นางสาวรอกีเย๊าะ สะนิ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

หนูได้รับความรู้มากมาย ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวันหัวข้อการสอนในเรื่องการสาธิตกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็กบริบาล ทั้งสามห้องจะได้หัวข้อแสดงบทบาทสมมุติที่เหมือนกัน โดยมีการสมมุติบทบาทของครู บทบาทของนักเรียน และบริบทแวดล้อมอื่นๆในห้องเรียนตามความเหมาะสมโดยให้แต่ละห้องจัดความคิดที่จะตกแต่งห้องของตนอย่างไรให้เหมาะสมกับเด็กบริบาล แต่การเเสดงบทบาทสมมุติจะแตกต่างกันโดยการแสดงของแต่ละห้องนั้นมีกิจกรรมที่แสดงถึงบทบาทของการเป็นครูที่แตกต่างกัน วิธีการควบคุมเด็กเพื่อให้เด็กสนใจในกิจกรรม และวิธีการนำเสนอที่หลากหลาย

และอีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในวันนั้นไม่ใช่แค่ความรู้เท่านั้น แต่เรายังได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ความสมัคคีกันและประสบการณ์ที่เราสามารถนำไปใช้กับเหตุการณ์จริงได้เเละยังเกิดการเรียนรู้ใหม่ๆซึ่งเราสามารถนำไปใช้เมื่อตอนเราฝึกงานได้ในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีทำให้เรามีประสบการณ์และนำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนต่อไปและที่สำคัญที่สุดในการทำงาน

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ทุกคนในห้องมีบาทที่แตกต่างกันออกไป เริ่มแรกเรียกทุกคนมาปรึกษาหาหรือกันว่าจะจัดแสดงอะไร มาวางแผนการทำงาน

มอบหมายงานให้แต่ละคนว่าใครอยู่ฝ่ยใดมีหน้าที่อะไร และมาร่วมตัวซ้อมการแสดง การทำงานในครั้นี้สำเร็จลุล่วงด้วยดีก็เพราะว่าพวกเรามีความสามัคคี มีความรับผิดชอบ งานจึงผ่านไปด้วยดีค่ะ (ขอบคุณที่สอนพวกเรา เจอกันอีกสักครั้งหรือีกหลายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะค่ะ)

นางสาว อามีเนาะ สะแลแม รหัส 007 ห้อง 1

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม คือ

-ได้รู้วิธีการวางแผนงานว่ามีขั้นตอนอย่างไร

-ได้รู้จักการทำงานเป็นทีม

-ได้รู้ถึงวิธีการดำเนินงาน

-เพื่อนๆทุกคนได้แลกเปลี่ยนความคิดกัน

-ได้รับความสนุกในการจัดกิจกรรมในวันนั้นด้วยค่ะ

-เพื่อนๆได้แสดงความสามารถของตัวเองด้วยค่ะ

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ. ภายในห้องก็มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในครั้งนั้นกันทุกคนค่ะ ก็จะมีหน้าที่เป็นของตัวเองจากที่ได้แบ่งไว้ดังนี้ค่ะ

- เขียนแผนประสบการณ์

- ทำสื่อ

- จัดหาอุปกรณ์

- เป็นครู/พี่เลี้ยง

- จัดสถานที่

- เป็นนักเรียน

นางสาวนาปีเสาะ โซ๊ะซูมะ รหัส 036 ห้อง 1

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม?

ตอบ จากสาระความรู้การทำกิจกรรมในครั้งนี้ดิฉันได้สาระต่อการเรียนรู้ที่หลากหลายและได้เรียนรู้ความแตกต่างในการจัดประสบการณ์การเรียนการสอนของทั้งสามห้อง และที่สำคัญได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริบาลเด็กตลอดจนการจัดกิจกรรมภายในห้องเรียน ตัวย่างเช่น กิจกรรมความคิดสร้างสรรค์ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายที่ให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง โดยส่วนใหญ่จะจัดกิจกรรมในรูปแบบบรูณาการ เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ที่หลากหลายทักษะและหลายประสบการณ์ และต้องการพัฒนาศักยภาพของเด็กในการเรียนรู้อย่างเหมาะสม ส่วนผลที่ได้รับในการทำกิจกรรม ดิฉันสามารถนำความรู้เหล่านี้ไปจัดการเรียนการสอนและมีการวางแผนในอนาคตต่อไป

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนมีส่วนรวมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

- ทุกคนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม

- ทุกคนมีความสามัคคี

- ทุกคนมีความสัมพันธ์กัน

- ทุกคนมีความรับผิดชอบ

นางสาวลินดา หมุดประเสริฐ (063)

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้ที่ได้คือ ได้สาธิตกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็กวัยบริบาลและวิธีการจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับเด็กวัยบริบาลได้เรียนรู้กิจกรรมของแต่ละห้องที่หลากหลาย รวมถึงการจัดกิจกรรมอย่างไรเพื่อกระตุ้นให้เด็กเกิดความสนใจ ได้เรียนรู้วิธีการจัดกิจกรรมแบบบูรณาการคือบูรณาการทั้งทักษะและสาระการเรียนรู้ได้ทั้งความสนุกสนานและความรู้เพื่อให้เด็กได้พัฒนาทักษะทั้งสี่ด้าน

ผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม ได้ความสนุกสนานจากการเล่นบทบาทสมมุติร่วมกับเพื่อนๆ และจะนำสาระความรู้ที่ได้ไปพัฒนาในขั้นต่อไป

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ เพื่อนๆแต่ละคนจะได้รับบทบาทหน้าที่ของตัวเองค่ะ ในกิจกรรมครั้งนี้ดิฉันได้รับบทบาทแสดงเป็นน้องฟี่ร่าค่ะ มีคุณแม่ชื่อ คุณแม่มามี่ค่ะ เป็นครอบครัวไฮโซคุณแม่จะมารับมาส่งทุกวันค่ะ ส่วนเพื่อนๆจะมากับรถรับส่งของโรงเรียนค่ะ มีเพื่อนแสดงเป็นแม่บ้านสองคนและแสดงเป็นคุณครู2คน คุณครูพี่เลี้ยง2คนค่ะ เพื่อนๆมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ทุกคนค่ะ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับที่ได้จากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการที่ทำกิจกรรมห้องในครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้ความรู้และเนื้อหาสาระมากมาย ทำให้รู้วิธีการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัย ได้รู้ว่ากิจกรรมในแต่ละวันของเด็กปฐมวัยเป็นอย่างไร ซึ่งมันจะแตกต่างกับของเด็กประถมศึกษา และในกิจกรรมครั้งนี้จะยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ และที่สำคัญเราจะต้องจัดประสบการณ์ให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของเด็กด้วย กิจกรรมครั้งนี้มีประโยชน์ต่อเรามากเพราะว่าเราจบไปเราต้องไปเป็นครูเราก็ต้องฝึกการจัดประสบการณ์แบบนี้หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าบทบาทสมมุติ ส่วนผลที่ได้รับก็คือ ทำให้ทุกคนมีความสนุกสนานในการทำกิจกรรม ทำให้เราจักความสามัคคี และรู้จักการทำการเป็นทีม และสามารถนำความรู้เหล่านี้ไปจัดการเรียนการสอนในอนาคตต่อไป

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ จากกิจกรรมครั้งนี้ทุกคนในห้องต่างก็มีหน้าที่เป็นของตน โดยเราจะแบ่งหน้าที่กันเป็น 3 ฝ่าย ก็คือ

1. ผู้สอนและพี่เลี้ยง 2. จัดสถานที่ 3. ทำสื่อ เตรียมอุปกรณ์

และดิฉันก็มีหน้าที่เขียนแผนการสอนคิดกิจกรรมเพื่อให้เพื่อนออกไปสอน ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้เราจัดกิกรรม 2 กิจกรรมด้วยกัน

1. กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ

2. กิจกรรมความคิดสร้างสรรค์

ในกิจกรรมครั้งนี้สำเร็จลงได้ก็เพราะได้รับคำแนะนำจากอาจารย์อ๊อดแล้วก็จากความร่วมมือของเพื่อนทุกคนในห้องที่มีความสามัคคีกัน

นางสาวรัทยา หาบยุโซะ ห้อง 3 รหัส 126

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับที่ได้จากการทำกิจกรรม

ตอบ 1.1 คือสาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมก็มีมากค่ะ เช่น ห้องหนึ่ง เขาจะแสดงบทบาทสมมติในรูปแบบหนึ่ง ส่วนห้องสาม ก็แสดงบทบาทสมมติอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งแตกต่างกันไป และยังทำให้ทุกคนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ตนเองได้รับ และการทำงานเป็นทีมสอนอะไรหลายๆอย่าง และการทำกิจกรรมก็ทำให้เราพัฒนาทักษะในด้านต่างๆมากมายเลยคะ

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ 1.2 คือ หัวหน้าห้องจัดประชุมเพื่อเสนอข้อคิดเห็นและร่วมกันลงความเห็นว่าใครที่จะแสดงบทบาทใดบ้าง และก็จัดการซักซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแสดง ก็จะเห็นได้ว่าทุกคนจะให้ความร่วมมือที่ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจัดหาอุปกรณ์ การทำอุปกรณ์ในการเล่นเกม และอื่นๆอีกมากมายค่ะ

นางสาวสุรี ลำบาลี

1..สาระความรู้และผลที่ได้รับที่ได้จากการทำกิจกรรม

ตอบ ได้รับสาระความรู้มากมายจากการร่วมทำกิจกรรมการสอนบทบาทสมมุติของเด็กบริบาล ได้รู้วิธีการจัดประสบการณ์ให้กับเด็ก และจัดกิจกรรมอย่างไรเพื่อกระตุ้นให้เด็กเกิดความสนใจ ผลที่ได้คือความสนุกสนานของทุกคนในการทำกิจกรรมร่วมกัน และสามารถนำแผนการสอนในสาระความรู้นั้นไปใช้ในอนาคตได้

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ในกิจกรรมทุกคนก็มีหน้าที่แตกต่างกัน คือ เป็นครู/พี่เลี้ยง เป็นนักเรียน ทำสื่อ วางแผน จัดหาอุปกรณ์ และดิฉันได้บทบาทเป็นเด็กนักเรียนอนุบาล

นางสาววิศนี สามะอาลี

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้ คือ ได้รู้จักการทำงานเป็นทีม ได้รู้ถึงการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับเด็กวัยบริบาล และได้เห็นการจัดกิจกรรมที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไป ซึ่งการจัดกิกรรมก็จะยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็ได้รับทั้งความรู้ ความสนุกสนาน และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในอนาคต

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้แต่ละคนก็จะมีบทบาทที่แตกต่างกันออกไป คือ เป็นครู เป็นนักเรียน จัดเตรียมอุปกรณ์ ทำสื่อ วางแผนในการแสดงบทบาทสมมติ และดิฉันได้รับบทบาทเป็นนักเรียน และทำสื่อประกอบการเรียน

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ คือ ทำให้ดิฉันได้รับทั้งความรู้ ได้ประโยชน์ ได้ความสนุกสนาน และได้ประสบการณ์ต่างๆมากมาย เช่น เราสามารถนำกิจกรรมที่เราสาธิตในครั้งนี้ไปใช้กับเหตุการณ์จริงได้ และทำให้รู้จักการทำงานเป็นกลุ่มใหญ่ ทำให้รู้จักความสามัคคีในกลุ่ม รู้จักความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และที่สำคัญที่สุดในการทำงานในครั้งนี้ คือ เราต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆกลุ่มอื่น การยอมรับและเคารพการตัดสินในของส่วนรวมมากกว่าการเอาความคิดของตัวเองเป็นหลัก และในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ได้รับความสนุกสนานมากมายค่ะ

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ.แต่ละคนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้คือ สมาชิกในห้องแต่ละคนก็ได้มีส่วนร่วมในการประชุมห้องเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทุกคนก็ได้เสนอข้อคิดเห็นต่างๆ และได้มีการแบ่งหน้าที่และบทบาทต่างๆให้กับสมาชิกในห้อง อาทิเช่น แสดงบทบาทเป็นครู เด็กนักเรียน พี่เลี้ยง ภารโรง ส่วนดิฉันแสดงบทบาทเป็นเด็กนักเรียนค่ะ แต่ละคนก็ทำบทบาทหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากค่ะ

ฟาอีซ๊ะห์ สาเมาะ 405110076

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้จากการทำกิจกรรมครั้งนี้คือ ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้ถึงหลักการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับเด็กปฐมวัยและได้รับประสบการณ์โดยในการสาธิตกิจกรรมการสอนเด็กอนุบาลเพราะในแต่ละมีแบบอย่างที่ดีไม่เหมือนกันทำให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นของตนออกมา และนำความคิดเห็นที่แตกต่างกันนั้นมาทำความเข้าใจและหาข้อสรุปที่ดีที่สุดในการจัดกิจกรรมในแต่ละห้องมีความสมัมคีกันและที่สำคัญดิฉันดีใจที่ได้ฝึกการจัดกิจกรรมให้กับเด็กก่อนฝึกสอนจริง

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีส่วนรวมในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ทุกคน เริ่มแรกเราจะนัดกันประชุมช่วยกันออกความคิดเห็นว่าจะจัดประสบการณ์ในรูปแบบใดแล้วจะแบ่งหน้าที่ในแต่ละคนว่าคนใหนต้องทำหน้าที่อะไรบ้าง แล้ววันต่อมาก็ชื้อของมาทำอุปกรณ์ประกอบฉาก เสร็จแล้วก็ซ้อมการจัดกิจกรรมจนลงตัวโดยให้เพื่อนๆทุกคน ได้มีการออกไปแสดงทุกคนมีความร่วมมือของห้องค่ะมีความสุขในการเล่นบทบาทของแต่ละคน ภูมิใจในการแสดงบทบาทครั้งนี้ค่ะ

นางสาวสากีเร๊าะ ซาและ ห้อง 1 รหัส 405110021

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับหลังการทำการทำกิจกรรม ทำให้หนุรู้ถึงหลักการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กบริบาล และขั้นตอนการจัดกิจกรรมและได้รับประสบการณ์โดยในการสาธิตกิจกรรมการสอนเด็กอนุบาลเพราะในแต่ละมีแบบอย่างที่ดีไม่เหมือนกันทำให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นของตนออกมา และนำความคิดเห็นที่แตกต่างกันนั้นมาทำความเข้าใจและหาข้อสรุปที่ดีที่สุดในการจัดกิจกรรมในแต่ละห้องมีความสมัมคีกัน

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้คือ สมาชิกแต่ละคนก็จะมีบทบาทที่แตกต่างกันออกไป คือ เป็นครู เป็นนักเรียน จัดเตรียมอุปกรณ์ ทำสื่อ วางแผนในการแสดงบทบาทสมมติ และดิฉันได้รับบทบาทเป็นนักเรียน และทำสื่อประกอบการเรียนการทำงานในครั้นี้สำเร็จลุล่วงด้วยดีก็เพราะว่าพวกเรามีความสามัคคี มีความรับผิดชอบ งานจึงผ่านไปด้วยดี

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมที่ผ่านมา คือ ทำให้เรารู้วิธีการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยที่สามารถมองเห็นได้ชัด โดยเริ่มตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าสู่ประตูโรงเรียนจนถึงเวลานอนและมีผู้ปกครองมารับและนำประสบการณ์ต่างๆ นำไปคึกษาต่อหรือสามารถนำใช้ในอนาคตได้ มองเห็นความสามารถของเพื่อนๆของเราที่มีความคิดที่แตกต่างกันในการเรียนรู และเรียนรู้ในการทำงานกันเป็นทีม

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ คือ ทุกคนในห้องจะมีการแบ่งหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไป เช่น จัดทำแผนการเรียนการสอน จัดทำสื่อการสอน จัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ และมีการนำไปแสดงบทบาทโดยการเป็นนักเรียนสมมติและครูพี่เลี้ยง และทุกคนก็จะมีความรับผิดชอบ ซึ่งในการทำกิจกรรมครั้งนี้ได้สอนให้เรามีการแบ่งหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไปและให้เรามีความสามัคคีกันในห้องอีกด้วย

นางสาว เสาวภา พรหมนิมิตร ห้อง 3 รหัส 405110146

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับที่ได้จากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการที่ทำกิจกรรมห้องในครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้ความรู้และเนื้อหาสาระมากมาย ทำให้รู้วิธีการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัย ได้รู้ว่ากิจกรรมในแต่ละวันของเด็กปฐมวัยเป็นอย่างไร ซึ่งมันจะแตกต่างกับของเด็กประถมศึกษา และในกิจกรรมครั้งนี้จะยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ และที่สำคัญเราจะต้องจัดประสบการณ์ให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของเด็กด้วย กิจกรรมครั้งนี้มีประโยชน์ต่อเรามาก

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ทุกคนมีส่วนรวมในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ทุกคน เริ่มแรกเราจะนัดกันประชุมช่วยกันออกความคิดเห็นว่าจะจัดประสบการณ์ในรูปแบบใดแล้วจะแบ่งหน้าที่ในแต่ละคนว่าคนใหนต้องทำหน้าที่อะไรบ้าง แล้ววันต่อมาก็ชื้อของมาทำอุปกรณ์ประกอบฉาก เสร็จแล้วก็ซ้อมการจัดกิจกรรมจนลงตัวโดยให้เพื่อนๆทุกคน ได้มีการออกไปแสดงทุกคนมีความร่วมมือของห้องค่ะมีความสุขในการเล่นบทบาทของแต่ละคน

นางสาว มาเรียนิง เปาะเซ็ง ห้อง 3 รหัส 405110145

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมครั้งนี้ คือ ได้รู้จักการทำงานเป็นทีม ได้รู้ถึงการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับเด็กวัยบริบาล และได้เห็นการจัดกิจกรรมที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไป ซึ่งการจัดกิกรรมก็จะยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็ได้รับทั้งความรู้ ความสนุกสนาน และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในอนาคต

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ. แต่ละคนก็จะมีส่วนร่วมกันทุกคน คือ บางคนก็จะรับหน้าที่เป็นนักเรียน เป็นผู้ปกครอง เป็นคุณครู เป็นครูพี่เลี้ยง ฯลฯ ซึ่งการร่วมมือกันในการทำงานทำให้กิจกรรมที่จัดขึ้นมานั้นประสบผลสำเร็จได้และยังช่วยให้ทุกคนเกิดรักความสามัคคีกันและสามารถที่จะทำงานร่วมกันได้อีกในโอกาสหน้า

รอดะห์ เราะแตวา 037

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม ก็คือ ทำให้ดิฉันได้ประสบการณ์หลายๆอย่างในการจัดประสบการณ์และได้รู้ว่าในการจัดกิจกรรมแต่ละวันของเด็กนั้นมีความหลากหลาย เช่น กิจกรรมส่งเสริมทางด้านสติปัญญา กิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย กิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านการเคลื่อนไหวเป็นอย่างไร ซึ่งกิจกรรมแต่ละกิจกรรมนี้จะเป็นประโยชน์ในการเรียนรู้ต่อไปและสามารถนำประสบการณ์ที่ได้ไปปรับใช้ในอนาคตได้

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ คือ แต่ละคนก็จะมีหน้าที่แตกต่างกันออกไป เช่น

-จัดทำสื่อการเรียนการสอน

-จัดเตรียมสถานที่

-แสดงเป็นบทบาทสมมุติ เช่น เป็นนักเรียน เป็นคุณครู เป็นผู้ปกครอง

นางสาวซามีฮะห์ ดือราแม 009 ห้อง1

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม คือหลังจากการทำกิจกรรมดิฉันได้รับความรู้ในเรื่องการจัดประสบการณ์ของเด็กวัยอนุบาลว่าในแต่ละวันเด็กจะทำกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น กิจกรรมกลางเเจ้ง กิจกรรมเล่นบทบาทสมมุติ ซึ่งจากการแสดง

บทบาทสมมุติที่เป็นทั้งเด็กนักเรียนและครูสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับมาปรับใช้ในอนาคตได้

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น

- จัดเตรียมอุปกรณ์

- จัดทำสื่อเรียนการสอน

- จัดเตรียมสถานที่

- แสดงเป็นบทบาทสมมุติ เช่น เป็นนักเรียน เป็นคุณครู

นางสาวซารีตา ปาเนาะ 030 ห้อง1

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในครั้งที่ผ่านมา ซึ่งในแต่ละห้องได้จัดกิจกรรมการสอนที่แตกต่างกัน หลายรูปแบบ ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์การเรียนการสอนสำหรับเด็กวัยอนุบาล เช่น

กิจกรรมกลางเเจ้ง การเล่นอิสระ การเล่นบทบาทสมมุติ ซึ่งจากการแสดงบทบาทสมมุติที่เป็นทั้งเด็กนักเรียนและครูสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับมาปรับใช้ในอนาคตได้

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น

- จัดเตรียมอุปกรณ์

- จัดทำสื่อเรียนการสอน

- จัดเตรียมสถานที่

- แสดงเป็นบทบาทสมมุติ เช่น เป็นนักเรียน เป็นคุณครู

นางสาวรอซือน๊ะ มะสือนิ 405110015

1. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

จากกิจกรรมที่ได้ทำวันนี้ดิฉันได้เรียนรู้อะไรหลากหลายไม่ว่าจะป็นประสบการณ์จัดกิจจกรรมสำหรับเด็กว่าต้องจัดอย่างไรให้เหมาะสมกับวัยและวุฒิภาวะของเด็ก เพื่อเป็นประสบการณ์ในการจัดกิจกรรรมในการฝึกสอนในภายภาคหน้า

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ทุกคนมีหน้าที่ ที่แตกต่างกันออกไป โดยทุกคนแบ่งหน้าที่ออกเป็นฝ่ายๆ เช่น จัดทำสื่อ หาอุปกรณ์ เป็นนักเรียน เป็นครู จัดเตรียมสถานที่ เป็นต้น

นางสาว อาดีบะห์ บาเหะ รหัส 405110038 ห้อง 1

1. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ. จากกิจกรรมวันนั้น ทำให้ดิฉันได้เรียนรุ้การจัดประสบการณ์การเรียนการสอนสำหรับเด็ก การสอนมีการจัดเป็นขั้นตอน และจัดอย่างเป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็นส่วนการมาเรียนเป็นอันดับแรก การทำความเคารพหน้าเสาธง การเข้าห้องเรียน ตลอดจนการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน ทำให้เราได้รู้ว่ากระบวนการจัดการเรียนการสอนนั้นเป็นอย่างไร

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ. ก็จะมีการแบ่งกลุ่มเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มที่มีหน้าที่แสดงบทบาทสมมุติ กลุ่มที่มีหน้าที่ผลิตสื่อและจัดหาสื่อ สุดท้ายกลุ่มที่มีหน้าที่ซื้อของที่มีความจำเป็นในการจัดกิจกรรม แต่ละคนก็มีหน้าที่ที่ตนได้รับมอบหมาย

นางสาว รอฮานา วาจิ รหัส 405110052 ห้อง 2

1. สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ. สาระความรู้ที่ได้ทำกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ดิฉันได้รู้วิธีการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กวัยบริบาล และได้เห็นการจัดกิจกรรมในแต่ละห้องที่หลากหลาย ซึ่งจะเป็นกิจกรรมที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาจัดการเรียนการสอนในอนาคต

2. แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ. เพื่อนๆทุกคนในห้องก็มีหน้าที่ของแต่ละคน ส่วนดิฉันก็มีหน้าที่เป็นนักเรียน ส่วนเพื่อนๆแต่ละคนก็มีส่นนร่วมในการทำงานอย่างเต็มที่

ไม่เห็นอาจารย์ Update รูปภาพใหม่ๆเลย

อยากจะเห็นภาพกิจกรรมต่างๆคะ

ขอบคุณคะ

นางสาวนูรูลฮูดา ซอมัด รหัส 405110017 ปี 2 ห้อง 1

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรมที่ผ่านมา คือ จากที่เพื่อนๆแต่ละห้องได้จัดกิจกรรม(บทบาทสมมุติ)ของเด็กและครูผู้ช่วยนั้น ทำให้หนูได้รู้อะไรหลายๆอย่างในการจัดกิจกรรมและประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย(บริบาล) เช่น

1. ได้รู้วิธีการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านร่างกาย เช่น การจัดกิจกรรมกลางแจ้ง การเล่นอิสระ เป็นต้น

2. ได้รู้วิธีการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านสติปัญญา เช่น การอ่าน ก-ฮ การฟังนิทานให้เด็กจินตนาการ การวาดภาพตามจินตนาการ เป็นต้น

3. ได้รู้วิธีการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านสังคม เช่น ให้เด็กทำงานเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เป็นต้น

4. ได้รู้วิธีการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านอารมณ์ จิตใจ เช่น เด็กได้แสดงอารมณ์มีความสุขในกิจกรรม ด้วยการหัวเราะ ยิ้ม เป็นต้น

****** จะเห็นได้ว่ากิจกรรมที่เพื่อนๆจัดนั้นครบทุกทักษะในการพัฒนาเด็ก ********

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ. แต่ละคนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป

สำหรับหนูน่ะค่ะมีส่วนร่วมในการ *จัดเตรียมอุปกรณ์ *จัดทำสื่อเรียนการสอน *จัดเตรียมสถานที่ค่ะ

ขออภัยค่ะอาจารย์ที่ส่งเข้าblogช้าค่ะ เพราะหนูพึ่งรู้ว่าอาจารย์สั่งให้ตอบคำถามในblogค่ะ

ครู upload รูปให้ทั้งหมดแล้วนะ ไปดูได้ ที่ http://picasaweb.google.com/eduyru/wLBgbC#

 

สาอุดะ สาอุ รหัส 098 ห้อง 2 ปี 2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ จากการทำกิจกรรมครั้งนี้ได้บ่งบอกถึงความสามัคคีและความร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อที่จะสรรค์สร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด และสามารถทำให้รู้ถึงการวางแผนในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่าต้องมีความ ละเอียดรอบคอบอย่างมาก เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ตอนแรกหัวหน้าชั้นได้ปรึกษาสมาชิกในห้องทุกเพื่อที่จะรวบรวมความคิดเห็นของ แต่ละคน และนำมาคัดเลือกกิจกรรมที่ดีที่สุด และหลังจากนั้นก็แบ่งหน้าที่ให้กับแต่ละคนอย่างเท่าเทียมกัน

เกาซัร สะไร รหัส 077 ห้อง 2 ปี 2

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ทำให้ดิฉันได้รู้ถึงหลักการจัดประสบการณ์การเรียนรุ้ที่เหมาะสมกับเด็กวัย บริบาล และสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภายในห้องเรียนของ เด็กวัยบริบาล ผลที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้รู้ถึงวิธีการจัด กิจกรรมสำหรับเด็กวัยบริบาลที่ถูกต้อง

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรม นี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนก็จะมีหน้าที่ที่แตกต่างกันไป ทุกคนจะมีส่วนร่วมช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อที่จะให้กิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปอย่างลุล่วง

นางสาวฟาตีฮะห์ โตะลู

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการจัดประสบการณ์ในการจัดโปรแกรมการเรียนการสอนกับเด็กวัยบริบาล การจัดกิจกรรมให้เด็กควรจัดให้มีการพัฒนาการให้ครบในทุกๆด้านและเหมาะสมกับวัยของเด็ก และ ควรมีกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อทำให้เด็กได้พัฒนาตนเองและ เพื่อสังเกตความถนัดและความต้องการของเด็กแต่ละคน ค่ะ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรม นี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้คือ ช่วยกันจัดหาสื่อ และ ทำสื่อ โดยการระบายสี และ ตัดชิ้นส่วนของสื่อที่นำไปเป็นสื่อการเรียนการสอนในกิจกรรมครั้งนี้ค่ะ

นางสาวฟาตีเมาะ ดอเลาะบองอ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัยในครั้งนี่ได้เรียนรู้ถึงหลักการจัดกิจกรรมการเรียนของเด็กในแต่ละวันว่าประกอบด้วยกิจกรรมอะไรบ้างซึ่งมีหลายกิจกรรมด้วยกันไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมกลางแจ้งหรือในที่ร่ม เพื่อที่จะพัฒนาตัวเด็กให้บรรลุตามเป้าหมายของการพัฒนาเด็กปฐมวัย และได้เรียนรู้ถึงความทุกข์และความสุขของการจัดกิจกรรมเพื่อที่จะพัฒนาตัวเด็กในทุกๆด้าน

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง

ตอบ มีการแบ่งหน้าที่เป็นกลุ่ม กลุ่มจัดเตรียมแผนการสอน การจัดทำอุปกรณ์ การจัดหาของว่างและอีกหลายๆกลุ่มซึ่งแต่ละคนต่างก็มีหน้าทีที่ต้องทำทั้งนั้น โดยมีหัวหน้าคอยเป็นที่ปรึกษาและประสานงาน

นางสาวรอซีดะ ดาโอ๊ะ

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ทำให้ดิฉันสามารถเรียนรู้ถึงวิธีการจัดกิจกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของเด็ก และ สามารถเรียนรู้ถึงประโยชน์ของกิจกรรมนั้นๆ เพื่อนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการสอนเด็กในแต่ละวัยค่ะ

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรม นี้อย่างไรบ้าง

ตอบ ดิฉันและเพื่อนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมครั้งนี้โดยการแบ่งแต่ละหน้าที่ของแต่ละตน โดยแบ่งให้ทุกคนมีส่วนร่วมกันไปในแต่ละส่วนที่ต่างคนต่างได้รับค่ะ

นางสาวอาซีเยาะ มะเซ็ง

1.สาระความรู้และผลที่ได้รับจากการทำกิจกรรม

ตอบ สาระที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ทำให้หนูได้รู้จักวิธีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัยและผลงานที่ไรบการจัดกิจกรรมคือ ทำให้หนู้ได้เรียนรู้วิธีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยในแต่ละกิจกรรมค่ะ เพื่อให้นำไปใช้ในการจักกิจกรรมในอนาคต

2.แต่ละคนมีส่วนร่วมในกิจกรรม นี้อย่างไรบ้าง

ตอบ แต่ละคนจะมีการหน้าที่ที่แตกต่างกันเพื่อที่จะให้ทุกคนมีความร่วามมือในการาจัดกิจกรรมในครั้งนี้โยแบ่งหน้าที่ออกเป็นกลุ่ม โดยมีหัวหน้าเป็นผู้ประสานงานค่ะ

นางสาวนูรูลฮูดา ซอมัด รหัส 405110017 ห.1

อาจารย์ค่ะ เมื่อไหร่จะออกเกรดค่ะ

ลุ้นกับเกรดของอาจารย์ค่ะ

อาจารย์ช่วยๆหน่อยน่ะค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ

ครูส่งเกรดเรียบร้อยแล้วจ้า เมื่อก่อนเที่ยง ไปดูได้เลยจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท